Suy nghĩ của em về hiện tượng nhiều bạn trẻ thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của mình bằng cách chụp ảnh tự sướng để tung lên mạng xã hội

Ngày nay nhiều bạn trẻ thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của mình bằng cách chụp ảnh tự sướng để tung lên mạng xã hội, bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này. VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài văn mẫu lớp 11: Suy nghĩ của em về hiện tượng nhiều bạn trẻ thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của mình bằng cách chụp ảnh tự sướng để tung lên mạng xã hội dưới đây được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu lớp 11 hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra môn Ngữ văn 11 sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Dàn ý chi tiết: Hiện tượng nhiều bạn trẻ thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của mình bằng cách chụp ảnh tự sướng để tung lên mạng xã hội

1./ Mở bài

Giới thiệu tác phẩm: Một trong những “căn bệnh” nổi bật ở giới trẻ hiện nay là bệnh nghiện chụp ảnh “tự sướng”. Đây là cách bộ phận giới trẻ dùng để “quảng bá” hình ảnh bản thân và khẳng định cái tôi của mình”.

2./ Thân bài

– Chụp ảnh tự sướng là một thuật ngữ quen thuộc đang được lưu hành trong giới trẻ, tự sướng hay cong có tên tiếng Anh là selfie được dùng để chỉ thói quen chụp ảnh và cập nhật những bức ảnh của mình lên những trang mạng xã hội

– Chụp ảnh tự sướng nhằm mục đích lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ vốn không hề xấu nhưng việc làm dụng việc chụp ảnh tự sướng như ngày nay đã trở thành một vấn đề nan giải.

– Nhiều bạn trẻ bị nghiện tự sướng có thể bỏ ra hàng giờ để chụp những bức ảnh sao cho hoàn hảo nhất, ưng ý nhất.

– nhiều bạn trẻ đã quá sa đà vào thế giới “ảo” ấy và mong muốn bức ảnh, dòng trạng thái của mình có thật nhiều like, có nhiều người chú ý từ bạn bè, thậm chí là từ những người bạn “ảo” chưa từng gặp mặt.

– Ngày nay, dù đi ngoài đường hay đến công sở, trong trường học chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hiện tượng tự sướng của các bạn trẻ.

– Khi tự sướng trở thành vấn nạn không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của con người, thích sự chú ý, sa đà vào cuộc sống ảo mà còn làm cho nhận thức lệch lạc.

– Khi nhu cầu thể hiện bản thân thái quá, không đúng cách con người có thể sa vào những hành động tiêu cực, không đúng đắn mà bản thân họ cũng không thể ý thức được hết mức độ nguy hiểm.

– Nhiều bạn trẻ vì quá tin tưởng vào những lời tán thưởng, khen ngợi từ cư dân mạng mà ảo tưởng về sự nổi tiếng à giá trị của bản thân.

– Việc ham mê chụp ảnh tự sướng còn gây lãng phí thời gian, gây lơ đãng trong công việc, học hành, tự đánh mất những cơ hội.

– Bệnh nghiện chụp ảnh tự sướng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là việc muốn thể hiện bản thân, muốn khoe khoang , nhận những lời tán thưởng, ca ngợi từ người khác.

3./ Kết bài: Khẳng định giá trị của bản thân là nhu cầu chung của con người nhưng hãy thể hiện bằng năng lực và sự cố gắng thay vì sa vào những trò tự sướng sống ảo không thực. Chúng ta hãy là những người hiện đại thông minh hãy sử dụng một cách có hiệu quả, đúng thời điểm cho những thiết bị công nghệ.

Hiện tượng nhiều bạn trẻ thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của mình bằng cách chụp ảnh tự sướng để tung lên mạng xã hội

Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, việc sử dụng những thiết bị thông minh phục vụ cuộc sống đã ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị được xem là “bất ly thân” của con người hiện đại ngày nay chính là điện thoại di động. Với một chiếc điện thoại thông minh, con người không thực hiện được nhu cầu nghe - gọi thông thường mà còn có thể truy cập internet, nghe nhạc, ghi âm, chụp ảnh vô cùng tiện lợi. Bên cạnh những mặt tiện ích cũng có rất nhiều mặt tiêu cực. Một trong những “căn bệnh” nổi bật ở giới trẻ hiện nay là bệnh nghiện chụp ảnh “tự sướng”. Đây là cách bộ phận giới trẻ dùng để “quảng bá” hình ảnh bản thân và khẳng định cái tôi của mình”.

Chụp ảnh tự sướng

Chụp ảnh tự sướng là một thuật ngữ quen thuộc đang được lưu hành trong giới trẻ, tự sướng hay còn có tên tiếng Anh là selfie được dùng để chỉ thói quen chụp ảnh và cập nhật những bức ảnh của mình lên những trang mạng xã hội như: facebook, zalo, instagram,… nhằm mục đích thu hút sự chú ý của mọi người.

Chụp ảnh tự sướng nhằm mục đích lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ vốn không hề xấu nhưng việc làm dụng việc chụp ảnh tự sướng như ngày nay đã trở thành một vấn đề nan giải bởi nó là biểu hiện của những nhận thức lệch lạc, thiếu đứng đắn ở một bộ phận giới trẻ. Ngày nay, có nhiều bạn trẻ bị nghiện tự sướng có thể bỏ ra hàng giờ để chụp những bức ảnh sao cho hoàn hảo nhất, ưng ý nhất.

Trong sự phát triển của các trang mạng xã hội như: facebook, Twitter, Instagram…giúp người sử dụng chia sẻ những trạng thái, thông tin với bạn bè, sự yêu thích được thể hiện thông qua nút “like” và những “comment” cho những bức ảnh và trạng thái. Cũng từ đây mà nảy sinh nhiều hiện tượng tiêu cực, nhiều bạn trẻ đã quá sa đà vào thế giới “ảo” ấy và mong muốn bức ảnh, dòng trạng thái của mình có thật nhiều like, có nhiều người chú ý từ bạn bè, thậm chí là từ những người bạn “ảo” chưa từng gặp mặt,

Ngày nay, dù đi ngoài đường hay đến công sở, trong trường học chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hiện tượng tự sướng của các bạn trẻ. Trước một quán ăn nổi tiếng, một thức uống hấp dẫn, một món ăn ngon,… thì trước khi thưởng thức các bạn trẻ sẽ có một “thủ tục” bất biến là chụp lại ảnh tự sướng để đăng tải trên mạng xã hội. Khi tự sướng trở thành vấn nạn không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của con người, thích sự chú ý, sa đà vào cuộc sống ảo mà còn làm cho nhận thức lệch lạc. Qua báo chí và các phương tiện truyền thông, chúng ta nhiều lần giật mình vì những tin tức: nữ sinh A đốt trường, nam thanh niên rạch tay…để câu like một cách lố bịch. Khi nhu cầu thể hiện bản thân thái quá, không đúng cách con người có thể sa vào những hành động tiêu cực, không đúng đắn mà bản thân họ cũng không thể ý thức được hết mức độ nguy hiểm.

Nhiều bạn trẻ vì quá tin tưởng vào những lời tán thưởng, khen ngợi từ cư dân mạng mà ảo tưởng về sự nổi tiếng và giá trị của bản thân, để khi va vấp ngoài hiện thực nhiều bạn đã “vỡ mộng”, thất vọng của bản thân dẫn đến những tác động tiêu cực: mất tự tin, trầm cảm, tự tử…Việc ham mê chụp ảnh tự sướng còn gây lãng phí thời gian, gây lơ đãng trong công việc, học hành, tự đánh mất những cơ hội.

Bệnh nghiện chụp ảnh tự sướng có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính là việc muốn thể hiện bản thân, muốn khoe khoang , nhận những lời tán thưởng, ca ngợi từ người khác. Chụp ảnh tự sướng còn có nguy cơ lây lan, tạo thành phong trào thu hút nhiều người tham gia.

Khẳng định giá trị của bản thân là nhu cầu chung của con người nhưng hãy thể hiện bằng năng lực và sự cố gắng thay vì sa vào những trò tự sướng sống ảo không thực. Chúng ta hãy là những người hiện đại thông minh hãy sử dụng một cách có hiệu quả, đúng thời điểm cho những thiết bị công nghệ.

-----------------------------------------

Suy nghĩ của em về hiện tượng nhiều bạn trẻ thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của mình bằng cách chụp ảnh tự sướng để tung lên mạng xã hội vừa được VnDoc.com gửi tới bạn đọc. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được những ý chính cần có trong bài viết rồi đúng không ạ? Bài viết cho ta thấy được những tác hại của việc thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của chính mình. Chụp ảnh tự sướng là một thuật ngữ quen thuộc đang được lưu hành trong giới trẻ. Chụp ảnh tự sướng nhằm mục đích lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ vốn không hề xấu nhưng việc làm dụng việc chụp ảnh tự sướng như ngày nay đã trở thành một vấn đề nan giải. Nhiều bạn trẻ thích tự sướng, có thể bỏ ra hàng giờ để chụp ảnh tự sướng. Ngày nay, dù đi ngoài đường hay đến công sở, trong trường học chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hiện tượng tự sướng của các bạn trẻ. Khi tự sướng trở thành vấn nạn không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của con người. Việc thể hiện không đúng cách con người có thể sa vào những hành động tiêu cực. Nhiều bạn trẻ vì quá tin tưởng vào những lời tán thưởng, khen ngợi từ cư dân mạng mà ảo tưởng về sự nổi tiếng và giá trị của bản thân. Chúng ta hãy là những người hiện đại thông minh hãy sử dụng một cách có hiệu quả, đúng thời điểm cho những thiết bị công nghệ. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thể học tập tốt hơn nhé.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Suy nghĩ của em về hiện tượng nhiều bạn trẻ thích thể hiện bản thân, khẳng định cái tôi của mình bằng cách chụp ảnh tự sướng để tung lên mạng xã hội cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 11 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 11 và biết cách soạn bài lớp 11 các bài Tác giả - Tác phẩm Ngữ Văn 11 trong sách Văn tập 1 và tập 2. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
3 3.565
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm