Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật trong nhà

Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật trong nhà

Nhiều người treo tranh Phật trong nhà nhưng lại không biết cách bài trí tượng Phật trong nhà. Dưới đây là một số điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật và đặt tượng Phật trong nhà, mời các bạn cùng tham khảo.

Những kiêng kỵ nên tránh khi đi chùa mùng một

Những vị trí kiêng kỵ đặt bàn thờ

9 loài hoa cấm kỵ tuyệt đối không đặt trên ban thờ

Những điều cấm kỵ không nên làm trong ngày Tết

Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật trong nhà

Những điều cấm kỵ khi treo tranh Phật

1. Không nên cất tranh, bùa hộ mệnh trong ngăn kéo

Sau khi mua tượng Phật, tuyệt đối không được khóa trong két bạc hay cất trong tủ kín giống các đồ quý khác như vàng, bạc, đá quý... Hành động này bị coi là bất kính nhất đối với tượng Phật. Nếu để tượng trong két bạc còn làm cho nhà xảy ra rất nhiều chuyện không hay, nhất là trẻ em hay bị ốm.

2. Không nên vứt tượng Phật hay các bức tranh vẽ Phật

Nếu bức tranh vẽ Phật vì một số lí do bị hỏng, bị rách hay bị bẩn, bạn đừng nên vứt đi mà nên mang đến đền chùa để cúng rồi đốt với giấy hương. Nếu tượng Phật trong nhà quá cũ, để lâu năm thì không được vứt hoặc ném vào một góc nào đó mà cần mua tượng Phật mới để thay và mang tượng Phật cũ lên chùa, miếu hoặc có thể đốt cùng tiền vàng (vào mùng 1, ngày Rằm để tiễn tượng Phật quy vị). Khi đặt tượng Phật lên bàn thờ, dưới tượng phải để một đĩa có giấy đỏ nhằm tỏ lòng thành kính và trang trọng đối với Phật.

3. Không nên cuộn tranh Phật

Không cuộn tranh Phật vì gia chủ có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe, mắc các bệnh đau đầu. Khi mắt, ngón tay của tượng Phật trong tranh bị hỏng thì phải sửa chữa hoặc vẽ lại, nếu không vẽ lại như cũ thì người sống trong nhà dễ bị mắc bệnh đối ứng chỗ hỏng của tượng Phật.

4. Không nên làm vấy bẩn nên bức tranh Phật

Nếu có vết bẩn hay rách một vết nhỏ trên bức tranh, nó phải được sửa chữa càng sớm càng tốt, nếu không có thể mắc các bệnh tiêu hóa hay bệnh lạ. Bên cạnh việc bài trí nhà với tượng Phật hoặc tranh Phật, bạn cũng có sắp xếp các tượng gỗ để tăng phong thủy.

Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật trong nhà

5. Không nên mua tượng Phật một cách linh tinh

Không nên mua tượng Phật một cách ngẫu hứng, tùy tiện. Trong nhà chỉ nên thờ nhiều nhất là ba vị và phải sắp đặt chung một bàn, càng nhiều tượng Phật thì người sống trong nhà càng cảm thấy phân tâm, bất an.

6. Không nên dùng chổi quét tượng Phật bị vỡ

Nếu tượng Phật không may bị vỡ, không nên dùng chổi quét và vứt tùy tiện mà phải dùng giấy vàng gói lại, vào ngày mùng một, ba, năm, bảy, chín đốt dưới nắng, tiễn tượng Phật quy vị. Nếu ngón tay tượng Phật bị gãy thì nên dùng giấy đỏ cuộn lên rồi lắp vào, nếu thân Phật có vỡ, nên dán lại bằng giấy đỏ.

7. Không nên đặt tượng Phật một cách tùy tiện

Khi đặt tượng Phật lên bàn thờ, dưới tượng phải để một đĩa có giấy đỏ nhằm tỏ lòng thành kính và trang trọng đối với Phật. Bạn nên tham khảo phong thủy thờ cúng trong gia đình.

8. Không nên bày bàn thờ Phật tùy hứng

Bàn thờ Phật không được bày theo hứng mà phải đặt chính giữa nhà. Bàn thờ ông bà thì nên thờ một bên. Nếu nhà cao tầng thì thờ Phật ở tầng trên. Tại bàn thờ Phật thì không nên để tạp vật nào khác, ngoài bình bông, lư hương, chân đèn và đĩa quả. Những vật này, mỗi ngày cần được săn sóc lau quét sạch sẽ.

Những điều kiêng kỵ khi treo tranh Phật trong nhà

9. Không nên sắp xếp bàn thờ Tam thế Phật lộn xộn

Trong khi thờ Tam thế Phật, phải sắp đặt chung một bàn. Nếu tượng lồng kính thì nên đặt ngay thẳng, không được cái cao, cái thấp, cũng không được cái to, cái bé; còn với tượng gỗ, tượng đồng, tượng sành, thì để ngang hàng đồng bậc, không nên để tầng trên, cấp dưới.

10. Không nên vứt tượng Phật hay treo tranh Phật ở những vị trí không trang trọng trong ô tô

Nếu bạn treo bùa hộ mệnh trong xe ô tô, nên đặt ở vị trí phía trước đầu xe để giúp gia đình luôn bình an qua mọi nẻo đường.

Đánh giá bài viết
1 9.591
Sắp xếp theo

Phong thủy & Đời sống

Xem thêm