Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận xã hội về câu nói Muốn làm thay đổi sự việc, thì bản thân mình nên có sự thay đổi trước đã

Nghị luận xã hội Muốn làm thay đổi sự việc, thì bản thân mình nên có sự thay đổi trước đã

Nghị luận xã hội về câu nói Muốn làm thay đổi sự việc, thì bản thân mình nên có sự thay đổi trước đã vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Muốn làm thay đổi sự việc, thì bản thân mình nên có sự thay đổi trước đã

Nhiều người đặt ra câu hỏi về sự thành công, và trong số đó phần lớn người ta cho rằng thành công chính là giàu có, nổi tiếng và có sức ảnh hưởng với người khác. Đó là những điều to lớn mà con người nghĩ đến nhưng đã bao giờ bạn nghĩ tới những điều đơn giản hơn, nhỏ nhặt và thiết thực hơn khiến con người bước tới thành công của mình. Thành công đơn giản chỉ là thay đổi những thói quen hàng ngày của mình, làm quen với những điều tích cực hơn và yêu bản thân hơn. Thành công chính là vượt qua cái bóng của bản thân và mang tới những hương vị ngọt ngào cho cuộc sống chính bản thân mình.

Mọi điều có thể thay đổi khi ta cố gắng làm tốt những điều đang diễn ra. Một người bán hàng thành công khi anh ta có thể bán hết mặt hàng của mình có và người mua thì luôn mong chờ đợt hàng tiếp theo của anh tung ra thị trường. Một người thiết kế thì luôn hi vọng có thể mang tới cho người thưởng thức những tác phẩm tuyệt vời mà ngày đêm kì công suy nghĩ và thực hiện chế tác bằng được. Nhưng thành công chỉ đến với những ai đam mê thực tâm quyết tâm giành giật lấy những giây phút của cuộc sống để đổi lại với những năm tháng được càng nhiều người biết đến và mến mộ.

Bản thân tích cực hành động cũng sẽ tích cực theo, không gì là không thể. Điều quan trọng nhất chính là sức bền bỉ của bản thân. Con người cốt nhất ở ý chí chính vậy mới có câu” có công mài sắt có ngày nên kim”. Thực sự con người có thể thay đổi mọi việc hay không đều phụ thuộc vào điều kì diệu từ ý chí và nghị lực vươn lên. Hoàn toàn con người có thể làm được mọi thứ khi ý chí của họ mạnh mẽ và dám thực hiện những ý nghĩ táo bạo mà có thể trước đó chưa ai dám thử.

Tin vào bản thân trước rồi mới hành động. Bạn quen với việc dậy muộn, lười tập thể dục, lười quan tâm tới người khác, lười tìm hiểu và kể cả lười làm việc. Nhưng chỉ có thể bạn tin vào điều bạn có thể thay đổi bản thân mình thì dường như cả thế giới luôn ủng hộ bạn. Những điều bạn có thể làm đều xuất phát từ thói quen nhỏ nhặt hàng ngày như dậy sớm, chăm chỉ hơn một chút, mọi thứ cứ một chút một chút dần dần sẽ trở thành một thói quen. Những thói quen tích cực sẽ tạo ra một con người với những điều kì diệu. Tin vào bản thân là điều đầu tiên, nhưng đừng quên hành động vì nó quyết định bạn có thành công hay không.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Muốn làm thay đổi sự việc, thì bản thân mình nên có sự thay đổi trước đã. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 37
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm