Suy nghĩ về chiến tranh hạt nhân

Nêu suy nghĩ về chiến tranh hạt nhân

Suy nghĩ về chiến tranh hạt nhân vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về chiến tranh hạt nhân

Trong những năm 1945 cả thế giới đã phải kinh hoàng khi chứng kiến cuộc chiến tranh có sử dụng vũ khí hạt nhân. Đó chính là sự kiện hai quả bom hạt nhân dội xuống hai thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản gây chấn động dư luận và là nỗi khiếp sợ đối với nhân loại. Chiến tranh hạt nhân thực sự là một hiểm họa của con người.

Có thể nói được rằng chỉ với một đầu đạn hạt nhân, dù bom nguyên tử hay khinh khí thì ta cũng đã thấy được nó cũng khác với các bom đạn thông thường không chỉ ở sức nổ giết người “khủng” hơn nhiều. Vũ khí hạt nhân lại còn như kèm theo gây ô nhiễm môi trường, thêm với đó cũng chính là những chất phóng xạ và làm vẫn đục cả môi trường sống khác toàn cầu, nó cũng đã vượt qua biên giới mọi quốc gia và vùng lãnh thổ mà có ảnh hưởng sâu rộng đến với toàn nhân loại.

Dễ dàng nhận thấy trong một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa hai quốc gia hạt nhân (sở hữu đầu đạn hạt nhân), thì lúc này đây nó dường như cũng có thể gây ra sự tàn phá. Thêm vào với đó cũng chính là sự ô nhiễm và chết chóc thật tang thương cho loài người. Vũ khí hạt nhân không chỉ giới hạn ở hai nước tham chiến mà còn lan truyền ra nhiều nước khác nữa, thậm chí lớn hơn thì sức mạnh của vũ khí hạt nhân lại còn có khả năng hủy diệt cả Trái Đất, tùy theo quy mô của cuộc chiến lớn hay nhỏ.

Nhận thấy được chính trên thế giới hiện nay có 9 quốc gia hạt nhân, ta cũng có thể thấy được chính trong đó mạnh nhất là hai cường quốc Nga và Mỹ với khoảng 8.500 và 7.500 đầu đạn hạt nhân. Chưa hết, ta còn được biết đến tiếp sau đó cũng là 3 cường quốc Anh, Pháp và Trung quốc tương đương nhau với số đầu đạn 225, 300 và 250. Cuối cùng vũ khí hạt nhân lại còn có ở 3 tân quốc gia hạt nhân là Ấn Độ, Pakistan và Do Thái.

Loài người chúng ta cũng nên tính cho nước Triều Tiên “hung hăng” với con số có 10 quả bom mà chủ yếu là loại bom Plutonium thô sơ. Những quả bom này lại còn chưa rõ kích thức tối ưu thế nào và đã có tên lửa mang tầm xa vươn đến đối thủ Hoa Kỳ Mỹ hay chưa nữa. Tuy nhiên ta có thể nhận thấy được răng tuy trong 9 quốc gia với những tiềm năng vũ khí hạt nhân khác nhau như vậy những lúc nào cũng có thể có một cuộc chiến vũ khí hạt nhân xảy ra. Điều này thực sự là mối nguy hại lớn đến với toàn nhân loại.

Thực sự có thể nhận thấy được hiểm họa mà chiến tranh hạt nhân gây ra là rất lớn, nó khiến cho cả nhân loại ai ai cũng phải khiếp sợ và không thể quên được yai họa đầu tiên sẽ là giết chết hàng loạt con người trong địa phận nổ bom. Theo hố sơ ghi lại ta biết được trong năm 1945 ở Hiroshima, quả bom đó yếu gấp 100 lần hiện nay nhưng hậu quả của nó mang lại thực sự khủng khiếp. Nó đã có khả năng giết chết một nửa dân số thành phố, trong đó 2/3 chết ngay tại chỗ, thật đáng kinh hoàng biết bao nhiêu.

Sức hủy diệt của bom nguyên tử hay nó chung đó chính là vũ khí hạt nhân thực sự lớn và ám ảnh đến biết bao thế hệ. Không chỉ gây ra hậu quả nặng nề về con người, kính tế,…. Và môi trường cũng bị tàn phá đến không ngờ. Nhiệt đọ tăng lên hàng ngàn độ và nó cũng chính là nguyên nhân gây ra cháy rừng. Còn hậu quả đáng nói hơn đó chính là những người mà có may mắn sống sót thì cũng sẽ phải chịu những tai bức xạ lớn. Những tia bức xa này có khả năng làm cho con người bị bệnh tật ké dài và cũng dẫn đến tử vong. Ảnh hưởng đến môi trường một cách nặng nề, đó cũng chính là sự phá hủy tầng ozone. Tầng ozone lúc này đây dự tính sẽ giảm từ 20 đến 50%, thực sự chính điều này gây nguy hại đặc biệt đối với các khu vực đông dân cư. Đây cũng chính là nguyên nhân để mức tia cực tím lên đến 80% và làm tăng nguy cơ ung thư da lên mức nguy hiểm cho con người.

Thực sự có thể thấy được cho dù là một cuộc chiến tranh hạt nhân, dù lớn dù nhỏ như thế nào đi chăng nữa thì nó dường như cũng đã có những tác hại lớn và gây chết chóc khôn xiết cho con người. Ta cũng như thấy được, chiến tranh hạt nhân dường như không chỉ xảy ra trong phạm vi một hai quốc gia tham chiến mà còn ảnh hưởng rộng lớn hơn nữa. Thậm chí khi chiến tranh hạt nhân xảy ra lại còn đem đến những mối nguy hại cho tất cả loài người trên toàn cầu và nó thực sự không loại trừ một quốc gia nào.

Vì vậy, chúng ta nên nhớ rằng mọi dân tộc, mọi quốc gia không bao giờ lãng quên bom nguyên tử, vũ khí hạt nhân cực kỳ nguy hiểm. Và bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra được. Con người chúng ta cũng phải luôn luôn cảnh giác với mọi ý nghĩ và tính toán điên rồ của những kẻ cuồng chiến. Thế rồi trước hết với mọi quốc gia hạt nhân, dù lớn dù bé, phải sớm đi đến loại bỏ tất cả các kho vũ khí đang tồn tại trên trái đất này.

Vũ khí hạt nhân thực sự là một trong những đỉnh cao của khoa học. Nhưng thực sự tầm nguy hiểm của nó mang đến cho nhân loại quá lớn, nên hãy biết điểm dừng và hãy để trái đất này là một trái đất hòa bình.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về chiến tranh hạt nhân. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
2 3.065
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm