Nghị luận xã hội về câu nói Hãy yêu thương con cái bằng trái tim, nhưng hãy dạy dỗ chúng bằng bàn tay

Nghị luận xã hội Hãy yêu thương con cái bằng trái tim, nhưng hãy dạy dỗ chúng bằng bàn tay

Nghị luận xã hội về câu nói Hãy yêu thương con cái bằng trái tim, nhưng hãy dạy dỗ chúng bằng bàn tay vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận Hãy yêu thương con cái bằng trái tim, nhưng hãy dạy dỗ chúng bằng bàn tay

Con cái giống như vật báu của cha mẹ cũng là vật báu mà ông trời đã thương tặng chúng ta. Những người mẹ mang nặng đẻ đau đứa con của mình tuy thế giới có thay đổi như thế nào đi chăng nữa thì những bà mẹ vẫn dành cho con một tình yêu vô tận. Tình yêu đó khiến ước mơ của con bay xa chắp cánh cho con tới với những vùng trời mới lạ.

Con cái là chiếc gương phản ánh hình bóng của cha mẹ vậy nên con cái như thế nào cũng là một phần từ công lao nuôi dạy của bố mẹ. Thương con như thế nào đi chăng nữa thì hãy thương một cách chính đáng, chiều chuộng và làm theo lời con quá mức sẽ khiến đến một lúc nào đó cha mẹ nói mà con chẳng nghe. Cháu không nghe lời bà, con cãi lời cha còn với mẹ thì con lại trở thành dọa dẫm.

Hãy yêu thương con bằng trái tim. Thật tội nghiệp với những đứa trẻ mới chào đời đã bị bỏ rơi.Cuộc sống từ nay về sau không có bước chân và bàn tay chèo lái của bố mẹ. Con người ta thực sự phải cảm thấy may mắn vì ngay bên cạnh mình còn có bố mẹ dạy bảo nuôi nấng và bảo ban cho chúng ta. Tình yêu của bố mẹ dành cho con sao đếm nổi. Đó là những ngày thức trắng đêm để mong con khôn lớn, canh cho con từng giấc ngủ. Những ngày mưa dầm gió bấc mẹ vẫn ra đồng bố vẫn đi cày, chỉ mong sao con mình ấm no đủ mặc. rồi lớn hơn một chút, khi con cái rời xa vòng tay của bố mẹ, con cái chỉ biết than vãn cuộc đời mà đâu có biết đằng sau ấy, bố mẹ vẫn không ngừng lo lắng cho từng bước đi nhịp thở của con. Tất cả những nỗi niềm ấy được kết tinh trong tình yêu thương vô bờ của cha mẹ.

Hãy dạy dỗ con cái bằng bàn tay. Đó không đơn thuần là “ cho roi cho vọt “ như ông bà ta dạy cách dạy con cái mà đó là hành động là lề lối quy tắc và gương mẫu. Từ khi còn bé cho tới khi lớn khôn, con biết nghe lời ông bà cha mẹ là do tuân thủ phép tắc và tôn trọng những lời mà cha mẹ nói. Cuộc sống này với người lớn cũng có nhiều cạm bẫy thì trẻ con cũng vậy. Cho tới khi trưởng thành người ta vẫn dễ dàng mắc phải những tội lỗi. Căn bản là người bên cạnh phải biết động viên an ủi để người ta bước qua nỗi mặc cảm và vươt qua những giai đoạn khó khăn.

Bài học đau thì nhớ lâu, hãy dành tình thương của mình vào việc răn dạy và giáo dục con cái, đừng vì quá yêu con mà trở thành hại con.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Hãy yêu thương con cái bằng trái tim, nhưng hãy dạy dỗ chúng bằng bàn tay. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 133
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm