Suy nghĩ về ý kiến hãy khát vọng chứ đừng tham vọng

Nêu suy nghĩ về ý kiến hãy khát vọng chứ đừng tham vọng

Suy nghĩ về ý kiến hãy khát vọng chứ đừng tham vọng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được khát vọng là gì? Tham vọng là gì? Thấy được ý nghĩa của câu nói hãy khát vọng chứ đừng tham vọng. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Suy nghĩ của bạn về ý kiến hãy khát vọng chứ đừng tham vọng

Người đời có một câu nói rất hay “Hãy khát vọng chứ đừng tham vọng”. Câu nói ấy đã để lại trong mỗi người những nhận thức sâu sắc về khát vọng và tham vọng trong cuộc sống. Vậy thế nào là khát vọng hay tham vọng? Khát vọng là những mong muốn, mơ ước lớn lao của con người được thôi thúc mạnh mẽ để mỗi người nỗ lực thực hiện nó. Còn tham vọng lại là lòng ham muốn, mong ước quá lớn, thường vượt xa khả năng thực tế, khó có thể đạt được. Như vậy, câu nói: “Hãy khát vọng chứ đừng tham vọng” chính là lời nhắc nhở con người phải phải biết nhận thức đúng đắn đâu là khát vọng, đâu là tham vọng để có được lựa chọn hướng đi đúng đắn cho bản thân.

Khát vọng là những biểu hiện mang tính tích cực của tâm hồn con người. Nó xuất phát từ những ước mơ, đam mê cháy bỏng làm cho cuộc đời hạnh phúc, không chỉ cho bản thân mà còn cho những người xung quanh, cho xã hội. Người sống có khát vọng luôn mang trong mình một trái tim nhiệt huyết, say mê để cống hiến hết thảy những giá trị tốt đẹp của bản thân. Đôi khi, khát vọng có thể không trở thành hiện thực nhưng đã đem đến những giá trị tích cực cho mỗi người.

Sống có khát vọng sẽ đem đến cho con người những điều tốt đẹp. Đây là một cách sống có ý nghĩa dành cho mỗi người. Người có khát vọng sẽ luôn cố gắng, nỗ lực để đạt được điều đó. Khát vọng đem lại thành công cho mỗi người, góp phần vào lợi ích chung của đất nước. Còn nếu sống quá tham vọng sẽ để lại những hậu quả tiêu cực. Người ta sẽ không từ thủ đoạn để đạt được tham vọng. Tham vọng còn khiến họ trở nên ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến lợi ích của cá nhân mà không quan tâm đến lợi ích và trách nhiệm với công đồng. Một sự thật đáng buồn là trong xã hội ngày nay, không ít người lợi dụng tham vọng của bản thân để che đậy những hành vi xấu xa, vô đạo đức. Khi còn là một học sinh, mỗi người hãy tự nhận thức đúng đắn về khát vọng và tham vọng. Có thể nói, ranh giới của hai khái niệm ấy rất mong manh nhưng lại đem đến những lối sống khác biệt cho con người.Qua phân tích, chúng ta có thể nhận ra bài học sâu sắc từ câu nói “Hãy khát vọng chứ đừng tham vọng”. Mỗi người hãy có được nhận thức đúng đắn để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về ý kiến hãy khát vọng chứ đừng tham vọng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 70
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm