Nghị luận xã hội về câu nói Hãy tập nói không với những thứ vô nghĩa trong cuộc đời mình

Nghị luận xã hội Hãy tập nói không với những thứ vô nghĩa trong cuộc đời mình

Nghị luận xã hội về câu nói Hãy tập nói không với những thứ vô nghĩa trong cuộc đời mình vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Hãy tập nói không với những thứ vô nghĩa trong cuộc đời mình

Trong cuộc sống của chúng ta, sẽ có những điều thú vị đến và cũng có nhiều thứ vô nghĩa gõ cửa. Điều quan trọng là chúng ta cần phân biệt đâu là điều chúng ta nên đón nhận điều nào không nên. Những điều đến với chúng ta một cách ngẫu nhiên vì vậy hãy chủ động đón chờ những điều tốt đẹp mà có thể chúng ta sẽ gặt hái được những điều tuyệt vời những điều tốt đẹp trong tương lai.

Có những người luôn bận bịu với công việc của mình hàng ngày hàng giờ, có những người lại sử dụng thời gian của mình một cách tiêu khiển. Không có những điều vô nghĩa chỉ có điều chúng ta biết cách sử dụng nó hay không trong cuộc đời mình. Nhưng cũng có những lời khuyên rằng hãy nói không với những thứ vô nghĩa trong cuộc đời mình.

Những điều gì được coi là vô nghĩa. Khi bạn định nghĩa được điều vô nghĩa thì mới có thể tránh được những điều đó trong cuộc sống của chính mình. Đối với tôi, điều vô nghĩa đầu tiên chính là phí phạm tuổi trẻ của mình vào những điều tốn thời gian mà không mang lại giá trị nào cả. Có thể những trò tiêu khiển như chơi thâu đêm, uống rượu bia, đi bar.. chúng ta nghĩ đó là nhiệt huyết tuổi trẻ nếu không chơi không thử thì sau này sẽ hôi tiếc. Nhưng thực sự những điều đó đã khiến cho bản thân chúng ta thêm phần tổn hại sưc khỏe thời gian và những điều tốt đẹp.

Điều vô nghĩa thứ hai mà tôi cảm thấy nên gạt bỏ đi chính là nỗi thất vọng nỗi buồn. Nhiều người nói rằng nỗi buồn là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng cũng chính nối buồn đó nếu cứ dai dẳng mãi thì sẽ khiến cho con người ta rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Khi bạn bỏ ra 60 phút cho nỗi buồn của mình thì những người khác đang tận hưởng những khoảnh khắc thực sư là sống và hạnh phúc. Có nhiều thứ để con người ta chờ đợi hơn là cứ lục lại những chuyện cũ và những người cũ đã bước đi. Hạnh phúc là những khi bạn giám đối mặt với nỗi buồn và bước gần hơn với những điều ở hiện tại.

Cuối cùng điều vô nghĩa nhất là khiến cho bản thân dậm chân một chỗ trong khi cả thế giới đang bước đi. Chỉ mình bạn không chuyển động còn tất cả vươn tới những điều đẹp đẽ hơn. Vô nghĩa là khi bạn không chịu làm mới bản thân mình trong khi xã hội đang cần điều đó ở bạn. Hãy thể hiện đam mê của mình bằng việc chứng tỏ cho mọi người thấy bạn có năng lực và có nhiệt huyết để làm những gì bạn muốn. Chính là muốn nói câu tôi làm được và hành động theo những gì đã đặt ra.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Hãy tập nói không với những thứ vô nghĩa trong cuộc đời mình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 26
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm