Suy nghĩ về câu nói “Nghệ thuật sống chính là biết thay đổi để thích nghi với môi trường”

Những bài văn mẫu hay lớp 12

Văn mẫu lớp 12: Suy nghĩ về câu nói “Nghệ thuật sống chính là biết thay đổi để thích nghi với môi trường” gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Suy nghĩ về câu nói “Nghệ thuật sống chính là biết thay đổi để thích nghi với môi trường”

Để ứng biến với cuộc sống hiện đại thì mỗi chúng ta cần phải khéo léo cho mình một cách sống phù hợp nhất. Đó chính là nghệ thuật để tạo dựng lối sống có thể mang đến hạnh phúc và sự hài lòng với những thứ xung quanh. Bởi vậy nhà văn Nhật đã lên tiếng “Nghệ thuật sống là biết thay đổi để thích nghi với môi trường”. Suy nghĩ này có ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi người đang muốn thay đổi mình, muốn hòa nhập với cộng đồng.

“Nghệ thuật sống” thực chất không phải là điều gì đó cao siêu, chỉ là cách sống, thái độ sống khéo léo đấp ứng được nhu cầu của bản thân cũng như phù hợp với xã hội hiện nay. Mỗi người sống trên đời đều có những tuyên ngôn riêng, tuyên ngôn đó sẽ giúp cho cuộc đời của bạn trở nên tươi sáng và tốt đẹp hơn.

Suy nghĩ về câu nói “Nghệ thuật sống chính là biết thay đổi để thích nghi với môi trường Sống là một nghệ thuât, mà chúng ta là diễn viên để điều khiển nghệ thuật đó theo hướng tích cực nhất. Sống trong xã hội này, chúng ta phải dối mặt với nhiều người, nhiều môi trường khác nhau. Nếu chúng ta khư khư giữ lập trường có phần cố chấp và lạc hậu thì cuộc sống của chúng ta sẽ không suôn sẻ nưa. Chắc chắn đây là điều mà không có ai muốn.

Xã hội đang chuyển mình từng ngày để vươn rộng ra bên ngoài, hòa nhập với những nước khác. Sự cổ hủ, lạc hậu sẽ khiến cho mình lạc lõng, không thể bắt nhịp với cuộc sống hiện đại. Sống ở thế kỉ XX nhưng lại có lối suy nghĩ của thời kì phong kiến, bảo thủ, độc đoán thì sẽ bị mọi người xa lánh. Lối sống đó có thể phù hợp với xã hội trước nhưng lại không phù hợp với thời đại hiện nay.

Một xã hội cần những con người năng động và tự tin nhưng nếu như bạn nhút nhát, tự ti về bản thân, không dám đưa ra ý kiến cá nhân của mình thì bạn mãi chỉ là cái bóng của những người khác. Bạn sẽ dần mờ nhạt trong mắt mọi người, không được ai biết tới. Như thế là bạn đang tự tách mình ra khỏi xã hội đang nhẽ có nhiều cơ hội để phát triển như thế.

Theo suy nghĩ của nhà văn nhật thì “thay đổi để thích hợp với môi trường” là hoàn toàn chính xác. Môi trường bắt buộc chúng ta phải thay đổi để hòa nhập, để khẳng định mình, để hoàn thiện bản thân mình hơn. Môi trường sẽ tạo nhiều kiều kiện để chúng ta phát triển theo hướng tích cực nhất nếu như chúng ta biết nắm lấy thời cơ.

Môi trường sống là nơi để mỗi con người phát triển được bản thân mình, là nơi mình tìm được đam mê và phương châm sống để phù hợp và để cống hiến.

Tuy nhiên cần hiểu “thay đổi” ở đây chính là thay đổi theo hướng tích cực nhất chứ không phải thay đổi tiêu cực. Mỗi người cần nhận thức được bản thân mình muốn gì, cần gì, làm được gì. Đây chính là những động lực để hoàn thiện mình từng ngày.

Hiện nay các bạn trẻ đang cố thay đổi bạn thân mình để có thể hòa nhập với cộng đồng. Có nhiều người thay đổi theo hướng tích cực sẽ gặt hái được những thành công tích cực. nhưng có nhiều người lại chạy theo những thứ xa xỉ, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, nhưng họ lại nghĩ đó là phong cách, là mốt. Bởi vậy cần phải hiểu và xác định được thay đổi thế nào và nên thay đổi ra sao để tốt lên chứ không phải xấu đi.

Có một bạn học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12, sắp bước lên giảng đường đại học. Bạn là cô nữ sinh thôn quê, chân lấm tay bùn. Cuộc sống nơi thành phố phồn hoa cũng như nơi giảng đường đại học xa lạ. Cô đã cố gắng hằng ngày để có thể thích nghi với mọi thứ nơi đây. Cô học cách thay đổi bản thân mình bằng cách giao tiếp nhiều hơn, tham gia các câu lạc bộ tình nguyện…và dần dần bạn đã tự tin hơn khi đứng trước mọi người. Đây là một sự thay đổi tích cực nhất.

Như vây, có thể nói rằng nghệ thuật sống chính là thay đổi để phù hợp với môi trường là điều cần thiết mà mỗi chúng ta cần phải cố gắng để làm được. Như thế chúng ta mới có thể hoàn thiện bản thân mình từng ngày hơn nữa.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 12: Suy nghĩ về câu nói “Nghệ thuật sống chính là biết thay đổi để thích nghi với môi trường”. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 12 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 12.

Bài tiếp theo: Từ thông điệp nghệ thuật của bài thơ Việt Bắc anh chị suy nghĩ gì về việc thực hiện đạo lí uống nước nhớ nguồn trong cuộc sống hôm nay

Đánh giá bài viết
1 188
Sắp xếp theo

Học tốt Ngữ Văn lớp 12

Xem thêm