Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc thay vì thể lực

Nghị luận xã hội Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc thay vì thể lực

Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc thay vì thể lực vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội

Rất nhiều người hỏi tôi nếu như tôi không chọn con đường của mình đi ngày hôm nay, có thể tôi đang đứng ở một vị trí khác không? Có người lại hỏi tại sao tôi lại bỏ cơ hôi tiếp quản một công ty lớn của gia đình thay vì cứ ngồi viết lách miệt mài trên những trang giấy. Với mức thu nhập gần như là đủ sống thì tại sao tôi lại chịu bó buộc mình với lựa chọn như bây giờ. Tôi chỉ quay lại mỉm cười và trả lời gói gọn trong hai chữ “Đam mê”.

Đam mê không phải là sở thích nhất thời khiến bạn có thể từ bỏ bất cứ lúc nào mỗi khi bạn gặp khó khăn thử thách. Đam mê và máu chính là hai thứ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Đó không phải là máu trong người bạn mà chính là mồ hôi nước mắt và công sức bạn muốn gây dựng và tạo ra một lối đi riêng của chính mình chứ không phải là rập khuôn của bất cứ một ai mà bạn đã từng gặp.

Nếu đó là đam mê của bạn, tại sao ngay từ đầu bạn chọn nhưng bây giờ lại có ý định từ bỏ? Đừng nói với tôi là bạn có thể làm mọi thứ nhưng vì cái này quá khó, cái này quá mất thời gian, cái này rắc rối, thì bạn đã gặp sai lầm bởi vì không ai có thể làm mọi thứ một cách quá suôn sẻ. Như thế con người sẽ lười suy nghĩ hơn về những điều đang xảy ra, tìm cách giải quyết những tình huống vô cùng khó khăn. Có điều, bạn hãy tin vao chính mình. Sư tự tin đôi khi lại là giải pháp cho những người vốn rụt rè e dè hơn tất cả.

Nếu ban cảm thấy quá nhỏ bé hãy sử dụng trí óc của mình. Những người có đầu óc thông minh, họ có thể sử dụng thể lực của những người khác để tạo ra điều mà mình muốn. Con người luôn phải có ngươi lãnh đạo và người làm. Nếu như ai cũng ở vị trí lãnh đạo thì ai sẽ là người làm ra của cải vật chất chứ.

Chúng ta luôn luôn có cơ hội thứ hai nếu bản thân muốn cố gắng thực sự. Tôi cảm thấy cuộc sống này luôn công bằng, nếu lấy đi của môt người nào đó thư gì thì bằng cách này hay cách khác sẽ bù lại cho họ đúng như thế hoặc có khi nhiều hơn. Đừng bao giờ nhìn vào cái lợi trước mắt mà hãy nhìn xa ra, con đường của bạn luon rộng mở, cánh cửa của ước mơ của hi vọng luôn có chìa khóa cho bạn mở ra những chân trời mới. Bạn có thể làm được vì bạn có thể và bạn không hề nhỏ bé.

Cuộc sống vốn rộng lớn và công bằng, những ai đang tin vào cuộc sống và phép màu nhiệm từ nỗ lực của bản thân thì hãy tin rằng, chúng ta có đầy đủ lí do để bước đi và thử một lần nữa. Không ai dạy cho chúng ta cách trưởng thành, chỉ khi vấp ngã chỉ khi tự mình vực dậy thì bạn mới vỡ lẽ ra những điều tốt đẹp và đáng được trân trọng vẫn còn tới hôm nay. Chúng ta cần làm gì để bước đi một cách vững vàng, đó chính là sự nỗ lực và vươn lên, quyết không bao giờ từ bỏ.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Nghị luận xã hội về câu nói Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc thay vì thể lực. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 475
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm