Phân biệt Classic và Classical

Phân biệt Classic và Classical

Trong bài viết này, VnDoc sẽ tiếp tục giúp các bạn làm rõ sự khác nhau giữa các cặp từ dễ gây nhầm lẫn trong tiếng Anh, đặc biệt là cặp từ Classic và Classical. Hai tính từ cùng bắt nguồn từ danh từ "class" này có ý nghĩa, cách dùng khác nhau có thể bạn chưa biết. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Phân biệt HAVE TO và MUST

Phân biệt Either và Neither

Phân biệt Customer và Client

1. Cách dùng của Classic /'klæsik/

Classic vừa là một tính từ, vừa là danh từ.

Khi là một tính từ, Classic có nghĩa là "having a high quality or standard against which other things are judged": có giá trị cao và theo một phong cách truyền thống, có từ lâu. Từ này có thể dịch thành "kinh điển" trong tiếng Việt.

Ví dụ:

I've always enjoyed reading classic novels. (Tôi thích đọc tiểu thuyết kinh điển)

Ngoài ra, Classic còn có nghĩa là "perfect or most typical": hoàn hảo, tiêu biểu, thỏa mãn hết các tiêu chí của một sự việc - điển hình.

Ví dụ:

He's a classic example of a kid who'sclever but lazy. (Cậu bé là ví dụ điển hình cho những đứa trẻ lười nhưng thông minh.)

Khi là một danh từ, Classic được dùng để gọi một tác phẩm văn học kinh điển nào đó.

Ví dụ:

Jane Austen's Pride and Prejudice is a classic of English literature. (Kiêu hãnh và định kiến Jane Austen là một tác phẩm kinh điển của văn học Anh)

Cụm từ "the classics" dùng để chỉ các tác phẩm văn học kinh điển nói chung.

Ví dụ:

I never read modern novels. I always prefer the classics, such as Dickens and Jane Austen. (Tôi chẳng bao giờ đọc tiểu thuyết hiện đại. Tôi thích những tác phẩm kinh điển hơn, chẳng hạn như của Dickens và Jane Austen.

2. Cách dùng của Classical /ˈklæs.ɪ.kəl/

Classical chỉ có một từ loại duy nhất là tính từ, được định nghĩa "traditional in style or form, or basedon methods developed over a long period of time" - cổ điển, thuộc về truyền thống lâu đời.

Ví dụ:

Do you prefer classical music like Mozart and Mahler, or pop? (Cậu thích nhạc cổ điển như của Mozard, Mahler hơn hay nhạc pop hơn?)

Does she study classical ballet or modern ballet? (Cô ấy học ba lê cổ điển hay hiện đại?)

Trên đây là cách sử dụng phổ biến thường được sử dụng của cặp từ Classic và Classical trong tiếng Anh. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn biết cách vận dụng những từ này vào từng trường hợp cụ thể và không bị nhầm lẫn.

VnDoc chúc bạn học tiếng Anh hiệu quả!

Đánh giá bài viết
1 456
Sắp xếp theo

Từ vựng tiếng Anh

Xem thêm