Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Những biện pháp chiến lược lạm phát

Những biện pháp chiến lược lạm phát được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Tài chính tiền tệ để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn

Do lưu thông hàng hóa là tiền đề của lưu thông tiền tệ nên nếu quỹ hàng hóa được tạo ra có số lượng lớn, chất lượng cao, chủng loại phong phú thì đây là tiền đề vững chắc cho ổn định lưu thông tiền tệ, huy động tốt các nguồn lực để phát triển kinh tế cần xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn.

Đổi mới chính sách quản lý tài chính công

Chính sách thu phải khai thác và quản lý chặt chẽ các nguồn thu, tăng thu thuế chủ yếu dựa trên cơ sở mở rộng và nuôi dưỡng nguồn thu, chống thất thu có hiệu quả. Ngân sách nhà nước phải đảm bảo tính hiệu quả và tiết kiệm.

Thực hiện chiến lượng thị trường cạnh tranh hoàn hảo

Nếu quá trình cạnh tranh được nâng lên ở mức độ hoàn hảo thì giá cả sẽ có xu hướng giảm xuống. Mặt khác, cạnh tranh thúc đẩy các nhà kinh doanh cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý và do vậy sẽ giảm được chi phí sản xuất kinh doanh, giảm được giá bán hàng hóa.

Dùng lạm phát để chống lạm phát

Đối với những quốc gia còn nhiều tiềm năng vào lao động, đất đai, tài nguyên…, nhà nước có thể tăng chỉ số phát hành để chi phí cho việc mở rộng đầu tư và hy vọng các công trình đầu tư mang lại hiệu quả và góp phần kiềm chế lạm phát. Áp dụng biện pháp này đòi hỏi phải có một tiềm lực mạnh về các yếu tố sản xuất, có trình độ khoa học – kỹ thuật tiên tiến, trình độ quản lý kinh tế cao thì mới có thể thành công được.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Những biện pháp chiến lược lạm phát về xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đúng đắn, đổi mới chính sách quản lý tài chính công, thực hiện chiến lượng thị trường cạnh tranh hoàn hảo, dùng lạm phát để chống lạm phát...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Những biện pháp chiến lược lạm phát. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm