Phẩm chất cần có của nhà giao dịch kinh doanh

VnDoc xin giới thiệu bài Phẩm chất cần có của nhà giao dịch kinh doanh được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Nhà kinh doanh là một người có các cá tính, nếu không có các cá tính đó, chắc chắn sẽ đi đến thất bại. Các cá tính này thường là bẩm sinh, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể rèn luyện được các đức tính đó. Đó là người có cao vọng, dám chấp nhận rủi ro, biết tự chủ và có đầu óc nhạy bén.

Nhà kinh doanh là người có cao vọng

Cao vọng ở đây được hiểu theo nghĩa tốt đẹp của nó. Người có cao vọng là người có nhu cầu thực hiện công trình của mình càng ngày càng được nâng cao chứ không phải là người tham vọng. Người có tham vọng là người có thể dùng bất kì thủ đoạn nào miễn là đạt được mục đích.

Người không có cao vọng là người chỉ an phận thủ thường. Những người này không thể nào phát triển công ty đi lên được. Trái lại, người có cao vọng là người sẽ đem hết khả năng của mình để đưa công ty tới chỗ phát triển cao nhất.

Nhà kinh doanh là người dám chấp nhận rủi ro

Trong nền kinh tế thị trường, đức tính này không thể thiếu được đối với một doanh nhân. Trong thương trường sự rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Mọi việc không bao giờ diễn biến một cách đơn giản, trái lại nó rất phức tạp. Dù có tính toán đến đâu đi nữa không tránh khỏi sai lầm, dù rất nhỏ. Người có đầu óc mạo hiểm, dám chấp nhận rủi ro không có nghĩa là liều, không biết tính toán, cân nhắc. Trái lại, sau khi đã cân nhắc, họ sẵn sàng chấp nhận sự rủi ro. Nếu không, mọi kế hoạch, chiến lược kinh doanh sẽ bị trù trừ và cơ hội sẽ qua đi. Họ là người hiểu rõ ràng “rủi ro, nguy hiểm càng lớn bao nhiêu thì lợi nhuận càng cao bấy nhiêu”.

Nhà kinh doanh là người có lòng tự tin

Nhà kinh doanh là người thấy trước được những khó khăn, chấp nhận rủi ro trong kinh doanh, nhưng tin rằng mình có thể vượt qua. Lòng tự tin không phải ai cũng có. Theo Alfred Ader, học trò của nhà phân tâm học người Đức tên là Freud thì mặc cảm, tự ti có sẵn trong con người từ khi mới lọt lòng. Do đó, nhà kinh doanh phải rèn luyện tính tự tin của mình tới trình độ cao để đủ can đảm nhìn đời, thản nhiên chấp nhận những bất mãn, chua cay, yên lặng chịu những thất bại đau lòng, rồi lại tiếp tục chiến đấu cho đến khi thành công.

Có nhiều cách để rèn luyện lòng tự tin như sau:

Phát triển những đức tính giúp ta thành công vì càng có nhiều thành công bao nhiêu càng có lòng tự tin bấy nhiêu. Ngược lại không có gì làm tiêu tan lòng tự tin cho bằng một chuỗi thất bại liên tiếp.

Hãy bắt đầu làm những công việc đã thành công rồi tiến công những chỗ khó khăn hơn.

Nên giao du với những người có lòng tự tin, những người thành công, họ sẽ giúp ta tăng lòng tự tin. Trái lại sống trong một bầu không khí đầy thất vọng sẽ làm hủy diệt lòng tự tin của ta.

Cách ăn mặc, tiếng nói, cử chỉ…nghĩa là vẻ bề ngoài lịch sự, đàng hoàng cũng làm cho ta tự tin, mà người khác cũng tin ở mình. Rèn luyện cho có sức khỏe tốt cũng là một cách rèn luyện lòng tự tin.

Đã có nhiều những điển hình thành công nhờ ở đức tính tự tin vào bản thân mình và tạo dựng niềm tin ở người khác.

Nhà kinh doanh là người có đầu óc nhạy bén

Nhà kinh doanh là người có đầu óc nhạy bén, sắc sảo: Nhạy bén với thị trường, nhạy bén với tổ chức, với công việc và nhất là nhạy bén với cơ hội đang ở trước mặt mình. Người có đầu óc nhạy bén dễ “chụp” lấy cơ hội đúng thời điểm. Ngược lại khi cơ hội đến, nếu quá chậm chạp, do dự, trù trừ để cơ hội vụt qua đi và quyết định hành động khi thời điểm đã qua hoặc trở nên lỗi thời thì hậu quả là một sự thất bại.

Có nhiều phương pháp rèn luyện đức tính này. Người có đầu óc thông minh dễ rèn luyện hơn người có đầu óc trung bình. Nhưng người có đầu óc trung bình mà biết rèn luyện còn hơn người ỷ vào đầu óc thông minh của mình mà cho rằng mình đã có đầu óc nhạy bén rồi, không rèn luyện nữa. Người có đầu óc nhạy bén là người biết quan sát, nhận định, đánh giá, phân tích và phán đoán mình.

Trẻ em tập bằng cách chơi các trò chơi có tính giáo dục, kích thích óc phán đoán, phản xạ nhanh như trò chơi điện tử, sắp chữ, trò chơi ngoài trời, cờ vua…Người lớn tập bằng cách chơi cờ tướng, cờ vua, đọc các sách hình sự, tham dự các buổi hội thảo khoa học, nghiên cứu các điển hình kinh doanh, chơi các môn thể thao để tập phản xạ nhanh.

Có các đức tính kể trên nhà kinh doanh vẫn cần phải có một số kỹ năng quản trị kinh doanh. Đây là một tài sản vô hình mà nhà kinh doanh không thể thiếu được.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phẩm chất cần có của nhà giao dịch kinh doanh về đặc điểm của nhà kinh doanh là người có đầu óc nhạy bén, người có lòng tự tin, có cao vọng và dám chấp nhận rủi ro...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Phẩm chất cần có của nhà giao dịch kinh doanh. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 101
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm