Suy nghĩ của bạn về văn hóa ăn mặc của giới trẻ hiện nay khi đến chốn tâm linh

Suy nghĩ về văn hóa ăn mặc của giới trẻ hiện nay khi đến chốn tâm linh

Suy nghĩ của bạn về văn hóa ăn mặc của giới trẻ hiện nay khi đến chốn tâm linh vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ của bạn về văn hóa ăn mặc của giới trẻ hiện nay khi đến chốn tâm linh

Ngày nay khi việc đi chùa chiền cúng bái đã ngày càng trở nên phổ biến hơn thì chúng ta cũng có thể nhận thấy một số những tiêu cực nhất định. Thật vậy, bên cạnh ý nghĩa tốt đẹp của việc văn hóa đi chùa đầu năm của người Việt Nam thì ta cũng có thể chứng kiến một số những hình ảnh không được đúng với thuần phong mỹ tục của nhân dân. Đó chính là hình ảnh của những người ăn mặc phản cảm khi xuất hiện tại chốn tâm linh này. Họ sẵn sàng vì tính thời trang và sở thích cá nhân mà diện những trang phục hở hang, hở vai, hở nách, váy ngắn, áo ba lỗ, quần hở đùi khi đến chùa chiền cúng bái. Những hình ảnh này không những là những hình ảnh phản cảm, gây bức xúc cho những người xung quanh đi chùa mà còn đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của nhân dân Việt Nam khi đến chỗ trang nghiêm, tôn kính như chùa chiền. Vì chùa là nơi linh thiêng, nên việc ăn mặc như vậy có thể coi là một hành động xúc phạm, phỉ báng và gây bức xúc. Vì thế, ta có thể thấy ở phần lớn cơ sở chùa chiền đều không cho những người ăn mặc phản cảm như vậy vào trong chùa. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải nằm ở ý thức người dân cũng như tầm hiểu biết của họ về văn hóa vốn dĩ rất đẹp trong phong tục tập quán của người Việt Nam này.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ của bạn về văn hóa ăn mặc của giới trẻ hiện nay khi đến chốn tâm linh. Qua đây bạn đọc có thể nắm bắt được ý chính để xây dựng bài viết nhé. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 982
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm