Suy nghĩ về hiện tượng xả rác trong trường học

Nêu suy nghĩ về hiện tượng xả rác trong trường học

Suy nghĩ về hiện tượng xả rác trong trường học vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của em về hiện tượng xả rác trong trường học

Vấn đề môi trường từ trước đến nay chính là một mối quan tâm bậc nhất với tất cả các nước. Môi trường ngày càng bị ô nghiêm nghiêm trọng và thật nặng nề. Rác thải không chỉ ở các nhà máy, khu công nghiệp, nhà dân mà còn có ở trong trường học – một môi trường sư phạm mà tình trạng xả rác cũng ngày càng gia tăng.

Có thể nói rằng hiện tượng xả rác trong trường học ngày càng gia tăng đáng kể. Nhìn những cô cậu học sinh thản nhiên ăn quà vặt, vứt rác thải trong nhà trường lớp học ngăn bàn khiến mỹ quan bị xuống cấp. Thực sự đây cũng chính là một hiện tượng thiếu văn hoá, là một hiện tượng xấu đáng lên án phê phán. Chúng ta không thể phủ nhận được tình trạng vứt rác bừa bãi tuỳ tiện như trên ở trong trường học như cũng đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng khiến cho con người khó có thể lường hết được. Việc xả rác đó đã khiến cho ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan và ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh nữa. Nhìn quanh cảnh sân trường kín giấy, túi bóng, hộp sữa,… trong khi đó các thùng rác lại cách đó không xa. Điều này cho thấy ý thức của học sinh ngày càng xuống cấp, ý thức bảo vệ môi trường rất kém.

Nguyên do của hiện tượng xả rác trong trường học xảy ra là do lối sống ích kỉ chỉ mỗi người biết đến quyền lợi cá nhân rất nhiều người nghĩ rằng chỉ cần làm sạch chỗ mình ngồi là được. Vì thế mà ở những chỗ khác họ ngang vứt rác bừa bãi. Qua đây cho thấy được ý thức của học sinh rất kém, vì hành vi vừa rác bừa bãi và nhất khi đang còn là học sinh thì hành việc vứt rác của mình là thiếu văn hóa. Và việc xử phạt ở trường là chưa nghiêm.

Mỗi học sinh chúng ta cần kiên quyết phê phán hiện tượng thiếu văn hoá – xả rác bừa bãi và cần phải chấm dứt. Tất cả mọi người chúng ta cũng cứ hãy tự nâng cao nhận thức của mình về vấn đề này. Chúng ta cũng phải thấy rõ sự nguy hại lâu dài của việc vứt rác bừa bãi. Hơn nữa mỗi học sinh hãy sống theo tinh thần đó là “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”. Nếu được như vậy môi trường sống nói chung và mái trường học mới trở nên xanh sạch đẹp. Khi hiện tượng xả rác trong trường học tiếp diễn khiến cho môi trường học chúng ta bị nhiễm bẩn khi học bài sẽ không được tốt. Ngược lại nếu như môi trường sống sạch sẽ sẽ khiến cho học sinh học tốt nhất.

Nhà trường cần tổ chứ các cuộc thi về môi trường đồng thời tổ chức buổi lao động vệ sinh để thu gom rác thải ở trong những khu dân cư, ở trong trưòng học. Đồng thời mỗi người học sinh cần phải am hiểu về môi trường, tuyên truyền về tác hại vủa việc vứt rác bữa bãi để có thêm ý thức giữ gìn môi trường của một số nước ngoài. Thầy cô cũng cần phải xử phạt nghiêm minh những người có hành vi thiếu văn hoá về môi trường để có thể răn đe nhiều người khác chấp hành. Khi nhà trường làm được tất cả những việc trên thì chắc chắn cũng sẽ hạn chế được những hiện tượng xã rác trong trường học.

Tóm lại việc vứt rác bừa bãi trong trường học hay bất cứ nơi đâu không đúng quy định cũng được xem là một hiện tượng xấu cần lên án và phê phán. Mỗi học sinh chúng ta cũng cần phải chấn chỉnh ngay hành động của chúng ta bây giờ để cho môi trường học tập thêm sạch đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về hiện tượng xả rác trong trường học. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 421
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm