Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quản trị khách sạn thi khối nào?

Quản trị khách sạn thi khối nào? Những trường nào đào tạo ngành quản trị khách sạn? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bạn đúng không ạ? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Ngành Quản trị khách sạn là gì?

Quản trị khách sạn là ngành học mà tại đó, sinh viên được đào tạo về cách thức quản lý, lên kế hoạch, tổ chức và vận hành các hoạt động trong khách sạn sao cho hợp lý và hiệu quả nhất.

Sinh viên theo học ngành Quản trị khách sạn sẽ được trang bị những kiến thức chuyên ngành gồm:

Điều hành, quản lý hoạt động khách sạn

Xây dựng kế hoạch kinh doanh khách sạn

Vận hành các phương án, hoạt động kinh doanh khách sạn

Quản lý nhân sự

Quản lý hệ thống phòng

Quản trị và tổ chức sự kiện

Quản trị thực phẩm và đồ uống

Giao tiếp với khách hàng

Lập báo cáo tài chính, các bản thu - chi

Tiếp nhận và giải quyết rủi ro trong khách sạn…

Ngành Quản trị khách sạn thi khối nào?

Hiện nay, gần như tất cả các trường ĐH, CĐ trên cả nước đều áp dụng hình thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Một số trường khác xét tuyển theo kết quả học tập THPT (xét học bạ).

Ngành Quản trị khách sạn hiện áp dụng tuyển sinh ở nhiều khối thi/ tổ hợp môn xét tuyển nhằm mở rộng cơ hội chọn ngành, chọn người của cả thí sinh lẫn đơn vị trường học. Cụ thể:

Khối A: Toán - Lý - Hóa

Khối A1: Toán - Lý - Anh

Khối C: Văn - Sử - Địa

Khối D1: Toán - Văn - Anh

Khối D3: Toán - Pháp - Văn

Khối D4: Toán - Trung - Văn…

Tùy thuộc vào quy mô, kế hoạch đào tạo của mỗi trường mà áp dụng tuyển sinh các khối thi/ tổ hợp môn xét tuyển tương ứng phù hợp.

Điểm chuẩn ngành Quản trị khách sạn bao nhiêu?

Điểm thi đầu vào ngành quản trị khách sạn vài năm trở lại đây thường rơi vào khoảng từ 15 đến 22 điểm. Tùy thuộc vào số lượng hồ sơ và chỉ tiêu đầu vào của ngành mà mỗi trường sẽ đưa ra mức điểm khác nhau. Đây là số điểm dành cho những học sinh có học lực khá trở lên.

Các thí sinh có thể lựa chọn các trường có mức điểm chuẩn phù hợp với khả năng, năng lực của mình, tránh tình trạng chọn trường điểm quá cao so với học lực.

Những trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn uy tín và chất lượng

Trên cả nước hiện có hơn 40 trường ĐH, CĐ đào tạo ngành Quản trị khách sạn. Dưới đây là một số trường đào tạo uy tín và chất lượng để bạn tham khảo:

Hà Nội: ĐH Thương Mại, ĐH KHXH&NV, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Văn hóa…

Đà Nẵng: ĐH Kinh tế, ĐH Duy Tân, ĐH Đông Á, CĐN Du lịch Đà Nẵng…

Tp.HCM: ĐH Kinh tế Tp.HCM, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Công nghệ Tp.HCM, ĐH Ngoại ngữ - Tin học Tp.HCM…

Học ngành Quản trị khách sạn ra trường làm gì?

Cử nhân ngành Quản trị khách sạn sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công việc khác nhau của bộ phận tiền sảnh, nhân sự, ẩm thực, buồng phòng trong khách sạn và cả làm công tác quản lý tại các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Cụ thể:

Quản lý hoặc chuyên viên/ nhân viên các bộ phận lễ tân - tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, vui chơi - giải trí, nhân sự, tài chính - kế toán, kinh doanh - tiếp thị, hành chính - nhân sự, martketing… tại các khu resort, khu du lịch, khách sạn, nhà hàng…

Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước

Giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường ĐH, CĐ…

Cơ hội nghề nghiệp ngành Quản trị khách sạn?

Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày một tăng cao kéo theo sự xuất hiện ngày càng nhiều các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đủ quy mô tại các vùng du lịch trọng điểm; điều này hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành du lịch nói chung và sinh viên ngành Quản trị khách sạn nói riêng sau khi ra trường.

Bằng chứng là hàng nghìn tin tuyển dụng nhân sự thuộc đủ các ngành nghề và vị trí/ chức vụ từ lễ tân - tiền sảnh, bếp, ẩm thực, buồng… trên các website tuyển dụng chuyên ngành (như Hoteljob.vn) với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn, tương đương với hàng nghìn đầu việc đang chờ đón các tân cử nhân ngành Quản trị khách sạn.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Quản trị khách sạn thi khối nào? Hi vọng qua bài viết bạn đọc có thể nắm được những thông tin bổ ích về ngành quản trị khách sạn, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục cao đẳng, đại học nhé.

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Ôn thi CĐ - ĐH

    Xem thêm