Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Sự khác nhau giữa tổ chức lao động và tổ chức sản xuất

Chúng tôi xin giới thiệu bài Sự khác nhau giữa tổ chức lao động và tổ chức sản xuất được VnDoc sưu tầm và tổng hợp nội dung thuộc về môn Tổ chức lao động khoa học nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quát hơn về môn học hơn.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Sự khác nhau giữa tổ chức lao động và tổ chức sản xuất

Quá trình lao động là quá trình tác động của con người lên đối tượng lao động, là tổng thể những hoạt động của con người nhằm hoàn thành một nhiệm vụ sản xuất kinh doanh nhất định, được thể hiện tại từng nơi làm việc.

Quá trình sản xuất được thực hiện trên cơ sở một tổng hợp trọn vẹn các quá trình lao động, mà mỗi quá trình lao động trong đó chỉ là một giai đoạn nhất định trong việc chế tạo ra sản phẩm.

Như vậy, sự khác biệt giữa tổ chức lao động và tổ chức sản xuất được biểu hiện trên các khía cạnh sau:

Tổ chức lao động là hệ thống các biện pháp để đảm bảo sự hoạt động có hiệu quả của người lao động. Đối tượng của tổ chức lao động chỉ bao gồm lao động sống (người lao động) – yếu tố cơ bản nhất của quá trình sản xuất.

Tổ chức sản xuất là tổng thể các biện pháp nhằm sử dụng đầy đủ nhất toàn bộ nguồn lao động và các điều kiện vật chất – kỹ thuật của doanh nghiệp để đảm bảo cho quá trình sản xuất được liên tục ổn định, nhịp nhàng và đạt hiệu quả kinh tế. Đối tượng của tổ chức sản xuất là cả ba yếu tố của quá trình sản xuất là người lao động, đối tượng lao động và công cụ lao động.

Do đó, tổ chức lao động giữ vị trí quan trọng trong tổ chức sản xuất do vai trò quan trọng của người lao động trong quá trình sản xuất quyết định. Vì vậy, cần phải nâng cao trình độ tổ chức lao động là vấn đề đặt ra đối với tổ chức thuộc các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế trong mọi thời kỳ phát triển kinh tế - xã hội.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Sự khác nhau giữa tổ chức lao động và tổ chức sản xuất về quá trình tác động của con người lên đối tượng lao động, là tổng thể những hoạt động của con người nhằm hoàn thành một nhiệm vụ sản xuất kinh doanh nhất định, được thể hiện tại từng nơi làm việc...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết bài Sự khác nhau giữa tổ chức lao động và tổ chức sản xuất. Các bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu của các môn học trong Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 680
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm