Tả cảnh mùa hè

VnDoc.com xin giới thiệu tới các bạn Top 10 bài văn tả cảnh mùa hè hay nhất lớp 3 được sưu tầm từ các bài thi của các em học sinh trong các trường tiểu học trên cả nước, giúp các em có thêm tài liệu để tham khảo tập làm văn lớp 3.

Tả mùa hè – Bài làm 1

Tả mùa hè

Thoáng cái mùa hè đã đến cùng với những cơn mưa rào bất chợt. Thời tiết bắt đầu nắng nóng hơn. Trong vườn cây cối xanh um và mùa hè cũng là mùa của rất nhiều loại hoa quả. Trông mọi vật lúc này thật đẹp, bầu trời thì trong xanh hơn. Em sinh ra và lớn lên ở quên, có lẽ chính vì thế mà muà hè ở đây đối với em thật đẹp. Trong vòm lá của cây phượng, cây xà cừ, cây me đã ríu rít tiếng ve kêu. Mùa hè giống như một bức tranh đẹp có âm thanh và có cả màu sắc. Nó không buồn như mùa thu, cũng chẳng lạnh giá như mùa đông, không ấm áp, mưa phùn như mùa xuân mà nó thật sôi nổi. Ánh nắng vàng như gay gắt hơn, bản nhạc không ngớt của những chú ve thêm với đó là sắc đỏ thắm của chùm hoa phượng vĩ nở đỏ rực. Tất cả thật đẹp, thật màu sắc. Em yêu mùa hè lắm!

Tả mùa hè – Bài làm 2

Em rất thích mùa hè, đó là khoảng thời gian mọi vật đều bừng tỉnh, tràn đầy sức sống nhất. Mùa hè em được ba mẹ dẫn về quê ngoại chơi, được ngắm những cánh diều bay giữa bầu trời cao trong xanh và lồng lộng gió. Những cánh đồng lúa mênh mông trải dài đến vô tận, mùa hè những người làm nông sẽ bắt đầu thu hoạch lúa, thóc phơi vàng cả góc sân.

Mùa hè đến, hoa bằng lăng nở tím cả con đường đến trường của em. Những ao sen cũng bắt đầu hé nụ, chờ đến ngày nở hoa. Em rất thích ngắm bình minh khi mùa hè đến, vì lúc đó sẽ kết thúc một ngày, em sẽ được theo ba đạp xe đi khắp xóm làng.

Mùa hè chúng em sẽ tạm chia tay mái trường và nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Nhưng em ấn tượng và thích nhất khi mùa hè đến sẽ được đi bơi, dòng nước mạt dịu vỗ nhẹ vào mặt. Cảm giác đó thật thích thú.

Em rất thích mùa hè, thích những gì mà mùa hè có. Bởi rằng mọi vật đều tràn đầy sức sống và niềm vui.

Tả mùa hè – Bài làm 3

Thế là tháng tư đã tới rồi kìa, ngoài sân trường từng cây phượng với những bông hoa đang đổi màu sắc đỏ, ánh nắng mặt trời cũng trở nên rực rỡ và chói chang để báo hiệu cho một mùa hè sẽ và đang tới.

Mùa hè tới ánh mặt trời trở nên chói mắt, gay gắt và ánh mặt trời làm màu xanh của cây trái nổi bật hơn, vàng tươi như ráng mật. Xuân, hạ, thu, đông mùa nào cũng đẹp cả, mùa nào em cũng rất thích cả. Nhưng em vẫn thích nhất là mùa hè. Bởi vì mùa hè em được nghỉ thư giãn sau những tháng phải đi học thường xuyên, và đó cũng là thời gian mà em sẽ được làm những điều thú vị mà vào những ngày đi học em sẽ không thực hiện được.

Khi hè tới, em thích được mẹ đưa về quê ngoại chơi, ở đó em sẽ được ở bên vui chơi với ông bà nhiều hơn, giúp đỡ ông bà những công việc nhỏ như tưới cây, quét nhà. Vào ban ngày em sẽ được theo các bạn đi câu cá, đi tắm suối ở những dòng suối trong vắt, mát mẻ. Đêm đến sẽ cũng với mọi người ngồi trước sân nhà để hóng gió và nói chuyện, lúc ấy lũ ve sầu kêu râm ran như muốn cũng hòa đồng vào với niềm vui hè đến của em, làm cho mùa hè của em có nhiều ý nghĩa và những kỉ niệm đẹp.

Chính những điều ấy làm cho em yêu thích mùa hè, luôn cố gắng học tập tốt để đón chào một mùa hè vui tươi và thích thú.

Tả mùa hè – Bài làm 4

Có bốn mùa trong năm, bắt đầu là mùa xuân, rồi đến mùa hè, tiếp theo là mùa thu và cuối cùng là mùa đông. Mùa hè bắt đầu từ tháng giữa tháng tư, những tia nắng vàng sánh như mật ong xuất hiện, không gian náo nhiệt bởi tiếng ve ngân lên rộn ràng, báo hiệu mùa hè đã đến. Mặt trời đỏ rực, nắng trưa hè thật gay gắt. Thỉnh thoảng những làn gió mát xuất hiện và xua đi không khí nóng nực, oi bức của mùa hè. Em thường được bố mẹ đưa về thăm quê vào mỗi dịp nghỉ hè. Em rất thích ngồi đọc sách dưới những gốc cây có tán lá sum suê, xòe rộng, tỏa bóng mát.

Tả mùa hè – Bài làm 5

Khi cái nắng chói chang len lỏi vào từng ngõ ngách, khi tiếng ve đã râm ran trên từng cành cây kẽ lá, là lúc một mùa hè lại ập đến trong lòng mỗi người. Mùa hè đã trở thành một mùa đong đầy kỉ niệm của mỗi bạn học sinh, trở thành ấn tượng khó phai trong tuổi thơ mỗi người.Bài viết dưới đây là bài văn tả mùa hè. Để làm được bài văn này, các em cần đảm bảo những miêu tả, ấn tượng về thời tiết, vẻ đẹp riêng của mùa hè, đặc biệt làm nổi bật những kỉ niệm đẹp đẽ mà em có được trong mùa hè, đồng thời nêu ra được những điều bổ ích em đã học được trong thời gian sinh hoạt hè và tình yêu em dành cho mùa hè đó.

Tả mùa hè – Bài làm 6

Tiếng ve râm ran trên từng cành cây kẽ lá báo hiệu một mùa hè rực rỡ đã về. Em vui sướng khi ngắm nhìn cảnh đất trời đã bước vào cái nắng hè chói chang. Ánh nắng vàng ươm trên những ngọn cây, nắng rót mật trên từng con ngõ, nắng trải dài như dát vàng cả dòng sông quê hương. Ông mặt trời trên cao như đổ lửa xuống trần gian khiến tiết trời oi bức. Cánh đồng lúa đã chín trải dài như một tấm thảm chạy đến tít tắp chân trời. Các bác nông dân đang hối hả thu hoạch lúa, mồ hôi thánh thót rơi trên những gương mặt đã sạm đi vì nắng nóng. Em đi trên con đường trải đầy rơm rạ mới, mùi rơm thơm phức như ướp hương vào tâm hồn em. Bỗng dưng em yêu mùa hè đến lạ. Mùa hè là lúc em được tự do vui chơi cùng các bạn, là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Đó cũng là lúc những trò chơi tuổi thơ nhanh chóng được bày ra: lũ bạn chơi chuyền, đánh chắt, chơi ô ăn quan dưới những tán cây bàng lá rợp che mát cả một vùng. Làn gió hè hiu hiu thổi mát làm rung động những tán cây. Những chiếc lá đã trở nên xanh mướt như được quét lên một lớp dầu. Cành phượng già đã đầy hoa chín đỏ, nom xa như một mâm xôi gấc khổng lồ. Tiếng ve gọi mùa hè đến nay lại càng hối hả hơn trước cái nắng vàng ươm của một mùa hè, làm nao nức cả tấm lòng những bạn học sinh. Mùa hè là mùa chia tay nhưng cũng là mùa đong đầy kỉ niệm. Nó đã trở thành nơi ghi dấu những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò trong tuổi thơ em.

Tả mùa hè – Bài làm 7

Khi tiếng ve kêu râm ran trên khắp các vòm cây kẽ lá cũng là khi hè về. Mùa hè đến mang theo những tia nắng chói chang cùng với tiết trời oi nồng. Trên cao, bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những đám mây trắng như đàn cừu non đang dạo chơi trên thảo nguyên bao la. Tiếng ve kêu rộn rã trên cành phượng đang nở hoa đỏ chót, báo hiệu mùa hè đa đến. Tiếng ve kêu nhức nhối như đánh thức giấc ngủ dài của thiên nhiên. Mùa hè đến mang theo những trái ngon, quả ngọt. Cây cối trong vườn đơm hoa kết trái. Trong vườn, cây mít ra quả to tròn, chi chít toàn gai như con nhím treo trên cành. Mùi hương của nó lan toả trong không gian thật hấp dẫn. Hoa táo trắng muốt, một mùi mát rượi làm sảng khoái đầu óc. Trên cành cây, những chú chim thi nhau bay lượn tỏ vẻ thích thú khi một mùa mới đã đến. Chị gió cũng hòa mình với mặt trời le lói len lỏi vào những kẽ lá tạo nên màu ngọc bích tươi trẻ. Các loài hoa đua nhau nở rộ, vườn nhà ai cũng tràn ngập màu sắc, trong không gian luôn thoảng một mùi hương nồng nàn mà chỉ riêng mùa hè mới có. Mùa hè đến mang theo những cơn mưa rào. Mùa hè có những cơn mưa rào trắng xóa cả đất trời chợt đến rồi lại chợt đi, những cơn gió nam mát rượi đưa em vào giấc ngủ mỗi trưa nắng gắt. Mùa hè, em sẽ không phải đến trường học, được về quê chơi, được bố mẹ dẫn đi du lịch khắp nơi. Mùa hè rất đẹp, là mùa luôn mang đến cho em những kỉ niệm đáng nhớ cùng gia đình và người thân và cũng là mùa em mong đợi nhất.

Tả mùa hè – Bài làm 8

Với mỗi người mỗi mùa lại mang những vẻ đẹp khác nhau. Nếu như xuân mang theo những hạt mưa lất phất bay, thu đến mang theo tiết trời se se lạnh với làn gió heo may, đông về lại với cái rét cắt da cắt thịt thì hè lại gợi về một kí ức một kỉ niệm khó phai trong tâm hồn.

Chắc hẳn mỗi người khi nhắc tới hè là nghĩ ngay tới cái nắng. Mùa hè là mùa của nắng, nó không yếu ớt như mùa đông, không khô hanh như mùa thu mà trái lại nó chói chang, gay gắt, nó rọi chiếu vào từng cành cây cảnh vật chan hòa sắc nắng. Nó làm cho mọi cảnh vật dường như đều được khoác trên mình chiếc áo màu vàng. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi không một gợn mây. Khi có những tia nắng tinh nghịch của mùa hè chiếu xuống thì vạn vật dường như cũng đang dần dần hay đổi. Những cây phượng đỏ rực như một mâm xôi gấc với những tán lá rộng đang che mát cho con đường. Dưới sắc nắng ấy thì màu đỏ càng trở nên tươi tắn và đẹp hơn. Trên cành cây là những chú ve kêu râm ran tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời- âm thanh không thể thiếu như báo hiệu hè về.Mùa hè cũng là mùa của sự chia xa mái trường quen thuộc, mùa học sinh được nghỉ ngơi thư giãn sau bao ngày vất vả.

Tả mùa hè – Bài làm 9

Quả đúng như thế, mùa hè còn là mùa của hoa thơm trái ngọt. Những trái mít căng đầy khi nó sắp chín ta vỗ vào thì sẽ thấy tiếng kêu bộp bộp, rồi khi bổ ra thì thơm phức cả nhà ăn thật ngon miệng. Mùa của những trái na chín ngọt trông thật thích mắt. Càng thích biết bao khi được tận tay hái những trái na mang vào để ăn. Từng hương vị của mỗi loại quả như hòa quyện vào nhau tạo nên những hương vị đặc trưng riêng của mùa hè.

Mùa hè còn là mùa thu hoạch của các bác nông dân sau một vụ mùa vất vả. Cánh đồng mùa này như được khoác trên mình chiếc áo màu vàng óng. Mỗi khi có làn gió nhè nhẹ thổi qua làm những bông lúa cong cong hình đuôi gà oằn vì trĩu hạt, chúng lắc lư rồi ghé đầu vào nhau thì thầm to nhỏ. Bao bọc quanh cánh đồng lúa là con đường uốn quanh như dải lụa, cỏ non xanh mướt. Trên lá còn đọng lại những giọt sương long lanh, dưới ánh nắng mặt trời như những viên kim cương tuyệt đẹp. Xa xa là những cậu bé mục đồng đang thổi sao vi vu vi vu cùng với những chú trâu đang thung thăng gặm cỏ, có những chú trâu thì nằm hả hê khi đã no căng bụng. Trên những thửa ruộng thấp thoáng những người mẹ, người chị đang cặm cụi gặt lúa cùng với những giọt mồ hôi một phần vì vất vả nhưng cũng thể hiện niềm vui khi đang gặt hái được những thành quả sau một quá trình lao động vất vả. Bên cạnh những mảnh ruộng đã thu hoạch xong là những đàn cò trắng cũng đang miệt mài kiếm ăn. Hè đã thực sự bao trùm nên cả quê hương xinh đẹp bởi sắc vàng óng ả.

Mùa hè trên quê hương tôi là thế đấy. Tuy gần gũi, bình dị nhưng tràn đầy cảm xúc trong tâm trí tôi, là một phần không thể thiếu trong kí ức tuổi thơ.

Tả mùa hè – Bài làm 10

Mùa hạ là mùa của ánh nắng vàng nhuộm hết cả những con đường với những cơn gió mát lành, giúp cho cái nắng gắt như được giảm xuống, là mùa của những tiếng ve kêu lẫn trong những cành hoa phượng đỏ rực cả một góc trời. Và hơn hết, em yêu nhất chính là những cơn mưa rào chợt đến chợt đi tưới mát tất cả vạn vật.

Buổi chiều hôm ấy, trời bỗng nhiên oi ả hơn mọi ngày. Ánh nắng như chói chang hơn, cả một vùng không hề có lấy một chút gió nào. Ai ai cũng cảm thấy mệt mỏi, những chiếc quạt máy như không đủ công suất để phục vụ cho tất cả mọi người nữa. chúng chỉ chạy một cách lờ đờ. Ngay cả với những hàng cây cổ thụ và những bãi cỏ dài nay cũng như không còn sức sống nữa. Chúng như héo rũ, không còn được đung đưa theo những cơn gió như thường ngày. Ai cũng mong có một cơn mưa mát lành tới để làm dịu bớt cái oi nóng của những ngày hè. Và rồi, chỉ khoảng nửa tiếng sau đó, trời đất như thay đổi. Những đám mây đen sì từ chân trời bay về.

Trời bỗng nổi lên những trận gió lớn như mang biết bao hơi lạnh từ biển vào trong đất liền. Trẻ con cùng nhau reo vui, chào đón cơn mưa đến với niềm vui hần hoan, hạnh phúc Và rồi “ Ầm!” một tia chớp như xé toạc cả bầu trời cùng với tiếng sầm ì ùng. Ngay lập tức, người lớn vội vàng chạy về nhà đóng cửa, cất đồ phơi ở bên ngoài, còn những lũ trẻ thì cười vui sướng, hẹn cùng nhau đá bóng dưới trời mưa. Hoạt động của con người như nhanh hơn để chạy đua với thời tiết. Những hạt mưa lớn bắt đầu rơi “lộp bộp” ở trên mái hiên, trên những con đường.

Và nhanh chóng sau đó, cơn mưa lớn bắt đầu rơi như trút, những hạt mưa mát lạnh đậu xuống như xua tan hết tất cả cái oi nóng của mùa hè, làm cho lòng người cũng cảm thấy trong lành vui sướng hơn bao giờ hết. Cơn mưa tưới mát vạn vật, mang đến cho con người và thiên nhiên một sức sống mới hơn bao giờ hết. Cây cối như được gội rửa, tẩy đi hết những bụi bẩn của những ngày qua. Cơn mưa mùa hạ tới nhanh mà đi cũng nhanh. Sau cơn mưa, tất cả mọi thứ như được khoác thêm một lớp áo mới- tươi mát và trong xanh hơn bao giờ hết. Mọi vật cùng vui sướng khi được tắm mát sau rất nhiều ngày oi bức. Mưa mùa hạ không chỉ tưới mát sức sống cho vạn vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bởi những gì mà nó đem tới. Em rất yêu mùa hè.

...............

VnDoc.com đã giới thiệu đến các em Top 10 bài văn tả cảnh mùa hè hay nhất. Đây là tài liệu hữu ích, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng, gợi ý cho việc hoàn thiện bài văn tả cảnh mùa hè. Chúc các em có những bài văn hay nhất và chất lượng nhất.

Ngoài Văn mẫu lớp 3: Tả cảnh mùa hè, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
182 20.511
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm