Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nội dung Truyện Kiều

Nội dung tác phẩm Truyện Kiều

Nội dung Truyện Kiều của Nguyễn Du là tài liệu do VnDoc biên soạn giúp các em học sinh có thêm tài liệu Ngữ văn 9 để tham khảo phục vụ quá trình học tập.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

1. Giá trị hiện thực của Truyện Kiều

Truyện Kiều phản ánh bộ mặt tàn bạo của tầng lớp thống trị và thế lực hắc ám chà đạp lên quyền sống con người.

Truyện Kiều phơi bày nỗi khổ đau của những người bị áp bức, đặc biệt là người phụ nữ.

2. Giá trị nhân đạo Truyện Kiều

Là tiếng nói ngợi ca những giá trị, phẩm chất cao đẹp của con người như nhan sắc, tài hoa,...đề cao vẻ đẹp, ước mơ và khát vọng chân chính của con người.

Nguyễn Du bộc lộ niềm thương cảm sâu sắc trước những khổ đau của con người, ông xót thương cho Thúy Kiều, một người con gái tài sắc mà phải lâm vào cảnh bị đọa đầy.

Tố cáo những thế lực tàn bạo đã chà đạp lên quyền sống của những con người lương thiện.

3. Kết luận

Nội dung Truyện Kiều đã để lại trong tiềm thức của người dân Việt những suy nghĩ về cuộc sống. Biết yêu thương, biết trân trọng mọi thứ xung quanh. Ý nghĩa nhất là thông qua bài này, chúng ta đã biết thêm một điều rằng người phụ nữ trong xã hội cũ rất đáng thương. Những giá trị nội dung hay nhân phẩm đều góp phần làm tăng thêm tính hấp dẫn của bài thơ và người đọc.

------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em bài Nội dung Truyện Kiều. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Đề thi vào lớp 10 môn Toán, Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh, Đề thi vào lớp 10 môn Vật lý mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 591
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm