Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc giống như một nụ hôn, bạn phải chia sẻ nó để tận hưởng nó

Nghị luận xã hội Hạnh phúc giống như một nụ hôn, bạn phải chia sẻ nó để tận hưởng nó

Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc giống như một nụ hôn, bạn phải chia sẻ nó để tận hưởng nó vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội Hạnh phúc giống như một nụ hôn, bạn phải chia sẻ nó để tận hưởng nó

Hạnh phúc dường như là một hạt mầm khi người ta chăm chút và nuôi dưỡng nó sẽ mang đến cho người ta biết bao nhiêu điều ngọt ngào và khoảnh khắc tuyệt vời. Cho dù bạn đi đến đâu, hãy san sẻ hạnh phúc nếu bạn có cho người khác, điều đó thật tuyệt khi người được chia sẻ cũng nếm được mùi vị của yêu thương của niềm vui. Còn điều gì hạnh phúc hơn là khoảnh khắc tựa vào nhau trao cho nhau những phút ấm lòng. Đôi khi người ta còn ví hạnh phúc với nhiều hình ảnh đẹp đẽ thiêng liêng, hạnh phúc giống như một nụ hôn, bạn phải chia sẻ nó để tận hưởng nó.

Xuân Diệu đã có bài thơ cũng viết về hình ảnh của cặp môi gần, hình ảnh đó khắc khoải và gợi lên bao tưởng tượng của người đọc người nghe. Cho đến bây giờ con người vẫn nhớ tới hình ảnh thiêng liêng và đẹp đẽ đó. Cặp môi gần khi quyến luyến hạnh phúc bên nhau, của những cặp tình nhân. Tình yêu như được uống trọn bởi sự hồ hởi hồi hộp của từng hơi thở như hòa quyện với nhau không thể tách rời.

Hình ảnh cặp môi như để lại ám ảnh cho người ta hình dung về nó, tình yêu hạnh phúc cũng cần được san sẻ. Nhưng hạnh phúc đó không chỉ có trong tình yêu mà còn trong cuộc sống đời thường. Đôi khi với người khác hạnh phúc đơn giản chỉ là được ăn no mặc ấm được mang lại niềm vui cho con cái, con cái được cắp sách đến trường như bao đứa trẻ cùng tuổi khác. Hạnh phúc của nhiều gia đình bận rộn khác đôi khi chỉ là cùng nhau ăn một bữa cơm gia đình. Với nhiều người khác hạnh phúc là tìm được nhiều tiền bán được nhiều sản phẩm và tạo ra nhiều điều mới mẻ trong công việc của mình.

Nếu bạn cảm thấy mình đang thực sự hạnh phúc đừng để phút giây đó trôi qua một cách lãng phí trong cuộc đời mình. Thường người ta không thấy mình hạnh phúc hơn khi đắm chìm trong cảm giác đó mà chỉ cảm thấy cuộc đời mình bất hạnh khi đang sống trong bất hạnh. Hạnh phúc hay đau khổ cũng chỉ là do lựa chọn của con người nhưng nếu cuộc đời mình may mắn hơn những người khác hãy san sẻ để được gấp đôi niềm hạnh phúc đó.

Hạnh phúc giống như một nụ hôn, người ta không thể tự mình hiểu được nụ hôn đó ngọt ngào tới đâu cũng không thể hiểu được cảm giác tuyệt vời của nụ hôn. San sẻ hạnh phúc để được nhận lại hạnh phúc. Sự cho đi luôn nhận lại xứng đáng, cho là nhận, cho đi nhiều hơn để được hạnh phúc hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Hạnh phúc giống như một nụ hôn, bạn phải chia sẻ nó để tận hưởng nó. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 38
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm