Quản lý và sử dụng con dấu

Quản lý và sử dụng con dấu được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Quản lý và sử dụng con dấu

Quản lý và sử dụng con dấu

Việc quản lý và sử dụng con dấu rất quan trọng. Nghị định số 99/2016/NĐ - CP ngày 01/07/2016 quy định chung như sau:

Con dấu được sử dụng trong các cơ quan, các đơn vị kinh tế, các tổ chức xã hội, các đơn vị vũ trang và một số chức danh khẳng định giá trị pháp lý của các văn bản, thủ tục trong quan hệ giao dịch giữa các cơ quan, tổ chức và công dân phải được quản lý thống nhất theo các quy định của Nghị định trên.

Quy định quản lý và sử dụng con dấu đối với việc quản lý và sử dụng con dấu tại doanh nghiệp hoạt động theo luật doanh nghiệp và luật đầu thì tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2014 có qui định: việc quản lý, sử dụng và lưu giữ con dấu thực hiện theo qui định của Điều lệ công ty.

Bảo quản con dấu

Dấu phải được bảo quản tại trụ sở cơ quan và được quản lý chặt chẽ.

Dấu phải được bảo quản trong tủ sắt có khóa chắc chắn trong cũng như ngoài giờ làm việc.

Dấu chỉ do một người chịu trách nhiệm giữ. Nếu khi vắng phải bàn giao cho người khác theo yêu cầu của lãnh đạo cơ quan.

Không sử dụng vật cứng để cọ, rửa con dấu.

Dấu bị mòn, méo hư hỏng phải xin phép khắc dấu mới và nộp lại dấu cũ.

Nếu để mất dấu, đóng dấu không đúng quy định, sử dụng dấu để hoạt động phi pháp sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy tố trước pháp luật.

Khi bị mất dầu phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất, đồng thời báo cho cơ quan cấp giấy phép khắc dấu để phối hợp truy tìm, thông báo hủy bỏ con dấu bị mất.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Quản lý và sử dụng con dấu về quy định quản lý con dấu tại doanh nghiệp và cách sử dụng các loại con dấu...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Quản lý và sử dụng con dấu. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 75
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm