Tả chiếc đồng hồ đeo tay

Văn mẫu lớp 4, 5: Tả chiếc đồng hồ đeo tay được VnDoc sưu tầm chọn lọc bao gồm các bài văn chi tiết cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn miêu tả, chuẩn bị cho các bài viết Tập làm văn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Tả chiếc đồng hồ đeo tay lớp 5 - Bài làm 1

Nhân ngày sinh nhật em vào năm ngoái đúng dịp ba em đi công tác ở miền Nam về ba em đã mua tặng em một chiếc đồng hồ đeo tay cực kỳ đẹp.

Chiếc đồng hồ đeo tay này không to lắm nên em có thể đeo vừa và đeo đi học thường xuyên vì nó cũng không ngấm nước nên em không sợ đụng vào nước hay mỗi khi gặp trời mưa. Chiếc đồng hồ đeo tay có màu đen ở dây và xung quanh mặt đồng hồ. dây của chiếc đồng hồ được làm từ nhựa dẻ để em đeo dù có va đập cũng không bị đau và rát. Trên mặt đồng hồ có khắc hình một chú chuột micky bên trong và có các con số từ 1 đến 12 để chỉ số giờ sếp thành hình tròn.

Trong đồng hồ có 3 cái kim, một chiếc kim trắng trắng to nhất nổi nhất là kim giờ tiếp sau đó là chiếc kim màu xanh nhỏ hơn để chỉ kim phút và nhỏ nhất là chiếc kim màu đỏ để chỉ kim giây. Đằng sau đồng hồ là có 3 quả pin điện từ nhỏ, chúng ta không thể tự thay pin được mà mỗi lần hết pin phải ra thợ sửa đồng hồ mới thay được.

Em rất thích chiếc đồng hồ này, nó giúp em biết giờ ở mọi nơi và có thể đi về đúng giờ hơn theo quy định. Đồng thời chiếc đồng hồ như một người bạn của em luôn theo em trong suốt những năm tháng trên trường.

Tả chiếc đồng hồ đeo tay - Bài làm 2

Tả chiếc đồng hồ đeo tay

Em có một chiếc đồng hồ đeo tay rất đẹp. Chiếc đồng hồ này được ông ngoại em mua tặng em vào đầu năm học. Ông nói chiếc đồng hồ này sẽ giúp con rất nhiều thức trong cuộc sống.

Chiếc đồng hồ đeo tay có màu hồng và có dây được làm bằng nhựa dẻo. Mặt trước của chiếc đồng hồ là một hình tròn, trong hình tròn đó là những con số chỉ giờ và có ba chiếc kim, một kim giờ màu đỏ, một kim phút màu xanh và một kim giây màu vàng nhỏ nhất. Trên mặt đồng hồ được bao bọc bởi một tấm kính tròn trắng giúp bảo vệ kim đồng hồ hoạt động tốt.

Bên rìa đồng hồ có một nó tròn có thể xoay được để hiệu chỉnh thời gian cho phù hợp và giúp chiếc đồng hồ chạy đúng giờ. Đằng sau đồng hồ đeo tay là chỗ để pin được bao bọc bởi những con ốc nhỏ xíu gắn kín với nhau giúp bảo vệ pin và động cơ đồng hồ hoạt động tốt.

Chiếc đồng hồ được em đeo hằng ngày đến lớp và kể cả những khi em đi chơi. Bởi nó giúp em có thể biết giờ ở mỗi nơi và làm cho sử dụng thời gian cho phù hợp.

Em rất thích chiếc đồng hồ đeo tay này. Em sẽ giữ gìn và trân trọng nó bởi nó rất có ích với em và đồng thời nó là món quà vô cùng ý nghĩa của ông ngoại em tặng cho em.

Tả chiếc đồng hồ đeo tay - Bài làm 3

Trong chương trình toán lớp 3, em đã được học cách xem đồng hồ. Em thích lắm và rất muốn có một chiếc đồng hồ đeo tay. Vậy là đầu năm lớp 4, em đã được bố mẹ mua tặng cho một chiếc đồng hồ đeo tay đúng như ý muốn của em.

Chiếc đồng hồ mà em sở hữu có màu vàng là màu chủ đạo. Cái dây của nó được làm bằng da và rất vừa vặn với tay của em. Trên dây có những cái lỗ nhỏ để gài đồng hồ cho chắc chắn. Mặt đồng hồ có hình tròn. Viền kim loại màu trắng khiến chiếc đồng hồ lúc nào cũng óng ánh dưới ánh sáng. Mặt đồng hồ được làm bằng nhựa mica trong suốt. Bên trong có in hình chú mèo máy Doremon màu xanh. Cũng giống như đồng hồ của bố và mẹ, chiếc đồng hồ đeo tay của em có 3 cái kim giờ, phút, giây chạy đều đặn và chẳng bao giờ ngơi nghỉ. Mặt đồng hồ có đánh số từ 1 đến 12 tương ứng với 12 giờ. Cứ quay hết 12 giờ buổi sáng, đồng hồ lại chuyển sáng 12 giờ buổi chiều. Đồng hồ cứ cần mẫn như vậy ngày này qua ngày khác. Đồng hồ làm việc chăm chỉ như vậy là nhờ có một cục pin được lắp ở bên trong. Bên cạnh đồng hồ có một cái nút. Nếu đồng hồ chạy sai giờ, em có thể điều chỉnh lại bằng cái nút này.

Từ ngày có đồng hồ, lúc nào em cũng đeo nó trên tay. Dù là khi đến trường hay khi đi học về. Rồi kể cả lúc đi ngủ. Nhờ có đồng hồ, em sẽ không bao giờ để lãng phí thời gian dù chỉ một giây, một phút.

Tả chiếc đồng hồ đeo tay - Bài làm 4

Vài ngày sinh nhật năm em tròn 10 tuổi, em đã được bố mẹ tặng cho một chiếc đồng hồ đeo tay. Khỏi phải nói em đã vui sướng biết nhường nào kể từ khi có chiếc đồng hồ ấy.

Chiếc đồng hồ của em có màu hồng rất dễ thương. Đó là màu mà hầu như bạn gái nào cũng yêu mến. Mặt đồng hồ được làm giống như đầu của chú mèo Hello Kitty. Có lẽ bố mẹ biết em rất yêu thích nhân vật này nên đã mua cho em chiếc đồng hồ như vậy. Mặt đầu hồ được làm bằng kính trong suốt giúp em có thể nhìn thấy rõ những con số ở bên trong.

Chiếc đồng hồ đeo tay của em không phải là một chiếc đồng hồ cơ học nên nó không có những chiếc kim giờ, kim phút, kim giây. Vì là đồng hồ điện tử nên đồng hồ nhảy số tự động. Đến giờ nào, đồng hồ sẽ hiện rõ lên những con số chỉ giờ đó. Nhờ vậy mà em có thể biết chính xác thời gian đến từng phút. Bên cạnh của đồng hồ có 2 cái nút điều khiển bằng kim loại. Nhờ có 2 cái nút này mà em có thể điều chỉnh được ngày giờ sao cho chính xác nhất. Mặt sau của đồng hồ là một cái nắp giúp bảo vệ máy móc ở bên trong. Dây đồng hồ được làm bằng nhựa dẻo giúp em có thể đeo đồng hồ lên tay cả ngày mà không bị đau.

Từ ngày có chiếc đồng hồ này, em đã biết quý trọng thời gian hơn rất nhiều.

Văn mẫu lớp 4: Tả chiếc đồng hồ đeo tay bao gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện và xây dựng cách viết đoạn văn, bài văn miêu tả đồ vật chi tiết.

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
257 31.097
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm