Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về ý kiến không có cái gì đáng giá trên đời này lại đến với ta một cách dễ dàng

Suy nghĩ của em về ý kiến không có cái gì đáng giá trên đời này lại đến với ta một cách dễ dàng

Suy nghĩ về ý kiến không có cái gì đáng giá trên đời này lại đến với ta một cách dễ dàng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu suy nghĩ về ý kiến không có cái gì đáng giá trên đời này lại đến với ta một cách dễ dàng

Ai đó từng nói rằng: Không có cái gì đáng giá trên đời này lại đến với ta một cách dễ dàng. Cái đáng giá trên đời là những gì tốt đẹp thuộc về vật chất và tinh thần mà con người đang có. Những điều đó, thường con người phải trải qua quá trình nỗ lực, rèn luyện và trải nghiệm mới có thể đạt được. Đây là ý kiến có ý nghĩa sâu sắc nhằm khích lệ con người kiên trì theo đuổi lối sống đúng đắn, nỗ lực để đạt được những gì tốt đẹp và biết trân trọng, gìn giữ nó. Bởi lẽ không có thứ gì đến một cách tự nhiên, kể cả những thứ nhỏ nhặt nhất. Để có được những điều đáng giá trên đời, mỗi con người cần nhận thức được những cái đáng giá trên đời để kiên trì, dũng cảm, nỗ lực làm những điều đúng đắn, không sợ hãi, không bỏ cuộc. Con người phải biết dấn thân, nỗ lực mới chạm đến được thứ mình hằng mong ước, thứ đang giá. Đồng thời phải hiểu được để có những điều đáng giá đôi khi bản thân phải trả giá. Tuy nhiên cũng cần phê phán lối sống ích kỉ, hèn nhát, nhiều dục vọng cá nhân. Có mọt bộ phận những người quá tham lam, không biết điểm dừng, hoặc ước mong quá nhiều, khi không đạt được dễ nảy sinh tâm trạng chán nản. Như vậy, mỗi cá nhân cần có nghị lực để xây dựng giá trị của riêng mình và sống đúng theo các giá trị đó.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Suy nghĩ về ý kiến không có cái gì đáng giá trên đời này lại đến với ta một cách dễ dàng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Ngữ văn 10

    Xem thêm