Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Người ấy sống mãi trong lòng tôi (Người bạn thân)

Người ấy sống mãi trong lòng tôi (Người bạn thân) là tài liệu Ngữ văn lớp 8 hay dành cho quý thầy cô và các em học sinh tham khảo. Các bài văn mẫu chủ đề người ấy sống mãi trong lòng tôi này hi vọng sẽ giúp các em biết cách làm bài văn miêu tả và biểu cảm, hoàn thành tốt bài tập làm văn lớp 8.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Dàn ý bài văn người ấy sống mãi trong lòng tôi - Bạn thân

1. Mở bài

Giới thiệu người bạn mình định kể.

2. Thân bài

a. Ngoại hình

Bạn ấy có dáng người như thế nào? (cao, thấp, mảnh mai…)

Miêu tả những đặc điểm ngoại hình nổi bật của bạn.

b. Tính cách, phẩm chất

Bạn ấy là người như thế nào? (hiền lành, năng động, tốt bụng, trầm tư, sôi nổi…)

Những tính cách của bạn được thể hiện như thế nào? (hay giúp đỡ người khác, vui vẻ hòa đồng,…)

c. Tình bạn của hai người

Tại sao em lại thân thiết với bạn ấy? (do quý mến, hành động của bạn làm em ngưỡng mộ…)

Kỉ niệm đẹp của hai người là gì?

3. Kết bài

Nêu cảm nghĩ của em về người bạn này.

Bài văn mẫu: Người ấy sống mãi trong lòng tôi - Bạn thân

Trong mỗi chúng ta ai cũng có những người bạn thân thiết của riêng mình. Người đó không hẳn là người tuyệt vời nhất mà bạn gặp nhưng người đó phù hợp và cho bạn đủ cảm giác tin tưởng để ở bên chia sẻ những điều trong cuộc sống. Như bao người khác, tôi có cô bạn mà đối với tôi cô ấy giống một thân trong gia đình mà tôi hết mực trân trọng.

Bạn thân tôi là một cô gái khá xinh xắn, nước da trắng ngần, mái tóc suôn dài và hơi ngả sang màu nâu. Chiếc mũi dọc dừa cao, ánh mắt tinh anh và khuôn miệng trái tim xinh xắn. Nhiều lúc chính tôi cũng thấy ghen tị vì sự xinh đẹp của cô ấy. Không những xinh đẹp, bạn tôi còn là lớp trưởng và là một học sinh giỏi nổi bật của lớp. Cô ấy là người nhạy bén và nhanh trí. Vì nắm bắt tâm lí người khác khá tốt nên bạn ấy xử lí công việc của một người lớp trưởng rất chu toàn và giải đáp được những khúc mắc của người khác khiến cho lớp học của chúng tôi luôn đoàn kết. Bạn ấy còn là một cô gái vô cùng tốt bụng. Bất kể xung quanh có ai gặp khó khăn cũng đều tìm cách giúp đỡ hết mình và cùng kêu gọi những người khác giúp đỡ. Chính tôi cũng ngưỡng mộ cách bạn ấy đối nhân xử thế và cư xử với người khác, kính trên nhường dưới, yêu mến trẻ con và hết mình với mọi người. Đối với gia đình tôi, bạn ấy như một người con mà bố mẹ tôi có được. Bạn luôn giúp đỡ tôi, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn với gia đình tôi; mỗi khi có công chuyện, bạn không ngần ngại giúp đỡ. Nhiều lúc chính tôi cũng tự hỏi mình đã làm gì để có được một người bạn tốt bụng như thế.

Chúng tôi quen nhau khá tình cờ khi học cùng lớp. Tuy có gương mặt xinh đẹp nhưng ở bạn ấy lại toát lên vẻ lạnh lùng, hơi khó gần. Ban đầu tôi không có ấn tượng tốt với cô gái này vì thấy lạnh lùng và ít nói. Hết một kì học chung, chúng tôi không nói chuyện với nhau. Nhưng cơ duyên thực sự đến khi trường chúng tôi có hoạt động ngoại khóa, tôi nhớ lúc đó tôi có chuyện buồn, dù tham gia cùng mọi người nhưng tôi chỉ nép mình ở một góc nhìn các bạn khác vui chơi. Đúng lúc ấy, cô bạn nay tiến đến gần tôi, ngồi cạnh im lặng một hồi lâu và vỗ về tôi, mọi cảm xúc như vỡ òa, tôi khóc như đứa trẻ con mà không nói nên lời. Ngày hôm sau, chúng tôi cùng nhau đi dạo, bạn ấy hỏi han những câu chuyện của tôi, cho tôi lời khuyên trong cuộc sống. Chính từ sự trân thành nhưng cũng rất tinh tế ấy làm tôi yêu quý cô bạn này. Chúng tôi tiếp xúc với nhau nhiều hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn và nhận ra cả hai vô cùng hợp nhau về tính cách. Tôi nhận ra cô ấy không hê lạnh lùng, khó gần mà ngược lại rất hòa đồng, vui vẻ. Chúng tôi trở thành những người bạn thân thiết từ lúc nào không hay.

Đến nay, chúng tôi đã là bạn của nhau được khoảng ba năm, thời gian tuy không quá dài nhưng nó đủ làm chúng tôi hiểu nhau nhiều hơn và gắn bó với nhau; cùng giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. Vẫn biết rằng chúng tôi còn rất trẻ, cuộc sống còn nhiều đổi thay và chúng tôi cũng phải lơn lên nhưng cả hai luôn cố gắng để tương lai sau này cùng nhau tốt đẹp hơn, có ích hơn.

Chúng ta được phép lựa chọn người bạn để chơi, để gắn bó và chính mỗi người cũng có những người bạn thân. Chúng ta hãy biết trân trọng người ở bên cạnh mình, cùng mình chia sẻ mọi thứ vì trong thế giới bao la rộng lớn này, hiếm có ai có thể tốt với chúng ta vô điều kiện như thế. Người bạn thân của tôi không còn là người dưng xa lạ mà cô ấy là một người em, một mảnh ghép quan trọng trong gia đình tôi mà tôi luôn trân trọng, người bạn này luôn sống mãi trong lòng tôi.

----------------------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Người ấy sống mãi trong lòng tôi (Người bạn thân). Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
9 272
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm