Quan niệm về hạnh phúc của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay

Những bài văn mẫu hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Quan niệm về hạnh phúc của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay dưới đây gồm các dạng văn mẫu được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Quan niệm về hạnh phúc của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay

Trong cuộc sống của mình, tất cả mọi người đều cố gắng sống và làm việc mong đạt được những niềm hạnh phúc trọn vẹn. Quan niệm về hạnh phúc của mỗi người hoàn toàn khác nhau nhưng đều có một mẫu số chung nào đó xuất phát từ tâm lí chung của con người. Vậy quan niệm về hạnh phúc của tuổi trẻ trong xã hội ngày nay là gì?

Hạnh phúc là cảm giác sung sướng do hoàn toàn đạt được ý nguyện của mình. Vậy, với tuổi trẻ, họ mong ước điều gì thì việc đạt được những điều đó sẽ khiến họ hạnh phúc.

Có ai không mong ước có một gia đình hạnh phúc, có một tình bạn lâu bền đằm thắm, có một sự nghiệp lẫy lừng... Nhưng có lẽ mong muốn được sống giữa tình yêu thương, sự hòa thuận của tình thân ái, bao dung của những người thân, bè bạn là khao khát mãnh liệt nhất của tuổi trẻ. Đối với họ đó là hạnh phúc Tình yêu thương chính là động lực giúp vươn lên khỏi khó khăn, thoát ra khỏi cám dỗ đế’ tuổi trẻ vững những bước đi trong cuộc sống còn nhiều gian nan và thử thách. Hạnh phúc là khi được yêu thương và có những người để ta thương yêu

Đặc biệt, có lẽ chẳng lứa tuổi nào giàu ước mơ, hoài bão thậm chí là tham vọng như tuổi trẻ. Chúng ta mới bước vào cuộc sống, đứng trước sự sôi động của đời sống xã hội, chúng ta có những ấp ủ, dự định của riêng mình về nghề nghiệp, công việc trong tương lai. Chúng ta khao khát được thể hiện mình, được thành công và được xã hội thừa nhận năng lực. Hạnh phúc là khi dám ước mơ, biết ước mơ và hành động để đạt được mơ ước.

Vậy là, với tuổi trẻ hạnh phúc chính là tình yêu thương chân chính giữa người với người; hạnh phúc chính là được sống với những ước mơ hoài bão lớn lao của tuổi đang căng tràn nhựa sống. Hạnh phúc không phải là những thứ tình ái thoáng qua “Cơn choáng qua đi tình yêu cũng chết - Chia tay rồi cũng chẳng hiểu vì sao” (Phạm Công Trứ) mà nhiều bạn trẻ vẫn cố sức lao vào. Hạnh phúc cũng không phải những thứ vật chất tầm thường bạn có được từ việc ngửa tay cầm của cha mẹ mình. Bản chất của hạnh phúc tuổi trẻ chúng ta là sống hết mình để được cống hiến và đón nhận những tình cảm chân thành, vô tư; những ước mơ và hoài bão lớn lao, trong trẻo.

Hạnh phúc chân chính là niềm hạnh phúc giúp tuổi trẻ có được động lực để trở thành những con người tự tin, năng động và sống có ích với cuộc đời.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 12: Quan niệm về hạnh phúc của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 12 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 12.

Bài tiếp theo: Suy nghĩ của anh (chị) từ ý nghĩa của câu chuyện sau: Hoa hồng tặng mẹ

Đánh giá bài viết
2 550
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 12

Xem thêm