Nghị luận xã hội về quan niệm Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội về quan niệm Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Nghị luận xã hội về quan niệm Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết gồm có dàn ý và bài văn mẫu nghị luận xã hội. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

1. Gợi ý làm bài nghị luận xã hội về quan niệm Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người

“Cốt lõi” là chỉ yếu tố nòng cốt, quan trọng nhất -> quan niệm khẳng định yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thay đổi là lòng dũng cảm.

Dũng cảm: có dũng khí, dám đương đầu với khó khăn, nguy hiểm.

Sự dũng cảm giúp con người đương đầu, vượt qua hoàn cảnh không thuận lợi trong cuộc sống để đi đến với thành công; có lối sống sống mạnh mẽ, chủ động, tích cực, hết mình, dám nghĩ dám làm, dám đấu tranh với cái xấu, tiêu cực để tạo nên những thay đổi tốt đẹp hơn.

Đây là quan niệm đúng đắn. Bởi khi có lòng dũng cảm mỗi bạn trẻ mới có thể thay đổi được bản thân mình, sống tốt hơn, đương đầu và vượt qua thách thức, góp phần thay đổi xã hội.

Mỗi người cần phải rèn luyện sự dũng cảm và có ý thức thay đổi. Phê phán những bạn trẻ có thái độ sống ỷ lại, thụ động, nhút nhát, yếu đuối.

Cần liên hệ rút ra bài học cho bản thân

2. Nghị luận xã hội về quan niệm Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người

Trong cuộc sống có rất nhiều quan niệm sống quý báu mà ta có thể học hỏi và tin tưởng, và cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người chính là một trong số đó. Cốt lõi là chỉ yếu tố nòng cốt, quan trọng nhất và dũng cảm là có dũng khí, bản lĩnh, dám đối mặt với mọi khó khăn, nguy hiểm để làm những việc nên làm. Vì vậy mà dũng cảm chính là yếu tố giúp ta tạo ra sự thay đổi để vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách trong cuộc sống này. Dũng cảm đó là tinh thần tốt đã xuất hiện trong dân tộc ta từ xưa đến nay trước đây những người anh hùng dân tộc luôn cố gắng vượt qua tất cả những khó khăn và điều đó tạo dựng nên niềm tin và sự yêu thương cho chính bản thân mình. Chúng ta luôn luôn phải tự thay đổi để thích nghi với vấn đề mình gặp phải, mọi vẫn đề cũng sẽ vượt qua được hết và đó chỉ là một sự dũng cảm nhỏ bé mà thôi. Mỗi sự thay đổi trong cách nghĩ, hành động của chúng ta sẽ góp phần không nhỏ đến hạnh phúc và niềm tin của mỗi người, những khó khăn khi có lòng tin và sự dũng cảm để vượt qua sẽ giúp cho chúng ta đạt được thành công và vững tin trên con đường phía trước. Dũng cảm cũng là phẩm chất mà rất nhiều người quan tâm và rèn luyện nó, giống như những vị anh hùng của đất nước học luôn dũng cảm chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc, và kết quả là chúng có được một xã hội hòa bình mà chúng ta đang sống. Lòng dũng cảm sẽ xuất hiện ở mọi lúc mọi nơi, nó sẽ xuất hiện trong mọi hoàn cảnh, dũng cảm giúp đỡ người khác cũng là một người rất tốt, và đó là một việc làm có ích cho xã hội này. Đối với bản thân mình, chúng ta cần phải cố gắng học tập, rèn luyện bản thân đối mặt với khó khăn và thử thách của chính mình, thay đổi để vượt qua chúng, thể hiện nó bằng hành động, sự kiến trì, bền bỉ bằng chính bản thân. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải phê phán những bạn trẻ đang có thái độ sống ỷ lại, dựa dẫm, nhút nhát, yếu đuối, luôn không dám đối mặt với vấn đề gặp phải... Việc chúng ta cần làm đó là rèn luyện cho bản thân lòng dũng cảm từ trong ý chí, đó là một tinh thần tốt đẹp cho bản thân của chúng ta. Nhưng đồng thời cũng phải có ý thức tự thay đổi để có sự dũng cảm đó chứ đừng dập khuôn cuộc sống của bạn rằng mình cần phải dũng cảm.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội về quan niệm Cốt lõi của sự thay đổi là sự dũng cảm của mỗi người, mong rằng đây là tài liệu hữu ích giúp bạn đọc ôn tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
1 866
Sắp xếp theo

    Ngữ văn lớp 12

    Xem thêm