Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về việc cho và nhận

Suy nghĩ của em về việc cho và nhận

Suy nghĩ về việc cho và nhận vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và ý tưởng xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Văn mẫu suy nghĩ về việc cho và nhận

Trong cuộc sống không có một ai có thể sống biệt lập tách riêng ra khỏi xã hội được. Mà con người chúng ta ai ai cũng cần phải có sự giao tiếp cũng như tương tác với mọi người xung quanh. Và để cuộc sống tốt hơn chúng ta cũng nên giúp đỡ những người khác bằng sự “cho đi”. Chắc chắn rằng bạn cũng sẽ được “nhận lại” những điều tốt đẹp tương tự đó. Bàn về sự “cho”, “nhận” trong cuộc sống thì vẫn có những suy nghĩ trái chiều nhưng không ai phủ nhận được hai điều này luôn luôn cần thiết và vẫn luôn hiện hữu và tồn tại trong cuộc sống của chúng ta.

Có thể nhận thấy được rằng chính sự “cho” và “nhận” được xem chính là hai khái niệm tưởng chừng như thật là đơn giản nhưng số người trong chúng ta mà lại có thể cân bằng được hai điều này trong cuộc sống thì lại cực kỳ ít. Thực sự rằng aii cũng có thể nói câu nói hay đó chính là “Những ai biết yêu thương sẽ sống tốt đẹp hơn” hay những câu tương tự như “Đúng thế, cho đi là hạnh phúc hơn nhận về”. Nhưng chúng ta hãy tự ngẫm lại chính bản thân mình xem ta đã làm được những điều đó hay chưa? Hay chỉ là những lời nói suông mà thôi. Chúng ta mỗi người hãy tự cố gắng để có thể sống sa cho thật tốt đẹp bạn nhé!

Thực tromg chính cuộc sống của bất cứ ai cũng đã có lần nghe câu nói “cho đi là hạnh phúc” nhưng quả thực chúng ta như biết được rằng khi chúng ta mà lại thực hiện được điều đó chẳng dễ dàng gì. Thế rồi ta cũng nên biết được rằng hạnh phúc mà bạn nhận được lại đúng không nào. Hãy mở lòng mình ra để có thể giúp đỡ mọi người không chút tính toán và có như vậy chúng ta mới thực sự như đang “nhận” được rất nhiều trong cuộc sống. Thấy họ được vui và hạnh phúc mà dưới sự giúp đỡ của mình bạn cũng như thấy được đó chính là một sự đền đáp cho bạn. Nếu như trong cuộc sống nếu như ta cứ cố gắng mong đợi vào việc mình cho đi, giúp đỡ người ta thì sau này người ta sẽ giúp lại mình. Nếu luôn có ý nghĩ như vậy chắc chắn bạn sẽ không được thoải mái và đôi lúc như việc bạn đang giúp họ lại mang một chút gì đó lợi dụng. Con người sống phải có lương tâm. Bạn giúp người ta đơn giản là bạn có thể giúp được họ và lương tâm của chính bạn không cho phép bạn nhìn thấy mà không giúp.

Dường như ta cũng phải đó chính là không phải lúc nào “cho” cũng mang lại hạnh phúc cả. Nhưng chúng ta cũng nên biết được rằng, có một điều kỳ diệu xảy ra khi nó đúng lúc, đúng việc. Thực sự ta như hiểu được rằng việc “Cho” đi thực sự là không mong được “nhận” lại, không mong người khác sẽ trả ơn lại cho mình vì đã giúp đỡ họ. Và nếu như chúng ta mà đem niềm vui đến cho người khác có nghĩa là đó chính là đã tạo được cho mình một niềm hạnh phúc. Và điều quan trọng nhất chúng ta cũng hãy cố gắng sống hết mình với người khác đi, rồi chắc chắn một ngày nào đó bạn lại sẽ đón nhận rất nhiều niềm vui hạnh phúc từ nơi người khác. “Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về”.

Thực sự trong cuộc sống này có quá nhiều điều bất ngờ nhưng cái quan trọng nhất thực sự tồn tại là tình thương. Chúng ta cũng có thể hiểu được rằng chúng ta sống không chỉ la nhận mà còn phải biết cho đi. Khi chúng ta cho đi cũng chính là đã nhận được nhưng điều tốt nhất. Ta như thấy có những câu ca như vẫn còn vang vọng mãi như câu:

“Nếu là con chim, chiếc lá,

Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh,

Lẽ nào vay mà không trả,

Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”

Hạnh phúc thực sự là một điều rất kì diệu, ta chỉ nhận được nó khi đem nó trao cho người khác đúng không nà. Xét trên một góc độ khác “cho” và “nhận” cũng giống như cặp phạm trù “nhân” và “quả” trong Triết học. Thực tế chúng ta cũng thấy được chính trên cuộc đời này luôn có luật “nhân”, “quả”. Quy luật luôn hiện hữu đó chính là câu “gieo gió thì sẽ gặp bão”, nếu chúng ta biết yêu thương người thì cũng sẽ được yêu thương trở lại.

Chúng ta cũng đã là con người thì cũng không ai hoàn thiện cả, và dường như ta cũng có thể thấy được những vấn đề quan trọng là cúng ta biết sống như thế nào cho xứng đáng với nản chất thật sự của một con người. Và nếu như không để chúng ta cũng không phải thổ thẹn với lương tâm của một con người. Thực sự không hề sai khi cuộc sống của chúng ta cũng giống như những vết nứt của một chiếc bình, có lẽ chính vì vậy chúng ta hãy biết tận dụng những vết nứt đó để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn

Cuộc sống có rất nhiều điều thú vị và những điều thú vị khiến chúng ta cảm thấy vui nhất đó chính là chúng ta nhận được tình cảm từ mọi người. Và để nhận được tình cảm của mọi người thì đồng nghĩa chúng ta cũng phải cho đi. Hãy sống hết mình cho đi và sẽ nhận lại được, có lẽ sự nhận đó không đến nhanh chóng nhưng ít ra bạn sẽ thấy được hạnh phúc từ những ánh mắt cám ơn trìu mến từ những người bạn đã giúp họ.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về việc cho và nhận. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 67
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm