Phân tích bút pháp trong bài Tây Tiến của Quang Dũng và bài thơ Đồng chí của Chính Hữu để thấy sự khác biệt

Văn mẫu: Phân tích bút pháp trong bài Tây Tiến của Quang Dũng và bài thơ Đồng chí của Chính Hữu để thấy sự khác biệt được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu lớp 12 hay dành cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết môn Ngữ văn 12 sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

So sánh bút pháp trong bài Tây Tiến của Quang Dũng và bài thơ Đồng chí của Chính Hữu để thấy sự khác biệt

Quang Dũng và Chính Hữu đều là nhà thơ cách mạng nổi tiếng của dân tộc Việt Nam những giá trị của tác phẩm này mang một ý nghĩa to lớn trong nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ sâu sắc và mang một tầng ý nghĩa to lớn giá trị của nó không chỉ để lại cho người đọc cảm xúc mà nó còn làm sống lên những tinh thần thiết yếu trong tác phẩm của mỗi người.

Đều là những người nghệ sĩ tài hoa và xuất sắc và có nhiều tài năng trong phép sử dụng ngôn ngữ và các nét điển hình trong phách nghệ thuật Quang Dũng và Chính Hữu đã làm nên những giá trị to lớn trong những tác phẩm của mình,hai bài thơ tuy khác nhau nhưng nó vẫn có những nét tương đồng khi chủ đề của nó đều hướng tới một nền đại chúng.Toàn bộ giá trị của tác phẩm đều hướng tới chủ đề người lính .

Biệt tài sử dụng ngôn ngữ của Quang Dũng trong phong cách nghệ thuật của ông đã làm nên những giá trị to lớn trong phong cách của người những giá trị của nó đã làm nên những giá trị to lớn về sự sống động trong những giây phút hào hùng người chiến sĩ xuất hiện trong bài thơ Tây tiến của quang Dũng hiện lên với những người anh hùng kiên trì bền bỉ để vượt qua mọi gian nan và nguy hiểm để có thể làm nên những điều có ý nghĩa và mang ý nghĩa mạnh mẽ nhất.

Với nghệ thuật sử dụng hình tượng nhân vật và ngôn ngữ,những điển hình và hình tượng và nghệ thuật xuất hiện trong tác phẩm được sử dụng một cách mạnh mẽ và có ý nghĩa nhất;

Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Heo hút cồn mây súng ngửi trời

Ngàn thước lên cao ngàn thước xuống

Với những ngôn ngữ tinh nghịch sắc sảo và ngập tràn giá trị màu sắc mức độ nguy hiểm trong bài nhà thơ đã diễn tả với một mức độ cao nhất và nó mang một mức độ trừu tượng hóa trong ngôn ngữ và biệt tài sử dụng ngôn ngữ trong những tác phẩm của người,giá trị đó đã tạo nên những màu sắc lung linh sống động trong những phút giây hào hùng và có ý nghĩa nhất.

Và đặc biệt đối với Chính Hữu bài thơ là mang một phong cách hoàn toàn khác lạ khi nghệ thuật chân thực xã hội hiện lên với những nét đặc sắc trong cuộc đời tác giả những tác phẩm đó không chỉ để lại những giá trị mạnh mẽ và đặc trưng nhất những lời thơ mang chất chân thực và nó phản ánh được cuộc sống của những người chiến sĩ cách mạng khi phải xa quê hương người thân để đến với vùng đất mới,những người chiến sĩ của chúng ta đến từ khắp mọi nơi và nó làm nên một gia đình lớn mạnh mẽ và đang sống động trong từng khoảnh khắc mỗi tác phẩm đều đem lại những lời thơ mang màu sắc tươi tắn và tạo nên nhịp sống của những người chiến sĩ cách mạng.

Qua bao nhiêu năm tháng chiến đấu kiên cường những người chiến sĩ của ta đứng lên làm nên những giá trị cuộc sống mạnh mẽ và ý nghĩa nhất cho mỗi con người,bao nhiêu niềm yêu thương được hồ khởi và sống những trang thơ ca sáng tác của tác giả với niềm tin và sự yêu thương khi hòa hợp dưới cùng một mái nhà,những người chiến sĩ tự phương trời xa xôi đã tụ họp về đây để cùng nhau làm nên những chiến cùng lịch sử.

Những người chiến sĩ đã đoàn kết cùng với nhau làm nên những phút giây lịch sử hào hùng và đây là cuộc sống tươi vui và mang màu sắc nó tạo dựng những ý nghĩa mạnh mẽ và những cuộc đời hạnh phúc và giàu ý nghĩa nhất.

Súng bên súng đầu gác bên đầu

Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ

Những ngôn ngữ mang màu sắc nhưng lại vô cùng chân thực đã làm nên những cuộc đời có ý nghĩa và giá trị mạnh mẽ nhất đối với mỗi con người khi ngôn ngữ tạo dựng nên những điều có ý nghĩa mạnh mẽ nhất đối với mỗi người khi ngôn ngữ tạo dựng đang tạo nên những điều có ý nghĩa mạnh mẽ và đang lan tỏa trong cuộc đời của mỗi người.Hoàn cảnh của những người chiến sĩ của bài thơ Đồng chí đều xuất phát từ những người nông dân đang ngày đêm phải đương đầu và cố gắng làm nên những điều có ý nghĩa mạnh mẽ và đang lan tỏa trong cuộc đời của mỗi người.Hoàn cảnh của họ đã làm nên những giây phút thiêng liêng và đây chính là động lực để họ có thể cố gắng và làm nên những giây phút lịch sử hào hùng và có ý nghĩa nhất đối với dân tộc Việt Nam.

Cả hai bài thơ chúng ta đều thấy hiện lên những nét điển hình trong phong cách sử dụng ngôn ngữ để làm nổi bật lên toàn bộ tác phẩm những giá trị của tác phẩm này đều để cho nhân loại những đặc điểm điển hình và mạnh mẽ nhất.Ngôn ngữ trong hai tác phẩm này có thể thấy có sự khác nhau trong Tây Tiến ngôn ngữ hào hùng bi tráng và mang nhiều màu sắc biểu tượng.Còn đối với bài thơ Đồng chí do ngôn ngữ khác và mang giá trị màu sắc đã làm nổi bật lên toàn bộ tác phẩm với hai nghệ thuật có thể thấy nó hoàn toàn khác nhau và mục đích có thể thấy là giống nhau nhưng trong biệt tài sử dụng ngôn ngữ của các nhân vật.

Với các nét điển hình và đặc sắc nó tạo nên những phong phú trong nghệ thuật của tác giả đối với chính tác phẩm của mình.Những hình tượng nổi bật bên trong tác phẩm hiện lên hoàn sâu sắc và mang màu sắc tươi tắn tạo nên những hình ảnh và có giá trị to lớn.

Sự khác biệt trong cách sử dụng ngôn ngữ và tính chất biệt lập trong cách tạo hình nhân vật đã làm sống động lên những giây phút hân hoan và biệt lập đối với cuộc sống của nhân vật xuất hiện trong tác phẩm.

Những ngôn ngữ tạo nên sự biệt lập về ngôn ngữ để có giá trị ý nghĩa và mang ý nghĩa biểu trưng mạnh mẽ,tác phẩm của Quang Dũng và Chính Hữu tạo nên những ý nghĩa biểu trưng sâu sắc đối với toàn bộ tác phẩm.

Những hình ảnh điển hình và sâu sắc đã tạo nên những đặc sắc trong mỗi tác phẩm và giá trị của nó đã để lại cho nhân loại những cái nhìn ý nghĩa và sâu sắc nhất.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 12: Phân tích bút pháp trong bài Tây Tiến của Quang Dũng và bài thơ Đồng chí của Chính Hữu để thấy sự khác biệt. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 12 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 12 và biết cách soạn bài lớp 12 và các Tác giả - Tác phẩm Ngữ Văn 12 trong sách Văn tập 1 và tập 2, mời các bạn tham khảo.

Các bài liên quan đến tác phẩm:

Đánh giá bài viết
1 1.815
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 12

    Xem thêm