Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Sinh năm 1970 muốn nghỉ hưu sớm cần điều kiện gì?

Điều kiện nghỉ hưu sớm

VnDoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết Sinh năm 1970 muốn nghỉ hưu sớm cần điều kiện gì?

Sinh năm 1970 muốn nghỉ hưu sớm cần điều kiện gì? Quy định về nghỉ hưu trước tuổi mới nhất? Điều kiện để được nghỉ hưu sớm? Nghỉ hưu sớm do suy giảm khả năng lao động điều kiện là gì? VnDoc mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những câu trả lời chính xác, chi tiết.

Bạn đọc hỏi: Tôi năm nay 54 tuổi, đã đóng Bảo hiểm xã hội 32 năm 6 tháng. Em gái tôi sinh năm 1970, đã đóng Bảo hiểm xã hội được 27 năm 6 tháng. Em tôi cũng muốn xin nghỉ hưu sớm vì sức khỏe kém. Nay tôi và em gái muốn xin nghỉ hưu sớm nên xin tư vấn giúp.

Trả lời

Cơ quan Bảo hiểm xã hội cho hay, trường hợp của bạn và em gái bạn đọc chưa đủ điều kiện về tuổi đời để nghỉ hưu. Vì vậy, để đủ điều kiện hưởng lương hưu phải đi giám định mức suy giảm khả năng lao động tại Hội đồng giám định y khoa.

Theo bạn đọc trình bày, bạn 54 tuổi, đã đóng bảo hiểm xã hội được 32 năm 6 tháng; em gái bạn 51 tuổi, đã đóng bảo hiểm xã hội được 27 năm 6 tháng. Nếu kết quả giám định y khoa thể hiện bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên thì bạn và em gái đủ điều kiện hưởng lương hưu khi suy giảm khả năng lao động.

Đánh giá bài viết
1 139
Sắp xếp theo

    Hỏi đáp pháp luật

    Xem thêm