Tả cô giáo chủ nhiệm

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5, 6 bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay chọn lọc, giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý, chuẩn bị cho các bài viết văn tả người đạt kết quả cao. Mời các em tham khảo chi tiết sau đây.

Dàn ý Tả cô giáo chủ nhiệm

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp

I. Mở bài:

- Giới thiệu cô giáo.

- Cô giáo của em khoảng bốn mươi tuổi.

- Cô là người mẹ thứ hai của em.

II. Thân bài: Tả ngoại hình của cô.

- Cô có dáng thon thả, thướt tha trong chiếc áo dài.

- Mái tóc đen, dài xoã ngang vai.

- Khuôn mặt đầy đặn, cân đối với chiếc mũi thẳng, đôi môi hồng luôn tươi cười.

- Đôi mắt to và đen; nhìn hiền từ, thân thiện.

- Nước da trắng trẻo.

- Bàn tay nhỏ nhắn có các ngón thon dài.

- Bước đi uyển chuyển.

- Giọng nói rõ ràng, rành mạch.

III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ về cô.

 Cô giáo thật dễ thương, gần gũi

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5 mẫu 1

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận - người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú.

Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt.

Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5 mẫu 2

Nếu nhắc đến người mà suốt đời tôi không thể nào quên được bên cạnh gia đình tôi thì đó chính là cô giáo chủ nhiệm năm lớp bốn của tôi. Cho đến bây giờ, hình bóng của cô vẫn luôn tồn tại trong tâm trí tôi.

Cô giáo tôi năm nay đã ngoài ba mươi, nhưng trông cô vẫn trẻ trung lắm. Dáng người cô cao, hơi gầy. Cô có mái tóc dài, đen óng ả, mượt mà lúc nào cũng được cô để xõa đến ngang lưng. Ở người giáo viên ấy tỏa sáng với làn da trắng hồng hào, khiến cô lúc nào trông cũng trẻ hơn so với tuổi. Khuôn mặt cô tròn, cân đối, với một vầng trán cao. Trên khuôn mặt ấy nổi bật lên đôi mắt đen láy, sáng như vầng trăng trên bầu trời, lúc nào cũng ngắm nhìn chúng tôi bằng cái nhìn trìu mến đầy tình yêu thương. Làn môi hồng, mỏng manh, cô hay cười lắm, mỗi lần cô cười lại để lộ hàm răng trắng như sứ, đều tăm tắp cùng hai lúm đồng tiền khiến cô càng thêm duyên dáng. Đôi bàn tay cô mềm mại như búp măng non, ngày ngày viết những dòng chữ nắn nót như rồng múa phượng bay trên bảng.

Cô có giọng nói trầm ấm, dịu dàng, mỗi giờ học của cô, tôi như đắm chìm vào trong từng câu từng chữ của bài giảng, lời cô như tiếng ru ấm áp của mẹ ngày tôi còn bé thơ vậy. Trang phục thường ngày của cô rất giản dị mà duyên dáng, khi thì bộ váy công sở nhạt màu, khi thì áo sơ mi cùng quần âu đen nghiêm túc, tất cả đều không làm mất đi vẻ xinh đẹp vốn có của cô mà càng làm cô trở nên đầy thu hút.

Cô là một người giáo viên tận tâm và hết mình với nghề, cô luôn chăm lo, dạy dỗ chúng tôi từng li từng tí, truyền đạt kiến thức cho chúng tôi. Cô luôn yêu thương, dạy dỗ chúng tôi đến nơi đến chốn. Có đôi khi tôi thoáng nhìn thấy những cái nhăn mày, những ánh mắt buồn rầu của cô vì học sinh, những lúc như vậy, tôi càng thương cô hơn. Cũng có lúc cô thường tâm sự, cho học sinh lời khuyên bảo chân thành khi gặp khó khăn. Cô đã từng nói “Niềm vui của cô mỗi khi đi dạy là được nhìn thấy nụ cười của học sinh, đó là động lực để cô tiếp tục công việc của mình”. Cô chính là một người giáo viên luôn tận tình, gần gũi với học trò, một người giáo viên luôn tràn đầy tâm huyết trong nghề nghiệp.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn rất nhớ cô giáo của tôi,tôi yêu quý cô rất nhiều. Dù sau này có thế nào, tôi cũng sẽ luôn cố gắng để trở thành một người học trò khiến cô tự hào.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 6 mẫu 3

Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cả cuộc đời có lẽ ta không bao giờ tìm thấy những người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

Đó là cô An một cô giáo còn rất trẻ, cô dậy môn văn. Ngày đầu tiên khi cô vào dậy lớp tôi cô mặc một chiếc áo dài màu trắng trông cô thật trẻ trung và năng động. Cô dành một tiết đầu tiên để làm quen với lớp và tự giới thiệu về bản thân mình. Ngay từ những tiết học đầu tiên cô đã cho tôi một quan niệm hoàn toàn khác về môn văn. Môn văn đối với tôi từ trước cho đến nay là một môn cực kì khó nuốt nhưng mỗi lời cô giảng giải khiến tôi như được bước vào một thế giới khác một thế giới mà tôi có thể thỏa sức tưởng tượng và cho tôi biết thêm về tình yêu thương về tình cảm về mọi mặt trong xã hội. Cô không hắt hủi hay chê bai những đứa học kém như tôi mà thậm chí cô còn luôn quan tâm chỉ bảo một cách tận tình.

Trước đây sinh hoạt có lẽ là giờ mà bọn tôi sợ nhất nhưng kể từ khi có cô thì nó không còn đáng sợ như vậy nữa, nó là giờ mà chúng tôi lại tiếp tục được giao lưu bên cạnh đó thì cô cũng khuyên những bạn còn học kém phải phấn đấu hơn. Nhiều lúc tôi đã từng nghĩ nếu như suốt đời học sinh của tôi được học văn cô được cô làm chủ nhiệm thì hay đến mấy và có lẽ đó cũng là hy vọng của tất cả đám học trò chúng tôi. Có lẽ điều làm tôi không thể nào quên được ở cô còn là một kỉ niệm khiến tôi nhớ mãi. Đó là một lần thi cuối lì môn văn tôi được một con hai tròn trĩnh và cô yêu cầu tất cả lớp phải mang về cho bố mẹ kí vào. Điều này đối với tôi như một tiếng sét ngang tai bởi vì tôi đã hứa với ba mẹ là lần này điểm thi sẽ trên trung bình. Không thể để cho bố mẹ biết điều này được và trong đầu của một đưa trẻ non nớt như tôi nảy lên một suy nghĩ sai trái.

Tôi quyết định đi lục lọi lại những quyển sổ mà bố tôi đã kí và học theo nét đó rồi kí lại. Tuy không được giống cho lắm nhưng tôi vẫn mạnh tay kí bừa ra sao thì ra. Hôm sau tôi vẫn nộp như bình thường và không thấy cô nói gì nên trong lòng tôi cảm thấy lâng lâng vui sướng. Tan trường tôi đang rảo bước thì bỗng nghe tiếng ai đó hỏi đằng sau “Khánh ơi đợi cô với”. quay lại đằng sau thì ra đó là cô An. Thì ra cô đã biết đó không phải là chữ kí của ba tôi. Tôi không nói gì mà chỉ biết khóc òa lên vì sợ hãi. Cô ôm tôi vào lòng không một lời trách phạt. Cô nói sẽ không để chuyện này cho bố mẹ tôi biết với một điều kiện là trong kì thi cuối kì tôi phải đạt được điểm khá. Điều này đối với tôi thật khó nhưng vì sợ ba nên tôi đàng gật gù đồng ý.

Chẳng mấy chốc kì thi cuối kì đã gần tới tôi đang không biết xoay xở thế nào thì chiều hôm đó cô đến với một số tài liệu trên tay và cô nói sẽ kèm tôi học. Kì thi cuối kì đã tới và một tuần sau cô An thông báo điểm, tôi đã thực sự rất bất ngờ và không tin nổi vào mắt mình là một điểm chín đỏ chói. Tôi cảm ơn cô rất nhiều và từ đó trở đi tôi môn văn trở thành một môn mà tôi rất thích. Cô chính là người mẹ thứ hai của tôi và nếu không nói quá thì cô chính là người mang đến cho tôi một cuộc sống mới hoàn toàn khác. Cô không phải là người sang trọng hay quý phái gì mà cô rất gần giũ, giản dị như chính những đứa học sinh mà cô đang dậy vậy và chính điều đó đã khiến cho những đứa học sinh nghèo như chúng tôi cảm thấy yêu thương cô đến kì lạ. Cô cũng có một cuộc sống không mấy khấm khá gì khi con phải nuôi một người em đang học đại học nhưng mỗi khi chúng tôi nghỉ phép cô luôn đến thăm động viên an ủi và luôn đem theo khi là hộp bánh khi là hộp sữa. Cô giáo tôi là như thế đấy chân thành và mộc mạc đến lạ thường.

Những bài học lời răn dạy của cô tôi sẽ không bao giờ quên được. Hình ảnh cô và những lời nói ân cần cô chỉ bảo.

Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 6 mẫu 4

Thầy giáo, cô giáo luôn là những người mà chúng ta yêu mến, nể phục và tôi cũng vậy. Người cô giáo đã và đang để lại trong tôi niềm kính phục và ấn tượng nhất là cô giáo chủ nhiệm - người mẹ hiền thứ hai trên con đường học vấn của tôi và cả lớp.

Thầy giáo, cô giáo luôn là những người mà chúng ta yêu mến, nể phục và tôi cũng vậy. Người cô giáo đã và đang để lại trong tôi niềm kính phục và ấn tượng nhất là cô giáo chủ nhiệm - người mẹ hiền thứ hai trên con đường học vấn của tôi và cả lớp.

Lớp tôi biết đến cô từ đầu năm học lớp 5. Tôi vẫn nhớ như in cái ngày hôm đó, cô bước vào lớp với dáng vẻ hiền lành và giọng nói ấm áp khi cô nới cô sẽ là chủ nhiệm lớp tôi. Tôi nghĩ là một cô giáo chủ nhiệm thì sẽ rất nghiêm khắc nhưng không phải, cô luôn lo lắng cho chúng tôi như người mẹ lo lắng cho những đứa con của mình vậy. Có lẽ cái lớp tôi học là cái lớp nghịch ngợm, mất trật tự nhất khối khiến cô luôn luôn phải đau đầu kỉ luật. Cô cũng đã ngoài năm mươi tuổi, cái tuổi mà không còn trẻ trung gì, cái tuổi mà đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi già nhưng ngày nào cô cũng tới trường, dù không có tiết hay có tiết của cô thì cô đều đến, cô lo cho tình hình trực nhật lớp mỗi sáng của chúng tôi, cô nhắc nhở những bạn đi học muộn, và cô lo cho từng điểm thi đua của lớp. Thế nhưng lớp tôi vẫn có kha khá hiện tượng đi học muộn, nói chuyện, làm việc riêng trong giờ khiến cô phải buồn lòng rất nhiều, những lúc như thế tôi thương cô lắm. Cô ra các hình phạt để kỉ luật chúng tôi nhưng nhiều lúc thương học sinh nên cô lại giảm đi một tí và nhắc nhở nhiều hơn. Lớp tôi là lớp chọn nhưng có lẽ là chọn nghịch, chọn đùa – câu nói thân thuộc mà cô vẫn hay nói với tôi như vậy. Các bạn lớp tôi ai cũng bảo cô ghê gớm, cô hay mắng lớp nhưng đâu biết cô đã buồn phiền và vất vả như thế nào vì lớp khi có bạn không thuộc bài, không làm bài tập đầy đủ khiến lớp bị các cô giáo khác chê. Bây giờ thì lớp tôi cũng đã tiến bộ nhiều hơn trước, không có bạn nào đi học muộn và ít mất điểm lớp.

Cô là một giáo viên dạy Toán. Mỗi tiết học cô lại truyền cho chúng tôi những bài học hay, lí thú khiến tôi càng thêm yêu quý cô hơn. Cô cho nhiều bài tập về nhà nhưng nghĩ đến học trò nên cô lại bớt đi một tí, kéo dài hạn nộp và nhân nhượng hơn. Giờ Toán của cô quả là hay như vậy nhưng giờ Công nghệ lại làm chúng tôi thích thú hơn vì cô kiểm tra ít bài và cho chúng tôi kĩ năng cơ bản về nông nghiệp, lĩnh vực sản xuất quan trọng của nước ta đồng thời tiếp cận với những tiến bộ kĩ thuật mới mẻ, hay ho. Hai giờ Toán và Công nghệ của cô dạy có vẻ không làm chúng tôi sôi nổi như môn Tiếng Anh nhưng tôi cảm thấy nó thật ý nghĩa và chứa chan nhiều tình cảm của cô dành cho học trò.

Có thể đối với lớp tôi cô không hẳn là một người cô giáo chủ nhiệm tâm lý nhất, nhưng đối với tôi, cô là người đã luôn đồng hành với tôi trong hai năm học ở trung học cơ sở. Bây giờ tôi đã là một học sinh lớp Bảy, tôi hứa với cô sẽ ngoan hơn, học giỏi hơn để dành tặng cô những đóa hoa điểm Mười tươi thắm nhất vào ngày 20 -11 sắp tới.

Trên đây là các bài văn mẫu Tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5, 6 hay và hấp dẫn cho các em học sinh tham khảo củng cố vốn từ, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp, các bài thi cuối năm học.

Ngoài ra nhằm đáp ứng cho các thầy cô, các em học sinh luyện tập và ôn tập chuẩn bị cho bài thi giữa học kì 2 lớp 5, và các dạng đề thi học kì 2 lớp 5, các bạn cùng các thầy cô có thể theo dõi ôn tập và làm các dạng bài tập Toán, Tiếng Việt 5 cùng VnDoc.

Đánh giá bài viết
34 3.522
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Gia Bảo
    Phạm Gia Bảo

    hay

    Thích Phản hồi 21/12/21

Tập làm văn lớp 5

Xem thêm