Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa

Với 08 đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa để tả vườn cây dưới đây, chắc chắn sẽ giúp các em học sinh biết cách làm văn tả cảnh sao cho hay, thu hút người đọc, đặc biệt qua đây các em sẽ củng cố lại cách sử dụng biện pháp nhân hóa một cách hay và khoa học nhất. Hi vọng các bài văn mẫu lớp 3 này sẽ giúp ích đối với các em học sinh.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 1

Vườn cây nhà bà em lúc nào cũng xanh tươi. Các tầng lá đan xen nhau như những người anh em thân thiết. Hàng cau cao vút, phấp phới đùa vui theo gió. Mấy chùm cam vàng óng cứ lắc lư dưới nắng. Cây xoài cao lớn xòe những cánh tay khổng lồ ra khắp phía để tỏa bóng mát cho chúng em mỗi chiều hè nắng gắt. Khi chị gió ngang qua, vòm lá khẽ xô vào nhau để ca những bản nhạc rì rào.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 2

Khu vườn nhà em trồng rất nhiều cây, từ cây ăn quả đến những loại rau xanh thường dùng trong bữa cơm hàng ngày. Cây xoài nhà em có thân to lớn, tán lá rộng tựa như người khổng lồ dang đôi tay chở che cho những mầm cây non đang được ông em ươm trồng, nhân giống. Vườn rau cải của mẹ em phát triển tươi tốt phía góc vườn, những chiếc lá non tươi mơn mởn, mỗi khi chị gió lướt qua, những chiếc lá khẽ đung đưa như vẫy chào.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 3

Sau nhà em là khu vườn rộng được ông em vun trồng, chăm sóc tỉ mỉ mỗi ngày. Khu vườn của ông tràn ngập sắc hoa, đó là chị hồng nhung đỏ thắm đang khoe sắc dưới ánh nắng vàng, là bạn lan tím kiêu kì với vẻ đẹp đằm thắm xuyến xao lòng người. Tại hàng rào của khu vườn, ông em còn trồng thêm rất nhiều bụi hoa râm bụi, loài hoa dân dã này đã tạo thành những hàng rào hoa rực rỡ, những chiếc lá xanh quấn quýt bên những chị hoa đỏ thắm tạo nên cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, khu vườn của gia đình em như được khoác lên mình chiếc áo rực rỡ sắc màu.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 4

Khu vườn của ông bà em không lớn nhưng trồng rất nhiều loại cây. Khi ông mặt trời còn chưa thức dậy, những chú chim cất vang tiếng hót chào để chào ngày mới. Trên trời, những đám mây trắng tinh đang thong dong dạo chơi. Trên các cành cây, tán lá vẫn còn đọng lại những hạt sương mát lành. Cây cối trong vườn mang một vẻ xanh tươi, sức sống. Cây mít ở góc vườn đang vươn mình đón lấy ánh nắng. Những khóm hoa hồng đua nhau khoe sắc. Giàn thiên lý tỏa hương thơm dịu nhẹ… Khu vườn này mới đẹp biết bao nhiêu!

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 5

Nhà tôi có một khu vườn khá rộng. Buổi sáng hôm nay, tôi thức dậy thật sớm để ra ngoài vườn dạo chơi. Những khóm hoa hồng với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam… cùng khoe hương. Nhưng tôi lại thích những cây ăn quả hơn. Cây hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây. Cây ổi gần đó dường như sau một đêm đã trưởng thành hơn để có thể nâng niu được những trái ổi to lớn. Ở phía góc vườn, trên giàn hoa thiên lý có treo mấy chậu hoa phong lan của ông nội. Tiếng chim hót vang cả khu vườn. Em yêu biết bao khu vườn thân yêu của mình.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 6

Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết . Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất. Phía góc vườn là cây măng cụt rậm rạp, cao hơn hẳn những cây khác, ông tôi thường gọi nó là anh cả của cả vườn, nghe ông kể, anh măng cụt này cũng kiêu ngạo lắm , ông tôi phải vất vả chăm sóc suốt năm trời mới được đón lứa quả đầu tiên. Ngự trị giữa vườn là chị xoài , tán cây rộng lớn như những cánh tay treo đầy trái xoài mập mạp. Tôi thích khu vườn này lắm, một phần vì có nhiều thứ quả ngon, một phần vì nó chứa đựng biết bao tâm huyết của ông nội tôi.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 7

Trước sân nhà em có một khu vườn nho nhỏ, mẹ dùng để trồng rau xanh cho cả nhà. Những luống rau cải xanh ngắt, xòe tán lá vung vẩy trước gió trông như những bàn tay đang hứng ánh mặt trời ấm áp buổi sáng. Hàng xóm của nhà cải là gia đình chị dưa leo , chúng được mẹ em bắc giàn cho leo lên, đến tuổi trưởng thành dưa leo sinh ra những đứa con thật mập mạp, xinh xắn , hái vào ăn sống rất ngon. Kế bên dưa leo là họ hàng nhà chị đậu cô ve, tuy thân hình mảnh mai yếu đuối nhưng lại rất khéo léo, uyển chuyển quấn thân mình quanh giàn mẹ em đã bắc sẵn , những chú đậu dài, non mơn mởn chen chúc nhau treo đầy giàn , nhìn thật vui mắt.

Viết đoạn tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa - Mẫu 8

Nhà em có một khu vườn nho nhỏ, rất xinh xắn, đây là nơi gia đình em đã dành rất nhiều công sức để chăm sóc. Bên trong mẹ em trồng hoa hồng, những chị hồng gai rậm rạp, quấn quýt lấy nhau, điểm tô trên đó là những bông hoa màu đỏ thắm, thơm ngát. Còn bố em thích sưu tập hoa lan nên đã mang về vườn rất nhiều loài lan khác nhau, đủ màu sắc, nào là lan Hồ Điệp, lan Vũ Nữ, lan Vanda, loài nào cũng mang một vẻ duyên dáng, yêu kiều riêng biệt. Riêng em và em gái lại cực kỳ yêu thích cái dáng vẻ rực rỡ của họ nhà cúc Thược Dược, nên đã xin bố mẹ cho trồng đầy cả một góc vườn, với đủ các màu đỏ, cam, vàng, hồng, trắng. Một góc khác là chị hoa Hướng Dương vàng tươi, đầy sức sống, khuôn mặt lúc nào cũng tươi cười hướng về phía mặt trời , đây là món quà sinh nhật ông nội tặng em vào năm ngoái, em đã đem ra trồng ở đây và chăm sóc rất cẩn thận. Khu vườn nhà em thu hút rất nhiều ong bướm đến dạo chơi, kiếm mật, làm cho nơi đây lúc nào cũng rộn rã, tưng bừng.

Trên đây là Tả vườn cây có sử dụng phép nhân hóa. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3.

Đánh giá bài viết
8 342
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm