Suy nghĩ về tinh thần người Việt được thể hiện qua các món ăn truyền thống

Suy nghĩ của em về tinh thần người Việt được thể hiện qua các món ăn truyền thống

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Suy nghĩ về tinh thần người Việt được thể hiện qua các món ăn truyền thống để bạn đọc cùng tham khảo. Qua đây mong rằng bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về tinh thần người Việt được thể hiện qua các món ăn truyền thống

Ẩm thực luôn là tinh hoa văn hóa của mỗi quốc gia. Với người Việt, ta có thể nói, tinh thần người Việt đã được thể hiện qua các món ăn truyền thống. Đó là một nét đẹp văn hóa rất đáng trân quý. Trong mỗi món ăn dù bình dân hay cao cấp, ta vẫn thấy cái hòa quyện của vẻ đẹp Việt. Đó là tinh thần đoàn kết, là truyền thống nhân ái, sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau. Nó còn là kết tinh của thiên nhiên, đất trời, gói ghém trong mình nó nét đẹp Việt Nam vô cùng đáng tự hào, ngợi ca. Hình ảnh của chiếc bánh chưng, bánh giầy, hay chiếc bánh mì, món nem, món phở luôn đậm sâu trong tâm trí mỗi người. Đâu đâu ta cũng thấy nồng nàn những yêu thương cùng tinh thần chịu thương, chịu khó của người Việt. Làm ra món ăn truyền thống ngon ngọt hương thơm, ta hiểu và biết được rằng ẩn chứa trong đó là những nét đẹp Việt Nam. Hạt gạo dẻo thơm được làm từ sự cần mẫn của người nông dân, những nhân bánh thơm ngon hòa quyện là bao ngày chăm chút từng chú lợn mập mạp, nuôi dưỡng từng cọng hành, ngọn rau. Ta ăn một món ăn ta không chỉ để cho no bụng. Sự thưởng thức tinh hoa ẩm thực đó chính là khi bạn dùng tâm mình thưởng thức món ăn với tất cả yêu thương đong đầy!

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về tinh thần người Việt được thể hiện qua các món ăn truyền thống. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 18
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm