Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Người ấy sống mãi trong lòng tôi (Người thầy)

Người ấy sống mãi trong lòng tôi (Người thầy) là tài liệu Ngữ văn lớp 8 hay dành cho quý thầy cô và các em học sinh tham khảo. Các bài văn mẫu chủ đề người ấy sống mãi trong lòng tôi này hi vọng sẽ giúp các em biết cách làm bài văn miêu tả và biểu cảm, hoàn thành tốt bài tập làm văn lớp 8.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Dàn ý bài văn người ấy sống mãi trong lòng tôi - Người thầy

1. Mở bài

Giới thiệu về thầy giáo.

2. Thân bài

a. Ngoại hình

  • Thầy có dáng người như thế nào? (cao, gầy, rắn rỏi…)
  • Miêu tả những đặc điểm ngoại hình nổi bật của thầy.

b. Tính cách, phẩm chất

  • Thầy là người như thế nào? (hiền lành, nghiêm khắc,…)
  • Những tính cách của thầy được thể hiện như thế nào? (cách thầy giảng dạy, giúp đỡ học sinh,…)

c. Những kỉ niệm mà em nhớ mãi

  • Kể ra những kỉ niệm em nhớ mãi về thầy (lần mắc lỗi; lúc được khen…)
  • Nêu tình cảm của em dành cho thầy.

3. Kết bài

Khẳng định lại tình cảm của mình.

Bài văn mẫu: Người ấy sống mãi trong lòng tôi - Người thầy

Trong mỗi chúng ta ai cũng có một tấm gương, một con người chúng ta trân trọng và học tập theo. Người đó không chỉ truyền cho chúng ta năng lượng tích cực mà còn cho ta nhiều lời khuyên bổ ích để ta hoàn thiện bản thân và vươn lên trong cuộc sống. Đối với tôi, người cho tôi những điều bổ ích đó và luôn sống mãi trong lòng tôi chính là người thầy dạy dỗ năm tôi học lớp năm.

Thầy là người hiền lành và vô cùng tình cảm. Chúng tôi là những lứa học sinh đầu tiên của thầy vì khi ấy thầy còn rất trẻ, nghe đâu mới tốt nghiệp đại học được mấy năm và mới xin về trường công tác. Thầy có nước da trắng, dáng người cao và hơi gầy. Ở thầy luôn toát lên nhiệt huyết của một người trẻ đầy năng lượng. Thầy luôn tận tụy hết mực đối với tụi học trò chúng tôi. Không chỉ tâm huyết trong việc giảng dạy, thầy còn kết nối và chia sẻ với chúng tôi những niềm vui, nỗi buồn. Nhờ có thầy mà tập thể lớp của chúng tôi luôn đứng nhất toàn trường và đi đầu trong những phong trào văn hóa văn nghệ. Đối với các thầy cô trong trường, thầy luôn quan tâm, chia sẻ. Những việc nào khó, thầy đều xung phong đứng lên làm thay mọi người, chính vì sự nhiệt tình của mình mà thầy được luôn được các thầy cô khác quý mến, tin tưởng.

Ngoài việc là một người thầy trách nhiệm, một người đồng nghiệp tốt bụng, thầy còn là một nhà thiện nguyện đúng nghĩa. Mãi sau này khi lớn hơn, chúng tôi mới biết được những việc tốt mà thầy đã làm. Ở trong trường có nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền đi học, chính thầy là người đi vận động mọi cá nhân, tổ chức và thậm chí là bỏ cả tiền túi của mình ra để giúp đỡ các bạn ấy có cơ hội được tiếp thu con chữ vì đối với thầy mầm non là tương lai của đất nước. Tuy nhiên, những việc làm này của mình thầy không khoe khoang mà cất nó vào một góc nhỏ trong lòng, chính những bạn học sinh nhận được sự giúp đỡ của thầy vì cảm kích mà nhắc lại, trong số ấy có không ít những bạn trở thành học sinh giỏi và có thành tích cao trong những kì thi, cuộc thi về kiến thức. Không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ học sinh nghèo, thầy còn giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác để họ có niềm tin và tình yêu thương để vươn lên. Với số tiền lương ít ỏi từ công việc dạy học của mình, thầy không để dành hay tích góp mà mang toàn bộ số tiền ấy giúp đỡ người khác. Thầy khiến người đời phải ngưỡng mộ và kính trọng vì lẽ sống và tình cảm của mình dù thầy còn rất trẻ. Cũng đã mấy năm rồi tôi chưa có dịp gặp lại thầy. Qua lời của vài người bạn, tôi được biết thầy đã lấy vợ và có được một gia đình hạnh phúc. Từ sâu thẳm trong lòng, tôi luôn mong người thầy của mình có một cuộc sống hoàn mĩ xứng đáng với tấm lòng, tâm huyết mà thầy dành cho học sinh, dành cho cuộc đời.

Tôi còn nhớ mãi mùa thu đó, khi chúng tôi chuyển lên lớp năm, thầy đã ngồi sẵn chờ chúng tôi vào lớp, mỉm cười hiền hậu và giới thiệu chúng tôi về nội quy lớp học cũng như cách giảng dạy của thầy để chúng tôi làm quen. Thầy khiến khoảng cách giữa thầy - trò dường như được xóa nhòa, chúng tôi thấy thầy thân quen ngay từ lần đầu gặp gỡ ấy. Năm ấy, trường tôi có cuộc thi về an toàn giao thông cấp huyện, cuộc thi thành chia thành hai phần: tiểu phẩm hài và tài năng. Thầy phụ trách chúng tôi cả hai phần đó, thật không may ở phần thi tài năng vẽ tranh chủ đề an toàn giao thông tôi đột nhiên nóng sốt, thấy khó chịu và lịm đi lúc nào không hay. Lúc tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện, xung quanh là gia đình và cả thầy nữa, trên gương mặt mọi người không tránh khỏi sự lo lắng. Theo kết quả kiểm tra, tôi bị sốt vi rút và bệnh này có thể lây sang người khác. Nhưng điều đó không làm thầy nề hà gì, thầy vẫn thường xuyên đến thăm (có mang khẩu trang và mặc đồ bệnh viện phát để tránh lây vi rút) và động viên tôi. Hơn một tuần sau, tôi quay lại trường học, sợ tôi không theo kịp các bạn trên lớp nên mỗi giờ ra chơi thầy đều đến chỗ tôi và ân cần giảng dạy những kiến thức tôi bỏ sót trong những ngày nằm viện. Chính sự tận tình đó càng làm tôi thêm yêu quý, kính trọng và nể phục thầy.

Trước đây, bây giờ và cả sau này tôi sẽ luôn dành những tình cảm, sự ngưỡng mộ nhất đối với người thầy kinh yêu của mình. Tôi luôn mong mỏi rằng những bạn học sinh được học thầy sẽ tiếp thu được những đức tính quý báu ấy và trở thành người có ích cho xã hội và xã hội cũng cần nhiều hơn nữa những người giáo viên tâm huyết như thầy.

----------------------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Người ấy sống mãi trong lòng tôi (Người thầy). Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 90
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm