Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Sự cần thiết phải nghiên cứu Marketing dịch vụ

VnDoc xin giới thiệu bài Sự cần thiết phải nghiên cứu Marketing dịch vụ được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Sự cần thiết phải nghiên cứu Marketing dịch vụ

Ngày nay, để tăng sức cạnh tranh, các nhà sản xuất hàng hóa cùng với việc cung cấp hàng hóa chính ngày càng quan tâm hơn đến các dịch vụ cho khách hàng. Điều này khiến cho ranh giới giữa nghiên cứu Marketing hàng hóa và Marketing dịch vụ ngày càng trở nên mờ nhạt. Nghiên cứu Marketing dịch vụ không còn chỉ là việc riêng của các nhà cung cấp dịch vụ mà trở thành nhu cầu cần thiết của các nhà sản xuất kinh doanh nói chung.

Nghiên cứu Marketing có vai trò quan trọng lớn đối với tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp dịch vụ, vì tính vô hình của dịch vụ gây khó khăn cho khách hàng đánh giá sản phẩm. Có nhiều biến số vô hình của dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng tổng thể của khách hàng. Do vậy, cần thường xuyên thu nhận thông tin từ khách hàng về mức độ hài lòng của họ. Mức hài lòng này có thể thay đổi từ lần giao dịch này tới lần giao dịch khác. Một khách hàng tại một ngân hàng có thể hài lòng về thời gian chờ trong lần này, nhưng lại rất khó chịu trong lần khác (do đang rất vội hoặc đang bực bội vì một lý do khác). Tính không ổn định của dịch vụ so với sản phẩm sản xuất hàng loạt cũng gây khó khăn cho việc nghiên cứu.

Đối với Marketing dịch vụ, các nhân viên cung cấp dịch vụ của công ty phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, phối hợp với họ để tạo ra dịch vụ, đồng thời ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng dịch vụ. Do vậy, cần phải hiểu quan điểm của họ (nhân viên cung cấp dịch vụ) về cảm nhận hài lòng của khách hàng, và về việc làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ. Những thông tin này rất quan trọng trong nghiên cứu Marketing dịch vụ.

Hơn nữa, trong kinh doanh dịch vụ, vấn đề Marketing nội bộ là rất quan trọng. Để các nhân viên có thể cung ứng dịch vụ đảm bảo chất lượng thì các nhân viên trong doanh nghiệp cũng cần phải được tiếp nhận các nỗ lực Marketing nội bộ. Một doanh nghiệp dịch vụ thành công thì phải giỏi quản lý cả giao tiếp giữa nhân viên - khách hàng và giao tiếp giữa nhân viên và cán bộ quản lý. Đối với nghiên cứu Marketing dịch vụ, các thông tin phản hồi từ phía các nhân viên có tầm quan trọng đặc biệt.

Duy trì tiêu chuẩn chất lượng dịch cũng là một vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp dịch vụ. Nói một cách đơn giản, điều cốt lõi của chất lượng dịch vụ là phải hiểu được khách hàng muốn gì và đảm bảo rằng khách hàng thường xuyên nhận được điều đó.

Do vậy, điều hết sức quan trọng là doanh nghiệp dịch vụ phải hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng của mình. Yếu tố chủ chốt trong việc đo lường chất lượng dịch vụ là xác định cho được sự chênh lệch giữa cái mà họ mong đợi và cái mà họ nhận được từ dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là một vấn đề mang tính chủ quan, do vậy đòi hỏi phải phân tích định lượng cẩn thận mong đợi của khách hàng về dịch vụ và sự nhận thức của họ về dịch vụ được cung cấp.

Nghiên cứu Marketing dịch vụ cần phải quan tâm tới việc phân đoạn khách hàng theo mức độ mong đợi về dịch vụ, hay nói cách khác theo lợi ích mà khách hàng mong đợi. Qua đó, doanh nghiệp có thể đáp ứng được các lợi ích của các đoạn thị trường khác nhau.

Đo lường chất lượng dịch vụ có vai trò quan trọng đối với Marketing dịch vụ. Chương 4 sẽ nghiên cứu chi tiết về vấn đề chất lượng dịch vụ. Vấn đề chất lượng dịch vụ cũng là một nội dung lớn trong nghiên cứu Marketing dịch vụ.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Sự cần thiết phải nghiên cứu Marketing dịch vụ về sự quan tâm tới việc phân đoạn khách hàng theo mức độ mong đợi về dịch vụ, hay nói cách khác theo lợi ích mà khách hàng mong đợi...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Sự cần thiết phải nghiên cứu Marketing dịch vụ. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 53
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm