Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh? là lời giải phần Luyện từ và câu lớp 4 - Vị ngữ trong câu kể Ai làm gì?, mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Đề bài:

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì ? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh? 

Câu hỏi 3 - Phần Luyện tập (Trang 172 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1)

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh Mẫu 1

Trên sân trường xanh mát, các bạn nhỏ đang vui chơi. Một nhóm bốn bạn chụm lại, say sưa đọc cuốn truyện mới dưới gốc cây. Phía bên cạnh, là hai bạn nam chơi đá cầu điệu nghệ. Góc đội diện, ba bạn nữ cùng nhảy dây. Bạn nào cũng cười nói vui vẻ lắm.

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh Mẫu 2

Giờ ra chơi, các bạn học sinh cùng chơi nhiều trò chơi khác nhau. Góc trái là ba bạn nữ đang nhảy dây. Bên cạnh là hai bạn nam chơi đá cầu. Phía bên phải, một nhóm bạn đang say sưa đọc một cuốn sách vừa mới mua.

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh Mẫu 3

Năm tiếng trống báo hiệu giờ chơi. Các bạn ùa ra sân như bầy chim sổ lồng. Các bạn nữ chơi nhảy dây. Thành và Tuấn chơi đá cầu. Còn bên gốc phượng già, Hùng, Lâm, Lộc đang ngồi đọc truyện. Cạnh đó, Hồng cũng nghiêng người theo dõi. Giờ chơi tuy ngắn nhưng thật vui.

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh Mẫu 4

Tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi. Từ các lớp học sinh ùa ra sân như ong vỡ tổ. Mỗi nhóm bạn tìm đến cho mình một góc vui chơi riêng. Ở dưới những gốc lớn, một nhóm bạn đang xúm nhau đọc truyện. Ở cạnh gần, hai bạn nam đang đá cầu. Đôi chân của hai bạn điêu luyện khiến quả cầu tung từ bên này sang bên khác mà không rơi xuống đất. Các bạn nữ chơi nhảy dây cười nói vui vẻ. Khoảng thời gian ra chơi ngắn ngủi nhưng thật vui.

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh Mẫu 5

Trong giờ chơi, các bạn đều tập trung ở sân trường. Dưới tán phượng già, một nhóm bạn chụm đầu bên quyển truyện tranh hấp dẫn. Các bạn bàn tán sôi nổi về nội dung của truyện. Gần đấy, hai bạn nam khéo léo chuyền cầu qua chân nhau. Phía xa xa, mấy bạn nữ nhịp nhàng trong trò chơi nhảy dây.

Quan sát hình vẽ dưới đây rồi nói từ 3 đến 5 câu kể Ai làm gì? Miêu tả các hoạt động của các nhân vật trong tranh Mẫu 6

Bác bảo vệ vừa đánh xong ba tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi. Từ các lớp, học sinh ùa ra sân trường như ong vỡ tổ. Chẳng mấy chốc, dưới gốc bác Bàng già, bốn bạn tụm lại xem truyện tranh. Giữa sân, các bạn nam chơi đá cầu. Cách đó vài mét, các bạn nữ chơi nhảy dây.

----------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
44 3.165
Sắp xếp theo

Luyện từ và câu lớp 4 Sách mới

Xem thêm