Nội dung nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án

Nội dung nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Lập và phân tích dự án đầu tư để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

1. Yêu cầu kỹ thuật về sản phẩm của dự án

Yêu cầu kỹ thuật về sản phẩm của dự án được thể hiện trong việc mô tả sản phẩm về kích thước, hình dáng, các đặc tính lý, hóa, cơ của sản phẩm; mô tả các tính năng, công dụng và cách sử dụng sản phẩm.

Ngoài ra có thể so sánh sản phẩm của dự án với các sản phẩm cùng loại sản xuất trong nước hoặc nước ngoài.

2. Lựa chọn phương án kỹ thuật theo yêu cầu về sản phẩm dự án

Việc lựa chọn phương án đầu tư kỹ thuật của dự án có thể được thực hiện theo một trong hai hướng sau:

- Đầu tư mới: nghĩa là đầu tư để xây dựng mới cơ sở vật chất và mua sắm thiết bị mới cho dự án, phương án này thường tốn kém nhưng có thể giúp đưa được công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất.

- Đầu tư cải tạo, mở rộng: phương án này vẫn có thể tận dụng được cơ sở vật chất kỹ thuật hiện có vì vậy chi phí thấp hơn nhưng lại có hạn chế về trình độ kỹ thuật và công nghệ. Hình thức đầu tư này có thể phân thành 2 loại: đầu tư theo chiều rộng và đầu tư theo chiều sâu, theo chiều rộng là đầu tư mở rộng qui mô của dự án, mở rộng sản xuất nhưng công nghệ lặp lại như cũ, đầu tư theo chiều sâu là đầu tư cải tiến máy móc thiết bị làm tăng năng lực sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Nội dung nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án về yêu cầu kỹ thuật về sản phẩm của dự án, lựa chọn phương án kỹ thuật theo yêu cầu về sản phẩm dự án...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Nội dung nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 75
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm