Những bài văn bá đạo của trẻ tiểu học

Bằng trí tưởng tượng phong phú của mình học sinh tiểu học đã sáng tạo ra những bài văn bá đạo khiến thầy cô và người đọc không thể nhịn cười. Hãy cùng VnDoc tham khảo những bài văn khiến giáo viên phải bật cười trong bài viết sau đây nhé.

Từ những năm cấp 1, văn miêu tả đã được đưa vào giảng dạy. Theo đó, khi học đến lớp 2 các em học sinh sẽ được làm quen với thể văn này. Do mới lam quen nên khi làm những đề văn miêu tả, học sinh tiểu học thường có lối văn thật thà cộng thêm trí tưởng tượng quá đà và cho ra “lò” những bài văn chân thật, gây cười cho giáo viên. Dưới đây là những bài văn miêu tả mà chỉ đọc qua một lần bạn cũng sẽ không nhịn được cười và nhớ mãi

Tổng hợp những bài văn gây cười của học sinh cấp 1

Đề: Tả ông bà

Bài làm: Tuy ông em không nói nhỏ nhẹ nhưng em biết ông rất yêu em. Nhất là khi đang xem tivi mà bố em về đến cổng, ông sẽ báo: “Tắt tivi đi không thằng bố mày nó quật chết bây giờ”.

Ông em giống siêu anh hùng trong phim. Ông em chạy nhanh như con chó sói.

Bà cụ ngoài 40 tuổi. Hình dáng bình thường, chiều rộng ba mươi, chiều cao một mét sáu.

Bà em có vầng trán rộng, lồi lên biểu lộ sự thông minh.

Nhà em có nuôi một ông nội, ông nội suốt ngày chẳng làm gì cả chỉ trùm chăn ngủ, đến bữa ăn ông ló đầu ra hỏi: Cơm chín chưa bây?

Đề: Tả bố mẹ

Bài làm: Bố em tuổi con chuột (em xin chú thích loài chuột chù chứ không phải là chuột nhắt), mẹ em tuổi con lợn xề. Bố em là sếp của sếp một công ty, và mẹ em là nhân viên của nhân viên của công ty dược phẩm. Bố em rất yêu em dù hơi nóng tính, em mong bố em bớt nóng tính đi một chút để mông em đỡ bị nổi lươn.

Nhà em có nhiều người nhưng em yêu bố nhất. Bố em 43 tuổi. Bố rất cao lớn. Mỗi lần bố ôm em, em chìm trong bóng tối.

Bố em có một hàm răng vàng, hàm răng vàng luôn chỉ bảo em những điều hay lẽ phải.

Đề: Tả cô giáo

Bài làm: Cô giáo em người cao… thẳng đứng lên. Mặt cô trắng mà cô không đắp phấn.

Cô giáo em mắt như hai hạt hồng xiêm. Dưới sống mũi dọc dừa là… hai lỗ mũi đang thở ra hít vào.

Mũi của cô em cao và dài như nửa trái mận úp ngược.

Cô giáo em rất đẹp. Cô có vầng trán cao thể hiện sự thông minh. Mái tóc cô dài thướt tha như dòng nước. Nhưng em thích nhất vẫn là cái răng nanh của cô, nó làm cho nụ cười của cô thêm phần quyến rũ. Cô còn hay đọc tập làm văn cho tụi em chép nữa.

Đề: Tả người thầy em yêu quý nhất.

Bài làm: Thấm thoắt đã ba mùa hoa ban nở, thầy giáo phải tạm biệt chúng em để về xuôi. Cả làng cả bản đứng tiễn thầy vô cùng ngậm ngùi. Riêng em đứng nhìn theo thầy cho đến khi thầy xa dần, xa dần, đến khi nhỏ bằng con chó em mới quay lại bản.

Đề: Tả anh bộ đội.

Bài làm: Anh bộ đội cao khoảng 1,20 m, súng AK dài 1m rưỡi.

Đề: Tả con vật mà em thích nhất

Bài làm: Con lợn nhà em thân to bằng cái phích, 2 tai to bằng 2 lá mít lúc nào cũng vẫy vẫy. Chân thì dài 1 mét….

Con bò có màu trắng và đen, ở bụng có 4 cái núm.

Nhà em có nuôi 1 con gà trống, chú ăn rất khỏe lớn rất nhanh càng lớn chú càng giống gà mái.

Nhà em có một con chim chích bông, nó nhỏ và xinh, lông nó màu vàng óng, em thấy nó không ngừng nhảy và mổ mồi. Em rất yêu con gà của ông em.

Đề: Tả con trâu (của một học sinh thành phố).

Bài làm: Nhà em có nuôi một con trâu. Nó đáng yêu lắm. Hàng ngày, mẹ xích nó ở góc hiên. Trên cổ nó có đeo một cái nơ màu hồng thật xinh xắn. Nó ăn rất ít cơm. Nó có khuôn mặt trái xoan thanh tú

Đề: Tả cảnh

Bài làm: Mùa đông, người già thường hay chết. Trên đường, em thấy những chiếc hộp nhỏ xinh xắn chứng tỏ vừa có đám ma đi qua.

Bến xe thật đông đúc, khi lên xe, người trẻ nhường chỗ cho người già, trẻ em, thương binh và liệt sĩ được ngồi.

Cây cầu mới xây to, dài đến mức em đứng đầu cầu bên này, bố em đứng ở đầu cầu bên kia mà trông bố em chỉ nhỏ như một con chó.

Đề: Tả cây

Bài làm: Ông nội em có trồng một cây bông hồng, trông nó rất hùng vĩ, nó cao khoảng một gang. Gai mọc chi chít, trông vậy thôi nhưng sờ vào gai hoa mềm nhũn.

Nhà em có một cây ớt rất to và sai quả. Ngày nào em cũng trèo lên cây hái ớt cho bố em ăn.

Ở cạnh nhà em cách một quán phở có một cây bàng. Cây bàng đã sống trên 10 năm nên nó đã già và nó đã biến thành cây đa.

Đề: Tả buổi chào cờ đầu tuần

Bài làm: Sáng thứ hai tuần nào cũng vậy, trường em lại tổ chức chào cờ. Đầu tiên là thầy hiệu phó phụ trách lao động lên mắng mỏ một tí. Sau đó đến lượt thầy hiệu trưởng lên mắng. Khi thầy hiệu trưởng mắng, cái cục ở cổ thầy cứ chạy đi, chạy lại.

Đề: Tả một buổi học

Bài làm: Tùng tùng tùng, tiếng trống vang lên báo hiệu đã đến giờ vào lớp. Không còn cảnh nô nghịch, chạy nhảy nhốn nháo nữa. Các bạn, ai ai vào vị trí của người đó. Sách vở để ngay ngắn trên bàn. Cô giáo bước vào lớp. Học sinh đứng dậy chào cô. Cô mặc chiếc áo dài hoa rất đẹp. Tóc cô thẳng mượt thả đến ngang lưng. Cô đặt chiếc cặp đen lên bàn và cất tiếng dịu dàng: "Hôm nay có ai đóng tiền không?"

Đề: Tả cái cặp đi học.

Bài làm: Bố em mua cho em cái cặp rất to và đẹp, hàng ngày em đeo nó đến trường, cái cặp đựng được nhiều sách vở, nó to như cái bình thuốc sâu của mẹ vậy!

Đây là những câu chuyện vui về nghành giáo mà chúng tôi sưu tầm được. Rất hy vọng sẽ giúp các thầy cô xả stress, lấy lại năng lượng cho các tiết học tiếp theo

Đánh giá bài viết
5 1.132
Sắp xếp theo

Dành cho Giáo Viên

Xem thêm