TOP 39 Tả bạn thân của em lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Tả bạn thân của em là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua phần văn tả bạn thân này sẽ giúp các em học sinh rèn luyện, củng cố cách viết bài văn miêu tả nói chung và miêu tả người nói riêng cùng với việc làm văn lớp 3 hay hơn.

Đoạn văn tả người bạn thân của em

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 1

(1) Hải là bạn cùng bàn của em được ba năm rồi. (2) Cậu ấy là một cậu bạn khá nhút nhát với vẻ ngoài mũm mĩm rất đáng yêu. (3) Hải học rất giỏi, môn nào cũng dẫn đầu cả lớp, vậy mà vẫn không hề kiêu căng chút nào. (4) Bạn nào đến hỏi bài, Hải cũng giải thích cặn kẽ, thậm chí nói lại nhiều lần. (5) Em rất tự hào vì là bạn thân của một học sinh tốt như Hải.

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 2

(1) Hùng là anh họ của em, nhưng chúng em cùng tuổi nên từ nhỏ đã rất thân thiết với nhau. (2) Hùng mới học lớp 3 nhưng đã cao đến 1m6 và khá gầy, lại đen nhẻm. (3) Trên sân bóng, cậu ấy là một tiền vệ mà ai cũng e ngại khi đối đầu trực tiếp bởi khả năng chơi bóng điêu luyện và tốc độ của mình. (4) Các môn học ở lớp, Hùng không quá giỏi nhưng chưa bao giờ cậu ấy bị thầy cô phàn nàn về thái độ học tập cả. (5) Nhờ có Hùng mà tuổi thơ của em trải qua đầy niềm vui và tiếng cười, nên cậu ấy mãi là người bạn thân nhất của em.

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 3

Đầu năm lớp 3, cô giáo xếp em ngồi cùng bàn với Trâm Anh. Trâm Anh là một cô bạn dễ thương, hơi mũm mĩm một chút. Cậu ấy học tập rất chăm chỉ, lúc nào cũng hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà. Trong giờ học, Trâm Anh luôn năng nổ phát biểu xây dựng bài. Giờ ra chơi, câu ấy thích nhất là ngồi đọc truyện tranh. Nhưng không phải vì vậy mà Trâm Anh tách khỏi tập thể đâu, cả lớp ai cũng quý cậu ấy. Vì Trâm Anh tốt bụng lắm, thường xuyên giúp đỡ bạn bè. Cậu ấy cũng có tài kể chuyện rất hay và hấp dẫn. Nhờ vốn chuyện đã đọc nhiều, mỗi lần có thời gian, Trâm Anh lại kể chuyện cho cả lớp cùng nghe. Nhờ có chung sở thích ấy mà em và Trâm Anh đã trở thành đôi bạn thân thiết.

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 4

Em có một người bạn rất thân tên là Hoài. Cậu ấy có vóc dáng cao ráo, mảnh mai cùng nước da trắng hồng. Khuôn mặt Hoài có hình trái xoan, cùng đôi mắt đen lay láy như than tre. Đặc biệt, cậu ấy có một chiếc lúm đồng tiền ở bên má trái, mà phải cười thật tươi thì mới hiện ra. Hoài có mái tóc đen dài đến giữa lưng rất mượt. Cậu ấy thường buộc đuôi ngựa, nên trông rất năng động. Vì bị cận thị nhẹ, nên khi học hay đọc sách thì Hoài phải dùng kính, còn bình thường thì không. Ở trường, bạn bè và thầy cô đều yêu quý Hoài vì cậu ấy có đức tính hiền lành, chăm chỉ lại thật thà. Cậu ấy thường xung phong trực nhật thay cho các bạn bị ốm. Tài năng nổi bật nhất của Hoài là múa ba lê. Ước mơ của cậu ấy là trở thành một nghệ sĩ múa trong tương lai. Em rất ủng hộ Hoài. Mong rằng, khi lớn lên, chúng em vẫn là bạn bè thân thiết của nhau.

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 5

Người bạn thân nhất của em là Hiếu, cậu ấy cũng là bạn “nối khố” của em. Hiếu là một cậu trai có ngoại hình mũm mĩm và nước da trắng trẻo, rất đáng yêu. Cậu ấy luôn để kiểu tóc ngắn, trông vừa khỏe khoắn lại gọn gàng. Khuôn mặt Hiếu bầu bĩnh, khi cười đôi mắt cong cong như trăng rằm. Sở thích lớn nhất của Hiếu là vẽ tranh. Cậu ấy vẽ đẹp lắm, chẳng khác gì họa sĩ cả. Các hoạt động của lớp, của trường cần vẽ tranh minh họa thì chẳng lúc nào thiếu cậu ấy cả. Hiếu học không giỏi lắm, chỉ ở mức khá thôi. Tuy nhiên cậu ấy vẫn luôn chăm chỉ và cố gắng hết mình. Chưa bao giờ Hiếu không làm bài tập về nhà được giao cả. Vậy nên, thầy cô luôn yêu quý cậu ấy. Đến nay, em và Hiếu đã chơi thân với nhau được hơn sáu năm rồi. Mong rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi tốt đẹp như thế.

Văn mẫu lớp 3: Tả bạn thân của em

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 6

Trong cuộc sống ai ai cũng có những với người bạn thế nhưng tìm ra được những người bạn thân quả thật khó. Em cảm thấy thật mây mắn khi được kết bạn với Hường – người bạn thân từ nhỏ của em. Nhà em và nhà Hường gần nhau chính vì thế mà từ nhỏ chúng em đã thân thiết. Đến lúc đi học chúng em lại học cùng nhau. Nhìn bạn Hường thật xinh xắn, bạn có mái tóc thật dài và bạn thường hay buộc gọn gàng, có khi là tết tóc lại nữa. Bạn có nước da trắng, mắt một mí thật dễ thương. Cứ mỗi buổi sáng chúng em lại rủ nhau đi học. Hường học rất giỏi, cứ bài làm em không hiểu là bạn lại giảng lại cho em. Chính vì thế mà tình bạn của chúng em luôn luôn thân thiết. Cứ mỗi lần một trong hai có vấn đề gì thì luôn được người còn lại giúp đỡ. Chúng em chơi thân lắm. Em mong rằng tình bạn của chúng em mãi mãi thân thiết như thế!

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 7

Đến trường em được biết thêm bao điều hay, được gặp thầy cô,… Cái đặc biệt ở đây là được gặp bạn bè, được chia sẻ, trao đổi cùng các bạn nhiều điều mới lạ. Trong các bạn của em, có một bạn em rất thân tên là Minh Ngọc. Bạn Ngọc có một thân hình thật mũm mĩm đáng yêu. Dù đã là lớp năm rồi nhưng khuôn mặt của Ngọc cũng rất bầu bĩnh, y như em bé. Ôm lấy khuôn mặt Ngọc là mái tóc dài chấm ngang vai, đen và mượt. Đôi mắt sáng long lanh, hai con ngươi đen sẫm, to tròn như hai hạt nhãn. Đôi má Ngọc phúng phính trông rất đáng yêu làm ai trông thấy cũng muốn vuốt hoặc véo một cái. Đôi môi nhỏ hồng tươi, khi được điểm thêm một nụ cười thì lại để lộ ra hàm răng trắng tinh, đều đặn. Đôi mắt là điểm nổi bật nhất, riêng biệt nhất của mỗi người, mắt Ngọc cũng vậy. Đôi mắt bạn trong và sáng như một viên pha lê, hai con ngươi đen sẫm, tròn to như hạt trân châu. Đôi mắt bạn thật đẹp!

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 8

Phương Nga là bạn học thân thiết, quý mến của em. Mẹ Nga là diễn viên điện ảnh. Bố Nga là nhà báo. Nga ở với bà ngoại. Nga rất xinh đẹp. Người dong dỏng cao. Tóc đen nhánh, cài nơ hồng. Mắt của Nga là mắt bồ câu, rất dịu dàng. Má lúm đồng tiền, hàm răng trắng nõn làm cho Nga càng xinh xắn, duyên dáng. Nga học giỏi, hát hay. Cô Hậu vẫn gọi Nga đọc tập đọc, lần nào cô cũng khen Nga vui vẻ, hòa nhã. Các bạn trong lớp rất quý mến Nga.

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 9

Em có một người bạn thân, bạn ấy tên là Đan. Đan là một cô bé có vóc dáng nhỏ bé cùng với nước da trắng trẻo, mịn màng. Khuôn mặt trái xoan với ánh mắt ngây thơ. Đôi môi thì đỏ mọng, miệng lại luôn nở một nụ cười tươi để lộ hàm răng trắng muốt, tưởng chừng như những hạt ngọc trai. Giọng nói nghe rất ngọt và dịu dàng. Bạn ấy hát rất hay giọng ca “cây nhà lá vườn” đạt nhiều giải nhất, nhì của trường. Trong lớp thì Đan có vẻ rất hiền lành, dễ tính nhưng trong học tập lại rất nghiêm túc. Đan học rất giỏi luôn được thầy cô và bạn bè quí mến bởi học giỏi lại hay giúp đỡ bạn bè. Ở nhà Đan rất hay giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà như quét nhà, quét sân. Đan luôn là một người bạn tốt không chỉ đối với em mà với cả mọi người. Em cũng sẽ cố gắng học thật giỏi để hai đứa mãi là bạn thân, đôi bạn cùng tiến.

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 10

Trong lớp 3B, Hải là người bạn thân thiết nhất của em. Ngay từ năm học lớp một, Hải đã được cô xếp chỗ ngồi cạnh em. Tình bạn của chúng em ngày càng gắn bó hơn khi cùng chung con đường tới trường. Tới năm học lớp hai, tuy không còn ngồi gần nhau nữa nhưng chúng em vẫn cùng là thành viên của tổ một. Hải nổi bật với mái tóc xoăn tít và chiếc kính cận tròn xoe, ngay ngắn trên gương mặt. Trông cậu ấy càng ngộ nghĩnh hơn khi thay hai chiếc răng sữa trước cửa. Nhìn điệu cười “móm mém” của cậu ấy, ai cũng phải phì cười. Hải rất thông minh, nhanh nhẹn và học giỏi môn Toán. Em và cậu ấy đã cùng hứa với nhau sẽ trở thành đôi bạn cùng tiến, giúp đỡ nhau trong học tập. Em mong rằng tình bạn của chúng em sẽ ngày càng khăng khít, gắn bó hơn. Em rất yêu quý Hải, người bạn thân thiết nhất của mình.

Đoạn văn kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 11

Em và Thùy Ninh chơi thân với nhau từ bé. Dáng người Thùy Ninh dong dỏng cao, khuôn mặt bầu bĩnh, đầy đặn của bạn hễ ai nhìn đến cũng thấy đáng yêu. Nước da ngăm ngăm đen. Mái tóc dài óng ả. Cặp mắt đen láy lúc nào cũng mở to, tròn xoe như hai hòn bi ve. Chiếc mũi hếch và cái miệng rộng luôn tươi cười để lộ hai hàm răng trắng bóng. Ở Thùy Ninh khi nào cũng toát lên vẻ năng động, tự tin, hóm hỉnh và hài hước nên rất dễ mến. Thùy Ninh học giỏi Toán, còn em học giỏi Văn. Vì vậy mà hai chúng em thường hỗ trợ nhau học tập thật tốt. Em với Thùy Ninh chơi với nhau rất thoải mái. Em hi vọng lớn lên chúng em vẫn sẽ mãi là bạn thân như bây giờ.

Bài văn tả người bạn thân của em

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 1

Trong lớp, em có rất nhiều bạn, ai nấy đều rất tốt và có nét đáng yêu. Nhưng em vẫn quý nhất là Hoàng – thằng bạn thân đã cùng em lớn lên từ ngày còn bé.

Nhà hai đứa ở ngay cạnh nhau, bố mẹ hai nhà lại quen biết, vậy là nghiễm nhiên hai đứa trở thành bạn bè từ ngày còn chưa biết gì. Lớn lên rồi, hai đứa cùng học chung một trường mẫu giáo, chung một lớp; lên Tiểu học cũng là như thế cho đến tận bây giờ. Dù em là con gái, Hoàng là con trai nhưng hai đứa hợp tính nhau lắm. Đám bạn năm nào thấy hai đứa đi với nhau là hôm sau đều hỏi: “Chúng bây vẫn chơi với nhau được á?” Lúc đó Hoàng chỉ cười mà bảo là: “Hai đứa bù trừ cho nhau là vừa.” Đúng là thế thật. Em kém thể thao, Hoàng lại giỏi nó. Em được âm nhạc, Hoàng lại là kẻ lệch tông trời sinh. Rất rất nhiều khuyết điểm hai đứa bù đắp cho nhau đấy.

Mỗi ngày hai đứa đều cùng nhau sáng đến trường, chiều đi về. Con đường nho nhỏ rợp mát bóng cây xanh, không gian tràn ngập tiếng trò chuyện trao đổi của hai đứa. Trên đường đi, nếu có chỗ nào không hiểu về bài học hôm nay, hai đứa sẽ giải thích cho nhau, cùng tranh luận. Nhờ có thế mà cả hai cũng hiểu vấn đề hơn rất nhiều. Nhà Hoàng có một cái vườn cây ăn quả, cứ mỗi khi hè đến là nó lại kéo em sang nhà nó, hai đứa ra vườn thi nhau hái những quả mình thích, ngồi nơi hiên nhà mà ăn cho đến khi nào chán thì thôi.

Tình bạn của em và Hoàng ấy thế mà lâu năm lắm đấy. Em mong là sau này, dù có lớn lên thì hai đứa vẫn mãi là bạn tốt của nhau, giúp đỡ và quan tâm nhau như bây giờ.

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 2

Cõ lẽ con người sẽ thật hạnh phúc khi có một tình bạn đẹp. Và em cũng rất may mắn khi một tình bạn đẹp với Lan – cô bạn thân từ nhỏ của Lan.

Lan học cùng lớp với em từ nhỏ. Hai đứa chơi thân với nhau từ tấm bé. Lan là một cô gái xinh xắn, đáng yêu. Dáng người Lan dong dỏng cao gầy với những bước đi nhanh nhẹn. Mái tóc Lan cắt ngắn ngang vai buông xõa. Mái tóc hơi vàng hoe ở đuôi tóc vì cháy nắng nhưng nhìn suôn mượt lắm. Mái tóc ấy lúc nào cũng tỏa ra hương hoa mộc lan thoang thoảng rất đặc trưng. Lan có khuôn mặt trái xoan. Nổi bật trên đó là đôi mắt to, tròn, sáng đầy vẻ tinh anh. Đôi mắt ấy biết an ủi khi em buồn, biết cười khi em vui, biết động viên giúp em tự tin bước tiếp. Đôi mắt ấy luôn ánh nhìn những cái nhìn rất mực thân thiện. Đôi môi Lan chúm chím phớt hồng như nụ hoa e ấp. Lan cười xinh lắm. Mỗi khi Lan cười để lộ ra chiếc răng khểnh trông càng duyên hơn.

Lan và em lớn lên cùng với nhau cũng đã ngót nghét chục năm. Chúng em thân với nhau từ nhỏ. Nhà hai đứa ở gần nhau, lúc nào cũng như hình với bóng. Lan học giỏi hơn hẳn em. Vì vậy Lan thường kèm em học, giảng cho em những bài toán khó như một cô giáo thực thụ. Lan hay rủ em đi chơi mỗi buổi chiều. Hè về, hai chúng em thường lang thang nhặt hoa phượng rơi về ướp cánh bướm tặng bạn bè. Mùa đông, hai đứa rủ nhau chuẩn bị bếp than nướng ngô, khoai. Em vẫn nhớ Lan chính là người đã dạy em biết bơi. Hồi ấy, may có Lan cứu kịp lúc nếu không rm đã vùng vẫy ở sông không ai biết. Sau ngày ấy, hè nào Lan cũng dạy em bơi đến khi nào em bơi được mới chịu. Lan vô tư và chân thành như thế đấy.

Em rất yêu quý Lan. Em mong tình bạn của em mãi luôn đẹp tươi và bền chặt như thế này.

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 3

Thanh Thủy và em là đôi bạn thân từ khi chúng em mới bước vào lớp Một.

Bạn là một cô gái xinh xắn và vô cùng đáng yêu. Thủy có dáng người dong dỏng cao, nước da không trắng lắm nhưng gương mặt luôn rạng rỡ. Vầng trán cao và rộng ánh lên vẻ thông minh, lanh lợi. Đôi mắt màu nâu cà phê sáng long lanh như hai hòn ngọc, ẩn dưới hai hàng lông mi đen, dài, cong vút. Sống mũi cao và thẳng, đôi môi đỏ chúm chím luôn nở nụ cười rạng rỡ. Mỗi khi cười bạn để lộ ra hàm răng trắng, đều tăm tắp. Thanh Thủy có đôi bàn tay búp măng với nhiều hoa tay nên bạn viết chữ và vẽ rất đẹp. Bạn đã đại diện cho trường đi thi cuộc thi Viết chữ đẹp cấp Thành phố, cấp Tỉnh và giành được giải cao. Không chỉ thế, bạn còn là một cô gái thông minh, năng động và rất hoà đồng, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người. Nhắc đến Thanh Thủy là nhắc đến một lớp phó học tập gương mẫu, đạt thành tích tốt trong học tập, luôn cố gắng giảng giải cho các bạn những vấn đề còn thắc mắc. Nhiều lúc em cứ ngỡ Thủy là cô giáo nhỏ của mọi người. Thanh Thủy với em chơi với nhau từ lúc mới bước chân vào lớp Một. Chúng em gắn bó như hình với bóng. Chiều chiều, em thường sang nhà Thủy chơi để cùng học bài, đọc sách. Thỉnh thoảng chúng em lại ra ban công ngồi, ngêu ngao hát. Những giây phút đó chắc chắn em không bao giờ quên.

Em rất yêu quý Thanh Thủy, cô bạn nhỏ của em. Em mong chúng em sẽ bước tiếp với nhau trên những hành trình dài rộng phía trước.

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 4

Lớp em có ba mươi hai bạn, bạn nào cùng dễ thương và đáng yêu, nhưng em thích nhất là bạn Diệu Hà.

Diệu Hà năm nay vừa tròn bảy tuổi, cùng tuổi với em. Bạn có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Dáng đi nhanh nhẹn, mỗi khi có công việc gì cần thiết bạn đi một chốc là xong ngay. Khuôn mặt chữ điền, sống mũi không cao lắm nhưng rất hợp với khuôn mặt. Nước da trắng hồng làm cho gương mặt bạn thêm phần rạng rỡ, bạn có vầng trán cao. Đôi mắt của bạn một mí rất sáng và đen. Diệu Hà luôn vui vẻ, hoà nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yếu trong lớp. Diệu Hà rất chăm học, ở trường cũng như nhà. Bạn giỏi đều các môn, xuất sắc nhất là môn Toán. Trong lớp, Diệu Hà luôn chăm chỉ nghe cô giáo giảng bài, chỗ nào chưa hiểu bạn xin cô giảng lại. Bạn làm tất cả các bài tập hôm nay và các bài tập chuẩn bị cho tiết học hôm sau. Hà không những là người trò giỏi mà còn là người con ngoan vì Hà thường giúp mẹ nấu cơm, rửa chén, quét nhà. giặt quần áo. Người bạn thân thương của em làm cho em nhớ mãi những năm tháng tuồi học trò thời thơ ấu.

Hình ảnh của Hà đã để lại trong em nhiều ấn tượng khó quên. Diệu Hà là tấm gương tốt để em và các bạn noi theo. Em sẽ gắng học thật tốt để xứng đáng là bạn thân của Diệu Hà.

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 5

Nếu ai hỏi tôi rằng người bạn thân nhất của bạn là ai? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là Lan – Cô bạn lớp trưởng lớp tôi.

Lan năm nay bảy tuổi, bằng tuổi tôi. Bạn có dáng người cân đối, khỏe mạnh cùng với cách ăn mặc trang nhã, gọn gàng cộng với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát nên trông bạn thật xứng đáng là con chim đầu đàn của lớp. Lan thật xinh đẹp, luôn nổi bật trong đám bạn gái lớp tôi bởi bạn có khuân mặt trái xoan, nước da trắng hồng cùng với mái tóc dài đen nhánh. Đôi mắt tròn, đen lộ rõ vẻ thông minh. Cái mũi dọc dừa xinh xắn càng làm cho khuân mặt của bạn thêm thanh tú. Mỗi lúc vui đùa hay nói chuyện Lan luôn nở ra nụ cười rất tươi, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Ai gặp Lan cũng phải trầm trồ khen ngợi vì vẻ đẹp dịu dàng, ít ai có được. Còn tính tình của Lan thì khỏi phải nói. Lan sống chan hòa, cởi mở với bạn bè. Về học tập Lan luôn đứng đầu lớp, không những thế bạn còn luôn đi đầu trong các hoạt động của lớp cũng như của trường. Con người bạn thật mẫu mực. Vừa xinh đẹp lại giỏi giang nhưng bạn không hề kiêu căng mà sống hết mình về tập thể. Chơi với Lan tôi thấy rất thoải mái.

Tôi thật tự hào khi có một người bạn như vậy. Tôi mong ước sẽ được học cùng bạn để học tập những phẩm chất tốt của Lan.

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 6

Trong lớp, em có rất nhiều bạn bè. Nhưng Oanh là người bạn thân thiết nhất. Năm nay, Oanh tám tuổi. Bạn rất xinh xắn và đáng yêu. Dáng người mảnh mai. Khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh và luôn buộc gọn gàng sau gáy. Đôi môi chúm chím, hồng hào. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Chiếc má lúm đồng tiền khiến bạn càng thêm duyên dáng. Giọng nói của bạn nhẹ nhàng. Oanh là một cô bạn khéo léo. Bạn cũng học rất giỏi, lại tốt bụng. Không chỉ vậy, bạn còn rất tài năng. Tình bạn của em và Oanh rất gắn bó. Cuối tuần, em hay đến nhà bạn chơi. Oanh thường giảng bài cho em. Sau đó, cả hai cùng đọc sách, xem hoạt hình. Em cảm thấy rất hạnh phúc vì có một người bạn như Oanh.

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 7

Mỗi người đều có những người bạn hợp ý chơi thân thiết với nhau, chia sẻ cho nhau những điều thầm kín nhất, giúp đỡ nhau lúc khó khăn chẳng hề chi. Em cũng vậy, đó là cô bạn thân của em, Lan.

Lan và em là bạn chung lớp từ năm lớp Một. Chẳng hiểu sao 3 năm học liền, hai đứa đều ngồi cạnh nhau cả. Lan là một cô bạn khá hiền lành và dễ thương. Khuôn mặt bầu bĩnh với hai má phúng phính. Thế nhưng chớ nghĩ rằng Lan là cô bạn có thân hình mũm mĩm nhé. Dáng người nhỏ xinh khiến người khác cảm thấy muốn yêu thương bảo vệ. Đôi mắt to tròn, lúc nào cũng long lanh như có ngàn vạn ánh sao tỏa sáng vậy. Mỗi lần em nói dối việc gì đó, em rất né tránh nhìn vào mắt Lan bởi nhìn vào sẽ cảm thấy rất chột dạ, rất nhanh lời nói dối bị bại lộ đó.

Lan rất thông minh và đáo để nhé. Trong giờ học, cô nàng đều chú ý nghe giảng, sau đó nếu có chỗ nào bạn bè trong lớp không hiểu, Lan luôn kiên nhẫn ngồi giảng lại cho những bạn ấy. Mọi việc được giao, Lan đều làm rất chu đáo cẩn thận. Bởi vì thế nên một đứa có tính ẩu đoảng như em, có một người bạn thân tỉ mỉ như thế là một niềm may mắn. Em vẫn nhớ nhiều khi vội vàng mà dọn sách vở nhanh chóng mà ra về, đến tối mở cặp ra mới hay mình để quên ở lớp. Nhưng rồi rất nhanh chóng, Lan đến nhà đưa đồ cho em dù trời tối và nhà hai đứa ngược đường nhau. Những lúc ấy, em cảm động lắm.

Em rất yêu quý Lan, cô bạn của mình. Nhờ có Lan mà em hiểu hơn được nhiều thứ, biết cách khắc phục nhiều khuyết điểm khó chữa của mình. Em mong tình bạn của hai đứa vẫn sẽ mãi bền lâu như thế.

Kể về người bạn thân của em lớp 3 mẫu 8

Ở trường, em có rất nhiều bạn bè nhưng người em yêu quý nhất là Quỳnh. Quỳnh là người bạn thân nhất của em từ khi học lớp một đến giờ. Em rất vui khi biết nhà em và Quỳnh ngay gần nhau. Vì thế, em và bạn luôn gắn bó với nhau như hình với bóng, đi đâu cũng có nhau, có chuyện vui hay buồn chúng em đều cùng nhau chia sẻ. Năm nay, em và Quỳnh cùng lên 9 tuổi nhưng Quỳnh cao hơn hẳn một cái đầu. Quỳnh là một cô gái rất dễ thương. Bạn có thân hình thật mũm mĩm, đáng yêu. Khuôn mặt của bạn cũng rất bầu bĩnh, cùng với nước da trắng hồng nên trông bạn y như em bé. Đôi má thì phúng phính làm cho ai trông thấy cũng muốn vuốt hoặc véo một cái. Mái tóc đen nhánh, mềm mại, xõa ngang vai, hai chiếc nơ nhỏ xinh như đôi bướm màu hồng được cài rất khéo. Đôi mắt to tròn, sáng long lanh. Đôi môi nhỏ hồng tươi. Dù mũm mĩm như vậy nhưng Quỳnh vẫn nhanh nhẹn và hoạt bát trong mọi hoạt động của trường lớp. Không những thế Quỳnh còn học rất giỏi, luôn hăng hái phát biểu xây dựng bài trong giờ học và luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn học kém hơn. Hiền dịu, ngoan ngoãn và học giỏi là các đức tính tốt mà em quý nhất ở Quỳnh. Vì là bạn thân của nhau nên chúng em có rất nhiều kỉ niệm vui. Những dịp nghỉ hè, gia đình em và Quỳnh đều có những chuyến đi rất vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa. Chúng em cùng nhau ngắm cảnh đẹp và chơi những trò chơi đầy tính hấp dẫn. Những phút giây hạnh phúc đó em sẽ khắc ghi mãi trong lòng. Để có được tình bạn đẹp như bây giờ, chúng em cùng đã từng xảy ra xung đột với nhau. Nhưng sau tất cả hai chúng em lại là những người bạn tốt. Tình bạn là thứ quý giá mà nếu thiếu nó thì cuộc đời này thật vô vị. Tình bạn đẹp cần sự hy sinh, chia sẻ, cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau. Vì thế, em rất trân trọng tình bạn giữa em và Quỳnh. Em rất yêu quý Quỳnh. Cảm ơn bạn vì đã luôn ở đây ngay bên cạnh em!

Tả một người bạn mà em yêu quý nhất (20 mẫu)

>> Tham khảo trọn bộ tại đây Văn mẫu lớp 3: Tả và kể về một người bạn mà em yêu quý

------------------------------------

Ngoài bài Tả bạn thân của em lớp 3, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
971 197.739
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tho Tiêu
    Tho Tiêu

    😋🎮🕹↪️↘️⛔🚻🏧🛋🗜🛅🛁🚽🛁

    Thích Phản hồi 05/12/22
    • Tho Tiêu
      Tho Tiêu

      DHL egg ỳỳbry

      Thích Phản hồi 05/12/22
      • Tho Tiêu
        Tho Tiêu

        I am hakai and white 444

        Thích Phản hồi 05/12/22

        Tập làm văn lớp 3

        Xem thêm