Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ của em về hai tiếng cảm ơn

Nêu suy nghĩ của em về hai tiếng cảm ơn

Suy nghĩ của em về hai tiếng cảm ơn vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng để xây dựng bài viết của mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mẫu suy nghĩ của em về hai tiếng cảm ơn

Trong cuộc sống của chúng ta luôn luôn phải giao tiếp cũng như luôn luôn phải tương tác đến với môi trường xung quanh. Và không thể ai lại không lại không nhận được sự giúp đỡ của người khác cả. Cũng chính vì lẽ đó mà chúng ta cũng cần phải cám ơn họ. Lời cám ơn thực sự đơn giản nhưng nó lại chất chứa được biết bao tình cảm của người được giúp và người giúp cũng sẽ cảm thấy ấm lòng khi được cảm ơn. Cảm ơn chính là một trong những nét văn hóa đẹp của mỗi người chúng ta.

Có thể nhận thấy được rằng, chính trong quan hệ xã hội mọi người cảm ơn nhau là chuyện rất bình thường. Lời cám ơn được xuất phát cũng hết sức đơn giản, đó cũng chính là khi ai đó làm điều gì tốt với bạn hoặc người ta cũng đã bỏ công sức và bớt chút thời gian để có thể giúp bạn một điều gì đó bạn nói lời cảm ơn. Thực sự chúng ta cũng có thể hiểu “cảm ơn” là lời bày tỏ thái độ biết ơn, thái độ bày tỏ những sự cảm kích trước lời nói, hay đó cũng chính là còn những hành động hay sự giúp đỡ của một ai đó. Không những vậy ta như thấy được rằng, chính người nhận được lời cảm ơn của bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và cả thấy được họ tôn trọng. Không những vậy người được cảm ơn còn thấy vui bởi vì họ nghĩ rằng bạn đã hiểu được tấm lòng và sự chân thành mà họ dành cho bạn nữa đó.

Thế nhưng, chúng ta cũng cần phải hiểu được rằng, trong chính xã hội ngày nay dường như văn hóa “cảm ơn” dường như cũng đã bị dần dần lãng quên. Văn hóa cảm ơn thực sự là nét văn hóa đẹp mà mỗi người chúng ta luôn luôn phải gìn giữ. Nó dường như một cách giao tiếp thật tế nhị mà ai ai cũng cần phải có được, lời cảm ơn như một sợi dây vô hình gắn kết mỗi chúng ta hơn. Thế những, cuộc sống bộn bề, tất cả mọi người phải chạy theo dòng chảy của cuộc sống, con người dường như cũng đã sống gấp hơn, sống thật vội vàng hơn và dễ dàng cho qua những thứ mà họ nghĩ là vụn vặt. Và thật đáng buồn khi chính họ lại như thấy rằng không cần thiết trong đó có từ “cảm ơn”. Họ cho rằng đôi khi nhận được sự giúp đỡ họ cũng chỉ gật đầu ý rằng đã nhận được hoặc đã hiểu. Thậm chí rằng có khi họ không nói gì biểu hiện một điều tất nhiên mà bạn phải làm cho họ như thế nào rồi. Thực sự điều này có thể thấy được nó dường như cũng đã được biểu hiện rất rõ ở các mối quan hệ trên dưới. Các mối quan hệ đó có thể kể ra đó bố mẹ – con cái, sếp – nhân viên,…Thật đáng buồn nếu như họ nghĩ nếu nói cảm ơn bạn thì sẽ hạ thấp vị trí của họ, và cũng có thể làm ảnh hưởng đến điều gì đó bởi nó quá tầm thường.

Thực sự như bạn đi giúp đỡ ai đó đơn giản như đang cùng đi trên một đoạn đường có người đi trước làm rơi giấy tờ bạn cúi xuống nhặt giúp người ta. Điều gì khiến bạn đã giúp đỡ người ta trong khi không quen biết? Đó chính là lòng thương người và đơn giản lương tâm bạn không cho phép bạn làm ngơ trước khó khăn của người khác. Nhưng khi bạn giúp đỡ người ta rồi người ta lại quay ngoắt đi không nói được lấy một câu thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là cảm giác sẽ không mấy dễ chịu chút nào cả đúng không nào? Nhưng ngược lại người được bạn giúp chỉ cần nói nhỏ nhẹ một tiếng “cám ơn bạn!” là bạn dường như cũng đã thấy được niền tin và sự giúp đỡ người ta thực sự được báo đáp. Đâu cứ phải giúp đỡ là mong muốn nhận được món quà gì đó to tát, chỉ cần một tiếng cảm ơn chân thành là có thể đủ đầy những mong muốn của người giúp bạn rồi.

Thực sự chính trong cuộc sống, để nói “cảm ơn” hoàn toàn không phải là một việc quá khó khăn hay quá lớn lao gì cả. Thế nhưng, ta cũng như thấy được những từ ngữ rất đỗi gần gũi và bình dị ấy đã dần dần trở nên xa lạ biết bao nhiêu. Và điều này thực sự đáng buồn với con người chúng ta. Chắc chắn như ví dụ trên bạn cũng sẽ cảm thấy được hạnh phúc biết bao nhiêu khi nghe thấy từ cảm ơn. Nhưng giờ đây văn hóa cảm ơn như đã bị thiêu chộp đi thì thật đáng buồn. Chúng ta đừng ngại ngần gì mà không nói từ “cám ơn” cả. Tuy là một hình thức xã giao bình thường nhưng nó thực sự cần thiết trong cuộc sống. Hãy tập biết nói hai tiếng cảm ơn và nhớ đừng sử dụng hai tiếng đó quá nhiều bạn nhé! Bạn hãy sống sao khi bạn vừa biết nói “Cảm ơn” lại vừa nhận được lời cảm ơn từ những người khác. Chắc chắn cuộc sống của bạn cũng sẽ thật thú vị đó!

Tựu chung lại ta như thấy được rằng khi chúng ta nói lời “cảm ơn” là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của con người. Đồng thời nó cũng chính là một hành động giao tiếp thật đẹp trong chính cuộc sống của chúng ta. Hay biết cảm ơn những người đã giúp đỡ bạn để thể hiện được sự cảm kích của mình với họ, hơn nữa thể hiện được bạn chính là người có học thức và biết nghĩ suy bạn nhé!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ của em về hai tiếng cảm ơn. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 30
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm