Ngữ pháp Unit 9 lớp 12 Choosing A Career

Ngữ pháp tiếng Anh 12 Unit 9 Choosing a career

Ngữ pháp unit 9 Choosing a career tiếng Anh lớp 12 tổng hợp lý thuyết Ngữ pháp tiếng Anh unit 9 như: Cụm động từ tiếng Anh & Mệnh đề trạng từ tiếng Anh giúp các em ôn tập kiến thức hiệu quả.

I. Mệnh đề trạng từ tiếng Anh - Adverbial Clause

Mệnh đề trạng ngữ là mệnh đề phụ thuộc có chức năng như một trạng từ. Sau đây là một số loại mệnh đề trạng ngữ:

- Mệnh đề trạng ngữ điều kiện bắt đầu bằng liên từ if hoặc unless. Nó giới thiệu một giả thiết, hoặc một điều kiện, có thật hoặc được tưởng tượng.

- Mệnh đề trạng ngữ so sánh bắt đầu bằng các liên từ như: than, as…as, hoặc as. Nó so sánh kỹ năng, kích thước hoặc số lượng.

- Mệnh đề trạng ngữ cách thức bắt đầu với liên từ như as (if), like, hoặc the way. Nó thể hiện sự việc nào đó được hoàn thành như thế nào.

- Mệnh đề trạng ngữ kết quả bắt đầu với liên từ như so…that hoặc such…that. Nó cho thấy kết quả của một hành động hoặc sự kiện.

II. Cụm động từ tiếng Anh

Cụm động từ: gồm một động từ, một trạng từ, và một giới từ

Nhiều trong số những cụm động từ này được sử dụng trong những cảnh không trang trọng, và khó đoán được nghĩa của chúng khi chỉ dựa vào những thành phần riêng biệt.

- Cấu tạo: động từ + trạng từ + giới từ

- Nếu một động từ khác được sử dụng sau cụm động từ thì nó phải ở dạng V-ing.

Ví dụ: We’re really looking forward to seeing you. = We’re pleased and excited because we are going to see you.

Trên đây là Ngữ pháp tiếng Anh 12 unit 9 Choosing a career. VnDoc.com hy vọng rằng tài liệu tiếng Anh trên đây sẽ giúp các em học sinh ôn tập kiến thức trọng tâm hiệu quả.

Đánh giá bài viết
1 550
Sắp xếp theo

    Tiếng Anh 12 mới

    Xem thêm