Suy nghĩ về việc đặt mục tiêu cho chính mình

Suy nghĩ của em về việc đặt mục tiêu cho chính mình

Vì sao ta phải đặt mục tiêu cho chính mình? Ý nghĩ của việc đặt mục tiêu là gì? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết văn Suy nghĩ về việc đặt mục tiêu cho chính mình của VnDoc.com dưới đây để hiểu rõ hơn nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về việc đặt mục tiêu cho chính mình

Nếu bạn đặt mục tiêu và theo đuổi chúng với tất cả lòng quyết tâm, tài năng sẽ đưa bạn tới những nơi khiến bạn phải ngạc nhiên”. Đúng như vậy! Con người sống phải có mục tiêu và phải theo đuổi mục tiêu đó để vững vàng, để thành công, để sống cuộc sống có ý nghĩa và mục tiêu đó phải được thực hiện bằng lòng quyết tâm, tài năng. Thế nhưng, trong xã hội, có những người có những mục tiêu đúng đắn nhưng cách thực hiện nó lại sai lầm.

Tiêu biểu trong số đóchính là hành động của một thí sinh nam quỳ gối van xin bốn vị giám khảo của chương trình “Vietnam Idol” cho anh ta vào vòng trong. Nhiều người đồng tình với hành động của thí sinh đã cho rằng “Nếu có một mục tiêu đúng đắn thì bất kì hành động nào để đạt được mục tiêu đó cũng đều là chính đáng”. Đây là cách sống, cách nghĩ đáng phải xem xét lại.

Có những hành động trong cuộc sống không khiến chính mình xấu hổ, nhỏ bé trước mọi người mà nhiều người có thể còn xấu hổ thay cho mình. Hành động của thí sinh nam trong cuộc thi Idol là một minh chứng. Do có giọng hát chưa đạt tiêu chuẩn mà ban giám khảo đề ra, anh đã bị ban giám khảo loại khỏi vòng chung kết.Vì vậy, anh ta mới có hành động như trên. Ta phải khẳng định rằng mục tiêu của thí sinh nam trên là hoàn toàn đúng đắn thế nhưng cách thức thực hiện lại khiến nhiều người phê phán và ý kiến đồng tình với anh ta cũng phải xem xét lại.

Trong cuộc sống, mỗi người đều có những ước mơ, hoài bão và tự đặt ra cho mình những mục tiêu cần phấn đấu. Để đạt được mục tiêu đó, mỗi người phải thực hiện cách thức nhất định theo tài năng và sở trường của mình. Chúng ta có thể dựa vào chính mình để thành công trên đường đời. Cuộc sống là một đường chạy, ta không thể đuối sức nếu không ta sẽ chỉ được xem là một kẻ thất bại với chính mình. Mà ngược lại, mỗi người chúng ta phải luôn có ước mơ, tìm kiếm mục tiêu để hiện thực hóa ước mơ đó, vinh danh chính mình trước cuộc đời. Hoài bão, ước mơ là nền tảng làm nên sự nghiệp của con người, có mục tiêu cao đẹp, con người ta sẽ cố gắng vươn lên biến điều đó thành hiện thực. Tuy nhiên, không phải ai cũng xác định được hướng đi đúng đắn từ đó dẫn đến những hành động sai lầm. Vì vậy, sống là phải có mục tiêu, có hoài bão, có khát vọng để cuộc sống có ý nghĩa với những hành động đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về việc đặt mục tiêu cho chính mình.
Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc có thêm ý chính để viết văn cho mình nhé. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 40
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm