Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phân loại thị trường tài chính theo thời gian luân chuyển vốn

Phân loại thị trường tài chính theo thời gian luân chuyển vốn được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn sinh viên các bài lý thuyết môn Thị trường tài chính để nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Phân loại thị trường tài chính theo thời gian luân chuyển vốn

Nếu căn cứ vào thời hạn luân chuyển vốn trong nền kinh tế, thị trường tài chính được phân chia thành 3 nhóm thị trường:

Thị trường tiền tệ

Thị trường giao dịch mua bán các chứng từ có giá ngắn hạn. Thị trường giao dịch vốn tiền tệ và vốn đầu tư tín dụng. Thị trường tiền tệ thực chất là thị trường giao dịch và tiền tệ giữa các chủ thể để đáp ứng nhu cầu trái chiều nhau của các chủ thể đó. Thị trường tiền tệ theo nghĩa rộng là thị trường trong đó một giao dịch về tiền vốn ngắn hạn được thực hiện.

Thị trường hối đoái

Thị trường giao dịch, mua bán, trao đổi ngoại tệ và các phương tiện thanh toán quốc tế. Thị trường hối đoái thực chất cũng là thị trường tiền tệ, nhưng ở đây đối tượng giao dịch là các loại ngoại tệ và các công cụ có giá trị ngoại tệ. Đối với những nước chưa thực hiện tự do chuyển đổi đồng tiền, cần thiết phải có sự phân biệt giữa hai loại thị trường này để phục vụ cho việc quản lý được tốt hơn.

Thị trường chứng khoán

Thị trường giao dịch, mua chứng từ có giá trung hạn, dài hạn, trong đó chủ yếu là cổ phiếu và trái phiếu. Thị trường chứng khoán còn được gọi là thị trường vốn, vì đây là nơi tập trung vốn đầu tư cho nền kinh tế. Thị trường chứng khoán giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong thị trường tài chính, vì thông qua thị trường này mà các nguồn vốn trong xã hội được tập trung để cung ứng vốn trung dài hạn cho nền kinh tế. Sản phẩm hàng hóa trên thị trường chứng khoán chủ yếu là Cổ phiếu của công ty, tổng công ty thuộc loại hình công ty cổ phần, ngoài ra Trái phiếu, Chứng chỉ quỹ đầu tư… cũng là sản phẩm tài chính khá phổ biến trên thị trường này.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân loại thị trường tài chính theo thời gian luân chuyển vốn về đặc điểm phân loại của thị trường tiền tệ, thị trường hối đoái và thị trường chứng khoán...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Phân loại thị trường tài chính theo thời gian luân chuyển vốn. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm