Phân tích thông tin - Lựa chọn thị trường mục tiêu

Phân tích thông tin - Lựa chọn thị trường mục tiêu được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Phân tích thông tin - Lựa chọn thị trường mục tiêu

1. Phân tích thông tin

Sau khi thu thập thông tin, người nghiên cứu phải xử lý, phân tích số liệu bằng phương pháp phân tích thống kê, mô hình và hệ thống thông tin marketing... để từ đó đưa ra những kiến nghị. Người nghiên cứu cần phải kiểm tra xử lý số liệu và mã hóa nó để tính toán các chỉ tiêu thống kê. Có nhiều phần mềm giúp người nghiên cứu xử lý thông tin, SPSS là một thí dụ. Người nghiên cứu cần trang bị cho mình kiến thức về thống kê ứng dụng trong quản trị, kinh tế và phần mềm xử lý dữ liệu.

2. Lựa chọn thị trường mục tiêu

Các bước lựa chọn thị trường mục tiêu

Một là, xác định thị trường nước nào có triển vọng nhất cho việc xuất khẩu hàng của công ty quốc tế hoặc nước nào đáp ứng được việc nhập khẩu với những điều kiện thuận lợi nhất. Để có thể nhận diện thị trường tiềm năng cho việc xuất khẩu, chúng ta có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thu thập các báo cáo thống xuất khẩu để xác định các thị trường xuất khẩu và các loại sản phẩm cho các thị trường đó. Các thông tin này thường do các cơ quan hỗ trợ xuất khẩu hay các hiệp hội cung cấp.

Bước 2: Xác định từ 5 đến 10 thị trường tiềm năng nhất cho các sản phẩm của công ty. Dựa trên các tiêu chí về quy mô và tốc độ phát triển của thị trường, xem xét sự biến động của các thị trường trong năm năm vừa qua, các chu kỳ biến động của thị trường và dự báo chu kỳ biến động sắp tới, đánh giá ảnh hưởng của biến động đó đến hoạt động xuất khẩu của công ty.

Bước 3: Chọn ra từ 3 đến 5 thị trường mục tiêu tiềm năng sản phẩm của công ty có khả năng xâm nhập cao nhất.

Hai là, xác định mức độ cạnh tranh trên thị trường hiện tại và tương lai, đặc điểm mạnh yếu của đối thủ. Theo Thomas L. Friedman, nhà báo nổi tiếng của tờ New York Times, tác giả cuốn sách “Thế giới phẳng” (The world is flat), quá trình toàn cầu hóa đã trải qua ba giai đoạn. Giai đoạn đầu từ 1492 - khi Columbus mở ra sự giao thương giữa thế giới cũ và mới cho đến khoảng 1800. Giai đoạn này thế giới co lại từ một kích thước lớn thành cỡ trung bình. Đây là giai đoạn của sức mạnh cơ bắp, của sức ngựa, sức gió, sức hơi nước. Giai đoạn thứ hai, từ 1800 đến 2000, thế giới co từ cỡ trung bình xuống cỡ nhỏ. Nhân tố then chốt của thay đổi, động lực thúc đẩy hội nhập toàn cầu là động cơ hơi nước và đường sắt, điện tín, điện thoại, máy tính, vệ tinh, cáp quang. Nói chung giai đoạn thứ hai là giai đoạn của các phần cứng. Giai đoạn thứ ba bắt đầu từ khoảng năm 2000, thế giới co từ cỡ nhỏ xuống cỡ bé tí và đồng thời sân chơi toàn cầu được san phẳng. Nhân tố then chốt của giai đoạn này là các phần mềm, các ứng dụng mới, mạng cáp quang toàn cầu biến tất cả chúng ta thành láng giềng sát vách. Do vậy, năng lực cạnh tranh ngày càng trở nên quan trọng đối với các công ty quốc tế.

Ba là, áp dụng những phương thức mua bán cho phù hợp với yêu cầu từng thị trường. Sản phẩm muốn thâm nhập thị trường đó cần đạt những yêu cầu gì về chất lượng, tiêu chuẩn bao bì đóng gói...

Bốn là, thu thập thông tin chính xác, đầy đủ kịp thời về tình hình thị trường.

Năm là, tiến hành tìm sự vận động của thị trường, dự báo được dung lượng của thị trường, mức độ biến động của giá cả, trên cơ sở đó xử lý các nguồn thông tin, đề ra các chiến lược marketing phù hợp.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân tích thông tin - Lựa chọn thị trường mục tiêu về xác định thị trường nước nào có triển vọng nhất cho việc xuất khẩu hàng của công ty quốc tế hoặc nước nào đáp ứng được việc nhập khẩu với những điều kiện thuận lợi...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Phân tích thông tin - Lựa chọn thị trường mục tiêu. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 15
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm