Nguồn hàng cung ứng trên thị trường

Chúng tôi xin giới thiệu bài Nguồn hàng cung ứng trên thị trường được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn Kinh tế thương mại đại cương để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Khái niệm

Nguồn hàng là nguồn tạo ra hàng hóa để cung ứng trên thị trường. Đó là nơi phát ra các luồng hàng hóa vận động trên thị trường trong nước và quốc tế, là nơi cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sản xuất nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, nguồn hàng không phải đơn thuần là khái niệm chỉ vị trí địa lý, nơi khởi nguồn các dòng chảy của hàng hóa vào kênh phân phối, mà còn hàm chứa quy mô, cơ cấu và sự phân bố nguồn hàng, tiềm năng đưa hàng hóa ra thị trường trong một khoảng thời gian nhất định.

Tạo lập nguồn hàng cung ứng trên thị trường

Nguồn hàng có 2 loại: nguồn hàng trong nước và nguồn nhập khẩu. Mỗi nguồn hàng có vị trí, vai trò quan trọng khác nhau đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Một mặt quy mô, cơ cấu và sự phân bố nguồn hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động cung ứng hàng hóa trên thị trường. Mặt khác, sự phát triển của nguồn hàng phụ thuộc vào sản xuất, các quy hoạch phát triển kinh tế và chính sách vĩ mô của chính phủ về tài chính, thương mại và đầu tư cũng như các hỗ trợ khác về hạ tầng cơ sở, các yếu tố của môi trường quốc tế.

Nhà nước cần phải có chính sách tạo lập và phát triển nguồn hàng, đảm bảo nguồn hàng mang tính ổn định, hợp lý và cân đối. Doanh nghiệp cũng cần chủ động tham gia đầu tư vào các khu vực nguồn hàng để tạo ra cơ sở vật chất cho hoạt động cung ứng liên tục, mang tính cạnh tranh và có hiệu quả, nhất là trong điều kiện hội nhập quốc tế.

Hoạt động bán hàng của các nhà cung ứng

Chủ thể của hoạt động bán hàng trên thị trường là các nhà sản xuất hoặc thương nhân trong và ngoài nước (gọi chung là các nhà cung ứng). Hoạt động bán hàng có ảnh hưởng tới tính liên tục của dòng chảy hàng hóa từ nguồn hàng ra thị trường và vận động tới người tiêu dùng.

Đối với thương nhân, bán hàng (T-H’) là khâu kết thúc của hoạt động thương mại, có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả và hiệu quả thương mại. Chính phủ phải có chính sách, quy hoạch phát triển mạng lưới bán hàng và hệ thống kênh phân phối hàng hóa trong nước và xuất nhập khẩu để khơi thông các luồng hàng, thúc đẩy quá trình lưu thông hàng hóa trên cả thị trường trong và ngoài nước.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Nguồn hàng cung ứng trên thị trường về khái niệm về nguồn hàng cung ứng trên thị trường, tạo lập nguồn hàng cung ứng trên thị trường, hoạt động bán hàng của các nhà cung ứng...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Nguồn hàng cung ứng trên thị trường. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 10
Sắp xếp theo

Cao đẳng - Đại học

Xem thêm