Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về câu nói Con người nếu thiếu đi cái tôi thì cũng giống như một cỗ máy

Nêu suy nghĩ về câu nói Con người nếu thiếu đi cái tôi thì cũng giống như một cỗ máy

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ về câu nói Con người nếu thiếu đi cái tôi thì cũng giống như một cỗ máy để bạn đọc cùng tham khảo. Qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ Con người nếu thiếu đi cái tôi thì cũng giống như một cỗ máy

Mỗi người là một bản thể riêng, không ai giống ai. Bàn về vấn đề này, có ý kiến cho rằng: ”Con người nếu thiếu đi cái tôi thì cũng giống như một cỗ máy”. "Cái tôi" được hiểu là chất riêng, là điểm đặc biệt của mỗi người. Cái tôi có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Thử tưởng tượng tất cả chúng ta đều giống nhau, chúng ta không khác gì những sản phẩm rập khuôn được sản xuất theo dây chuyền. Từng ngày từng ngày một, ta như cỗ máy cứng nhắc, nhàm chán vận hành. Cuộc đời còn có nghĩa lí gì khi ta không được là mình? Chính cái tôi đã giúp chúng ta khẳng định bản thân, trở thành sự riêng biệt mỗi khi mọi người nhớ tới. Mỗi một cái tôi riêng sẽ là nên sự đa sắc màu cho thế giới. Hoa hậu H'hen Nie có một vẻ đẹp khác hẳn với những cô hoa hậu trước đó: da nâu, tóc tém. Thế nhưng chính cái khác đó đã giúp cô trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chúng ta là chính chúng ta, đừng cố thay đổi để bắt chước ai đó. Đồng thời, chúng ta cũng đừng sống với cái tôi quá cao, đừng tự cho mình là trung tâm của thế giới. bên cạnh việc giữ gìn và phát triển bản sắc cá nhân, chúng ta cũng cần phải tôn trọng cái tôi của người khác.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về câu nói Con người nếu thiếu đi cái tôi thì cũng giống như một cỗ máy. Qua đây bạn đọc có thể thấy được những ý chính cần có trong bài viết nêu suy nghĩ về câu nói Con người nếu thiếu đi cái tôi thì cũng giống như một cỗ máy để xây dựng bài viết cho mình. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 539
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm