Những câu đố vui hay nhất về Giáng sinh

Những câu đố vui Giáng sinh 2024 hay nhất

Những câu đố vui hay nhất về Giáng sinh với các câu đố về ông già Noel, câu đố Giáng sinh, ... được VnDoc.com tổng hợp trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm tài liệu giải trí, bổ sung vào các hoạt động Giáng sinh 2023 thêm thú vị và vui vẻ. 

Những câu đố vui giáng sinh hay nhất

1. Khi Chúa Jesu cất tiếng khóc chào đời, ba vị vua đã đến để bày tỏ sự thành kính của mình với Chúa và món quà mà họ mang đến là gì?

Đáp án: Vàng, nhũ hương, mộc dược.

2. Ông già Noel vào nhà của các em nhỏ bằng đường nào?

Đáp án: Ống khói.

3. Tại sao ông già Noel lại vào nhà bằng ống khói?

Đáp án: Vì ở các nước Bắc Âu, mùa đông rất lạnh, nên các cửa đều đóng kín mít, nên ông già Noel phải vào bằng đường ống khói.

Những câu đố vui giáng sinh hay nhất

4. Ông già Noel cưỡi mấy con tuần lộc?

Đáp án: 9 con tuần lộc.

5. Con tuần lộc dẫn đường (con thứ 9) tên gì? tại sao ông già Noel chọn nó làm con dẫn đường?

Đáp án: tên Rudolph, vì nó có cái mũi đỏ phát sáng trong đêm tối.

6. Tên thật của ông già Noel là gì?

Đáp án: Thánh Nicholas, vị thánh quan thầy của trẻ em, hay còn gọi là Santa Claus (chỉ cần các em trả lời đúng 1 trong hai tên là được)

Những câu đố vui giáng sinh hay nhất

7. Ông già Noel thường mặc quần áo màu gì?

Đáp án: Màu đỏ, viền trắng.

8. Túi đựng quà cho trẻ em là gì?

Đáp án: bít tất, được treo ở lò sưởi.

9. Hãy kể một mẫu chuyện về Chúa Hài Đồng mà em biết.

10. Hãy hát một bài hát Giáng sinh mà em biết.

11. Hãy kể một mẩu chuyện về ông già Noel mà em biết.

12. Lễ chính thức của Lễ Giáng sinh là ngày nào?

Đáp án: Ngày 25/12, còn gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 còn gọi là "lễ vọng".

13. Trên cây thông Noel thường được trang trí những gì?

Đáp án: Trái táo của bà Eva, ngôi sao trên đỉnh cây.

14. Ý nghĩa của từ Noel?

Đáp án: Viết tắt của từ: Em - ma - nu - el có nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

15. Ý nghĩa của những món quà trong ngày Lễ Giáng sinh là gì?

Đáp án: Đó là kỷ niệm ngày sinh của Chúa Jesu, món quà mà Thượng đế đã ban tặng cho con người.

Những câu đố vui giáng sinh hay nhất

16. Chúa Jesu được sinh ra ở đâu?

Đáp án: Chúa sinh ra đời trong một hang đá nhỏ, tại một máng cỏ của các mục đồng chăn chiên tại thành Bethelem.

17. Hãy viết một lời chúc Giáng sinh đến người mà em yêu thương.

18. Vị Thánh rửa tội cho Chúa Jesu là ai?

Đáp án: Trước khi bước vào đời sống công khai đi rao giảng Tin mừng cứu độ, Chúa Jesu đến xin ông Gioan Tẩy giả làm phép rửa cho mình tại sông Giordan.

19. Biểu tượng to lớn được treo ở chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ là gì?

Đáp án: Theo tương truyền lúc Chúa vừa chào đời thì xuất hiện một ngôi sao rực rỡ. Ánh sáng tỏa ra mấy trăm dặm còn nhìn thấy. Từ đó, 3 vị vua tìm theo sự dẫn đường của ánh sáng để đến được thành Bethelem nơi Chúa đã ra đời. Ngôi sao trở thành biểu tượng ý nghĩa trong mùa Giáng sinh và được treo chỗ sang trọng nhất ở các giáo đường, cơ sở tôn giáo trong đem Giáng sinh để nhớ đến sự tích trên. Do ý nghĩa ngôi sao còn tượng trưng cho phép lạ của Thượng đế. Ngôi sao năm cánh thường xuất hiện rưc rỡ đủ màu sắc trong mùa Giáng sinh. Một ngôi sao to lớn được treo ở chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ.

>> Xem thêm: Những lời chúc Giáng sinh hay và ý nghĩa nhất

20. Món quà của một em bé tặng Chúa Hài Đồng là gì?

Đáp án: Theo truyền thuyết cho rằng có một bé trai không có quà dâng lên Chúa Hài Đồng nên em đã mang đến máng cỏ một chùm lá cây. Các bạn em cười chế nhạo em, nhưng khi em đặt những nhánh lá dưới chân Chúa Hài Đồng thì những cành lá đó biến thành những bông hoa đỏ rực rỡ rất đẹp.

Những câu đố vui giáng sinh hay nhất

21. Chiếc gậy kẹo và những sọc trắng đỏ có ý nghĩa gì?

Đáp án: Vào những năm 1800, một người làm kẹo ở Ấn Độ muốn biểu đạt ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh qua một biểu tượng được làm bằng kẹo. Ông uốn cong một trong những thỏi kẹo của mình thành hình một chiếc gậy kẹo.

Màu trắng của kẹo biểu hiện cho sự trong trắng và vô tội của chúa Giê su. Sau đó, ba sọc nhỏ tượng trưng cho những đau đớn mà Ðức Chúa đã phải chịu trước khi ngài chết trên cây thập ác. Ba sọc đó còn biểu hiện ba ngôi thiêng liêng của Chúa (sự hợp nhất của Cha, Con và Thánh thần). Ông thêm vào một sọc đậm để tượng trưng cho máu mà Chúa đã đổ cho loài người.

Khi nhìn vào cái móc của cây gậy, ta thấy nó giống hệt cây gậy của người chăn cừu vì chúa Giê su chính là người chăn dắt con người. Nếu bạn lật ngược cây gậy, nó sẽ trở thành chữ J tượng trưng cho chữ cái đầu tiên của tên chúa Jesus.

22. Tên "Giê-su" có nghĩa là gì?

Đáp án: Tên Giê-su có nghĩa là Chúa Cứu Chuộc.

23. Chúa Giê-su sinh ra tại đâu?

Đáp án: Tại một hang lừa ở gần làng Bê-lem.

24. Ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người nào?

Đáp án: Các chú lùn và các con tuần lộc

25. Món quà ông già Noel thường để ở đâu?

Đáp án: Trong chiếc tất

26. Những đứa trẻ ngoan sẽ treo tất của mình ở đâu để nhận quà của ông già Noel?

Đáp án: Cạnh lò sưởi và Trên đầu giường

27. Đến ngày Noel, nhiều đứa trẻ rủ nhau ra ngoài trời đầy tuyết rơi, đắp những mô hình người tuyết ngộ nghĩnh. Đố các bạn biết chiếc mũi người tuyết thường đc làm từ cái gì?

Đáp án: Củ khoai lang

28. Vào dịp giáng sinh ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới và mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi bao nhiêu con tuần lộc?

Đáp án: 9

Và để hiểu rõ hơn về câu đố Giáng sinh VnDoc sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin về đàn tuần lộc của ông già Noel nhé.

Ông già Noel và cỗ xe 9 con tuần lộc

Xe tuần lộc là cỗ xe do chín con tuần lộc kéo để chở ông già Noel đi phát quà trong dịp Giáng sinh. Cổ xe này có thể bay giúp cho ông già Noel có thể bay tới và phát quà cho từng nhà trong dịp giáng sinh này. Đây là một hình ảnh gắn liền với Giáng sinh và ông già Noel.

Nguồn gốc câu chuyện về đàn tuần lộc kéo xe của ông già tuyết ra đời từ bài thơ The Night Before Christmas của Clement C. Moore năm 1823. Theo đó, ban đầu, cỗ xe bay của ông già Noel gồm có 8 chú tuần lộc, xếp thành 2 hàng là Dasher, Dancer, Prancer, Vixen, Comet, Cupid, Donder và Blitzen. Trong đó, tên của 2 chú Donder, Blitzen xuất phát từ tiếng Đức, có nghĩa là sấm chớp và tia sét. Đến năm 1939, trong những bài thơ Giáng sinh của Robert L. May thì hình ảnh chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph bắt đầu xuất hiện do đó đoàn xe tuần lộc của ông già Noel có 9 thành viên do chú tuần lộc mũi đỏ dẫn đường.

Theo nhiều quan điểm tôn giáo, sở dĩ đàn tuần lộc này có khả năng bay được là nhờ Santa Claus đã tình cờ tìm thấy và cho chúng ăn bột ngô và yến mạch thần kỳ. Đặc biệt, trong văn hóa dân gian, chiếc sừng của tuần lộc có khả năng bắt, thu nhận tất cả những giấc mơ, nguyện vọng của trẻ em trên toàn thế giới, do đó ông già Noel đã quyết định chọn loài sinh vật này làm phương tiện di chuyển của mình.

Những hình ảnh tượng trưng về đoàn tuần lộc của ông già Noel đều thấy có sự xuất hiện của nhiều nhánh sừng trên đầu. Theo nghiên cứu, những con tuần lộc đực thường rụng sừng vào mùa đông trong khi những con cái thì không như vậy. Do đó, khả năng cao những con tuần lộc trong đoàn kéo của ông già Noel đều là những con cái.

29. Ý nghĩa của các món quà trong ngày Lễ Giáng sinh là gì?

Đáp án: Đó là kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu, món quà mà Thượng đế đã ban tặng cho con người.

30. Khi Chúa Giê Su cất tiếng khóc chào đời, 3 vị vua đã đến để bày tỏ sự thành kính của mình với đức Chúa và những món quà mà họ mang đến là gì?

Đáp án: Vàng, nhũ hương và mộc dược.

31. Bộ phim Giáng Sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại là gì?

Đáp án: Ở nhà một mình.

32. Màu sắc Giáng sinh truyền thống là gì?

Đáp án: Đỏ và xanh lá cây

33. Ông già Noel lái xe gì?

Đáp án: Một chiếc xe trượt tuyết.

--------------------------------

Ngoài những câu đố vui về giáng sinh bên trên, VnDoc còn có những câu đố vui hại não có đáp án để các bạn thử thách trí tuệ, test IQ của mình. Những câu đố vui này không chỉ giúp bạn giải trí sau giờ làm việc căng thẳng mà còn mang lại nguồn trí thức vô cùng bổ ích. Và để có một đêm Giáng sinh thật vui vẻ và ấm áp, mời các bạn tham khảo thêm kịch bản tổ chức chương trình đêm Noel và cũng đừng quên gửi lời chúc giáng sinh đến những người thân của mình nhé.

Đánh giá bài viết
109 92.742
Sắp xếp theo

Giáng Sinh - Noel 2023

Xem thêm