Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Quyền chọn mua và quyền chọn bán

Quyền chọn mua và quyền chọn bán được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức lý thuyết môn Kinh doanh ngoại hối để hoàn thành học phần của mình một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Quyền chọn mua và quyền chọn bán

1. Quyền chọn mua (call option)

- Là hợp đồng trong đó người mua quyền chọn sau khi trả khoản phí nhất định cho người bán quyền chọn, có quyền mua từ người bán quyền chọn đồng tiền cơ sở với một số lượng nhất định tại mức tỷ giá cố định đã được thỏa thuận từ trước trong một khoản thời gian nhất định hay tại một thời điểm xác định trong tương lai.

- Người bán quyền chọn phải thực hiện nghĩa vụ bán đồng tiền liên quan nếu người mua quyền chọn quyết định thực hiện quyền chọn.

2. Quyền chọn bán (put option)

- Là hợp đồng quyền chọn trong đó người mua quyền chọn sau khi trả một khoản phí nhất định cho người bán quyền chọn, có quyền bán cho người bán quyền chọn đồng tiền cơ sở với một số lượng nhất định tại mức tỷ giá cố định đã được thỏa thuận từ trước trong một khoảng thời gian nhất định hay tại một thời điểm xác định trong tương lai.

- Trong hợp đồng quyền chọn bán, người bán quyền chọn phải thực hiện nghĩa vụ mua đồng tiền liên quan nếu người mua quyền chọn quyết định thực hiện quyền chọn.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Quyền chọn mua và quyền chọn bán về người mua quyền chọn sau khi trả khoản phí nhất định cho người bán quyền chọn, có quyền mua từ người bán quyền chọn đồng tiền cơ sở với một số lượng nhất định tại mức tỷ giá cố định đã được thỏa thuận từ trước trong một khoản thời gian nhất định hay tại một thời điểm xác định trong tương lai...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Quyền chọn mua và quyền chọn bán. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu thuộc các chuyên ngành khác trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 295
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm