Phân loại trái phiếu

Chúng tôi xin giới thiệu bài Phân loại trái phiếu được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Phân loại theo chủ thể phát hành

- Trái phiếu chính phủ (Government Bond)

- Trái phiếu đô thị (Municipal Bond)

- Trái phiếu công ty (Corporate Bond)

- Trái phiếu ghi danh (Name Bond)

- Trái phiếu vô danh (Bearer Bond)

Phân loại theo phương thức trả lãi

- Trái phiếu lợi tức (Coupon Bond)

Đây là loại trái phiếu được phát hành theo mệnh giá, tiền lãi trái phiếu có thể được thanh toán một lần cùng vốn gốc khi đáo hạn, cũng có thể trả lãi định kỳ hàng năm hoặc sáu tháng một lần.

- Trái phiếu chiết khấu (Zero Coupon Bond)

Đây là loại trái phiếu trả lại trước, giá phát hành nhỏ hơn mệnh giá, khi đáo hạn người mua sẽ được thanh toán số tiền nhanh bằng mệnh giá.

Phân loại theo phạm vi lưu thông

- Trái phiếu quốc nội (National Bond)

Loại trái phiếu được phát hành và thanh toán bằng bản tệ. Mọi tổ chức và cá nhân đều có thể mua và nắm giữ trái phiếu này. Trái phiếu quốc nội chỉ được phát hành và lưu thông trong nước.

- Trái phiếu quốc tế (International Bond)

Trái phiếu Quốc tế là loại trái phiếu được phát hành và thanh toán bằng ngoại tệ như USD, EUR, GBP, JPY, v.v. Trái phiếu quốc tế phát hành cho tổ chức và cá nhân người nước ngoài, nhưng thông thường được khách hàng phát hành thông qua đấu thầu hoặc bảo lãnh phát hành bởi một tổ chức tài chính có uy tín trên thế giới.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân loại trái phiếu về phân loại theo chủ thể phát hành, theo phương thức trả lãi, theo phạm vi lưu thông...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Phân loại trái phiếu. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 29
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm