Phân loại theo hình thức tổ chức và phương thức hoạt động

Phân loại theo hình thức tổ chức và phương thức hoạt động được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu tới các bạn sinh viên nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Thị trường giao dịch chứng khoán tập trung

Là các chứng khoán đã được niêm yết và được giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán.

Thị trường chứng khoán phi tập trung – thị trường OTC

Là loại thị trường có tổ chức, để tổ chức giao dịch mua bán các chứng khoán chưa đủ điều kiện niêm yết.

Thị trường OTC không có sàn giao dịch, không tồn tại trong một không gian cụ thể như Sở GDCK. Do đó, các giao dịch mua bán chứng khoán sẽ được thực hiện trực tiếp (không qua trung gian) bằng phương tiện thông tin hiện đại là máy tính diện rộng được kết nối giữ trung tâm quản lý thị trường với các công ty chứng khoán.

Thị trường trao tay (thị trường tự do)

Đây là thị trường tự do, không có tổ chức. Các giao dịch mua bán theo thỏa thuận trực tiếp. Giao dịch trên thị trường tự do rủi ro lớn, rất nguy hiểm cho nhà đầu tư.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân loại theo hình thức tổ chức và phương thức hoạt động về thị trường giao dịch chứng khoán tập trung, thị trường chứng khoán phi tập trung và thị trường trao tay...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Phân loại theo hình thức tổ chức và phương thức hoạt động. Các bạn có thể tham khảo thêm tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 74
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm