Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về sống đẹp

Suy nghĩ của em về sống đẹp

Suy nghĩ về sống đẹp vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về sống đẹp

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta đều có những ước mơ, hoài bão khác nhau. Sống đẹp chính là cuộc sống cầu tiến, luôn hướng tới phía trước, dù gặp khó khăn, rủi ro cũng luôn kiên cường, vượt qua thử thách, vươn lên bằng chính đôi chân của mình để thực hiện ước mơ.

Sống đẹp là lối sống biết thương yêu người khác, sống có văn hóa, lịch sự cuộc sống có tình có nghĩa, có tình nghĩa, biết chia sẻ sự khó khăn với người xung quanh.

Trong cuộc sống hàng ngày mỗi người chúng ta đều có những biểu hiện thái độ sống hoàn toàn khác nhau, trong cách sống của mỗi người thể hiện cái nhìn nhân sinh quan, thế giới quan của người đó. Nó có phải là cuộc sống ích kỷ, thờ ơ, hãy là người sống đẹp, có lý tưởng hoài bão.

Sống đẹp là gì? Là cuộc sống có lý tưởng có mục đích sống chân chính, nhưng sống thế nào để có thể hướng tới những điều chân thiện mỹ.

Sống đẹp là người sống biết mình biết người, sống hy sinh chia sẻ cho người khác, đồng cảm với những người có hoàn cảnh sống khó khăn hơn mình, vươn lên trong cuộc sống. Sống đẹp phải xuất phát từ trái tim nhân hậu, của mỗi con người, là trái tim chân thành xuất phát từ tình cảm bao dung chân thành của mỗi con người.

Một người sống đẹp phải là người có trái tim biết yêu thương con người, đồng cảm với hoàn cảnh của những người nghèo khó hơn mình, biết hướng tới những điều tốt đẹp, cao thương trong cuộc sống. Biết sống đúng pháp luật, đạo đức chuẩn mực xã hội.

Trong thời kỳ chiến tranh, thì người sống đẹp chính là những người có tấm lòng yêu nước, là những người hy sinh quên mình vì quê hương, tổ quốc, những người hướng tới sự giải phóng dân tộc, hết lòng vì lý tưởng sống cách mạng, giải thoát con người khỏi kiếp nô lệ lầm than.

Trong thực thế đất nước ta có rất nhiều người có thái độ sống vô cùng cao đẹp, những anh hùng giải phóng dân tộc, như anh hùng Võ Thị Sáu, bác Hồ Chí Minh… là những người có lý tưởng sống rõ ràng hết lòng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, quê hương.

Hiện nay cuộc sống hiện đại hơn, đất nước không còn chiến tranh nữa mỗi chúng ta cần phải có cách sống tích cực, có ước mơ lý tưởng sống cao đẹp. Cần phải củng cố trí thức, để hướng tới lý tưởng sống của mình.

Những người sẵn sàng tìm tới nơi khó khăn nơi địa đầu tổ quốc để mang ánh sáng tới cho người khác như những giáo viên trẻ sẵn sàng lên vùng sâu vùng xa để dạy các trẻ em nghèo cái chữ, hay những thầy thuốc bác sĩ, sẵn sàng đi những nơi nghèo khó chữa bệnh cho những người dân nghèo.

Những sinh viên tình nguyện luôn làm việc thiện giúp đỡ đời, giúp đỡ con người. Đó chính là những người có lý tưởng sống vô cùng cao đẹp là những tấm gương sáng để người đời học tập noi theo.

Trong cuộc sống có nhiều người sống có ước mơ hoài bão, có lý tưởng sống rõ ràng. Nhưng bên cạnh đó, cũng có những người sống hoài sống phí, chỉ biết lao theo những thói ăn chơi phù phiếm, đánh rơi tuổi trẻ một cách vô ích bằng những trò chơi vô bổ, như mê game online, nghiện đi bar, vũ trường, hoặc nghiện ma túy, cờ bạc, rượu chè…gây ra những tệ nạn xã hội.

Đó chính là những tệ nạn xấu xa trong cuộc sống, làm con người mất đi lý trí và cuộc sống tốt đẹp. Nó cần phải được loại trừ khỏi cuộc sống hiện đại để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Sống đẹp không khó nhưng với những người lười biếng thường ngại khó ngại khổ không có ý chí vươn lên trong cuộc sống thì sống đẹp thật không dễ dàng chút nào.

Cuộc sống ngoài kia vô cùng bao la rộng lớn mỗi người chúng ta cần phải mở rộng trái tim mình để có thể sống tích cực hơn. Hãy đi nhiều nơi mang yêu thương của mình tới cho người khác có cuộc sống khó khăn hơn mình đó chính là sống đẹp trong cuộc sống.

Muốn sống đẹp chúng ta cần phải biết học tập tích cực hơn, phải có kiến thức thì mới có thể thực hiện được ước mơ của mình trong cuộc sống. Mỗi người chúng ta chỉ sống một lần đừng sống hoài, sống phí để rồi khi chúng ta già nua phải ân hận vì những gì đã qua.

Hãy sống làm sao để những người xung quanh bạn phải yêu mến, nể phục ngưỡng mộ bạn, khi bạn ra đi vào cõi vĩnh hằng bạn sẽ mỉm cười vì những gì bạn đã làm được cho người thân, người xung quanh, cho cuộc đời:

"Khi anh sinh ra

Mọi người đều cười

Riêng anh thì khóc tu tu

Hãy sống sao để khi chết đi

Mọi người đều khóc

Còn môi anh thì nở nụ cười"

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về sống đẹp. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Ngữ văn 10

    Xem thêm