Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quy trình xây dựng chiến lược quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp

Quy trình xây dựng chiến lược quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết đầy đủ của môn Quản trị dịch vụ lữ hành để hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Quy trình xây dựng chiến lược quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp

Chiến lược marketing của doanh nghiệp thường được xây dựng dựa trên các cơ sở căn cứ phân tích: môi trường kinh doanh, nhu cầu thị trường và khả năng của doanh nghiệp.

Môi trường kinh doanh

Xây dựng chiến lược quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp phụ thuộc vào: Môi trường quốc tế (Vĩ mô) và môi trường ngành (vi mô).

Các yếu tố của môi trường vĩ mô

Các yếu tố kinh tế

Các yếu tố kinh tế như tỷ lệ lạm phát, chính sách tiền tệ, lãi suất ngân hàng, cán cân thanh toán, thu nhập quốc dân, tỷ lệ thất nghiệp… sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp. Mỗi yếu tố trên có thể là cơ hội kinh doanh nhưng cũng có thể là nguy cơ đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Việc phân tích các yếu tố kinh tế sẽ giúp các doanh nghiệp và ngành dự báo được sự biến đổi của môi trường trong tương lai.

Các yếu tố chính trị và pháp lý

Những thể chế chính trị và pháp lý của chính phủ và nhà nước như luật pháp, chính sách, quy chế, quy định, thủ tục hành chính, tiền lương… là những yếu tố có thể là cơ hội kinh doanh nhưng cũng có thể là mối đe dọa đối với sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp.

Các yếu tố xã hội

Các yếu tố xã hội ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp trên nhiều mặt hoạt động marketing và kinh doanh của doanh nghiệp như phong tục tập quán, tôn giáo, những giá trị văn hóa, dân số, tỷ lệ tăng dân số, cơ cấu dân số … Mỗi yếu tố sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến việc hình thành các sản phẩm và những dịch vụ liên quan khác.

Các yếu tố tự nhiên

Các yếu tố tự nhiên như khí hậu, tài nguyên thiên nhiên - môi trường, nguồn năng lượng, đặc biệt là nạn ô nhiễm môi trường, sự khai thác quá mức các nguồn tài nguyên… luôn là những yếu tố quan trọng đối với sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp. Nó cũng đặt ra cho doanh nghiệp, ngành du lịch nhiều vấn đề giải quyết. Điều này giúp doanh nghiệp biết khai thác tài nguyên và thị trường một cách hợp lý và hiệu quả.

Các yếu tố công nghệ.

Những tiến bộ của khoa học kỹ thuật và việc áp dụng những thành tựu khoa học đó vào hoạt động kinh doanh và marketing của công ty sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Quy trình xây dựng chiến lược quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp về môi trường kinh doanh, nhu cầu thị trường và khả năng của doanh nghiệp, các yếu tố của môi trường vĩ mô....

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Quy trình xây dựng chiến lược quản trị kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 56
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm